Messi sắp ký hợp đồng mới gây sốc với Barcelona

Lionel Messi đã suýt rời Barcelona mùa hè năm ngoái nhưng bất thành. Ngôi sao 34 tuổi người Argentina chỉ còn hợp đồng với Barca đến hết mùa giải này. Ngay đầu năm nay, Messi đã có thể tự do đàm phán với mọi đội bóng khác mà không cần chờ sự đồng ý của Barca.

Laporta và Messi trong buổi lễ nhậm chức chủ tịch Barcelona. ẢNH: REUTERS

Tuy nhiên, trước đó, Messi khẳng định anh sẽ tập trung toàn bộ sức lực cho Barca rồi mới chốt tương lai vào cuối mùa. Messi từng mâu thuẫn sâu sắc với cựu chủ tịch Barca, Josep Maria Bartomeu, người vừa bị cảnh sát bắt vì nghi án tham nhũng và bôi nhọ các ngôi sao Barca.

Barcelona vừa có tân chủ tịch là người cũ Joan Laporta. Laporta có mối quan hệ cực kỳ gắn bó với Messi thời còn làm chủ tịch Barca nhiệm kỳ đầu tiên. Ở lần thứ hai trở lại Barca trên cương vị chủ tịch CLB, Laporta hứa sẽ làm hết sức để thuyết phục Messi ở lại Barca. Chính Messi là người đã bỏ phiếu bầu cho Laporta làm chủ tịch Barca.

Hôm nay (26-3), cựu cầu thủ của Barcelona, huyền thoại người Brazil, Rivaldo đã lên tiếng khẳng định Messi sắp gia hạn hợp đồng mới với Barcelona. Tờ The Sun (Anh) giật tít, “Lionel Messi sắp ký hợp đồng mới gây sốc với Barcelona sau cuộc đàm phán với hội đồng quản trị mới của CLB”.

Huyền thoại bóng đá người Brazil, Rivaldo. ẢNH: THE SUN

Rivaldo nói với Betfair, “Barcelona đang cải thiện nhiều vấn đề trong vài tuần qua, họ tận dụng phong độ tuyệt vời của Messi và cuộc bầu cử chủ tịch mới. Messi trông gắn kết với CLB và hạnh phúc hơn nhiều kể từ khi Laporta đến. Laporta là chủ tịch mà Messi biết rất rõ.

Vì lí do đó, tôi ngày càng tin tưởng rằng Messi có thể đạt được thỏa thuận với ban lãnh đạo mới và ký hợp đồng mới để ở lại Barcelona trong vài năm nữa. Sự tự tin của Messi đã tăng lên sau cuộc bầu cử chủ tịch mới. Laporta là người Messi có mối quan hệ rất tốt. Điều đó làm tăng khả năng Messi có thể cân nhắc ở lại Barca lâu hơn một chút”.

Rivaldo, 48 tuổi là cầu thủ mang tính biểu tượng của tuyển Brazil. Nhà vô địch World Cup 2002 này từng chơi cho Barcelona trong giai đoạn 1997-2002 chia sẻ rằng Messi sẽ gia hạn hợp đồng với Barca sau cuộc đàm phán với chủ tịch mới Joan Laporta.

Laporta phát biểu trong lễ nhậm chức chủ tịch Barca. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, hiện Messi vẫn được rất nhiều đội bóng quan tâm và họ sẵn sàng trải thảm đỏ mời Messi về nếu anh vẫn quyết định ra đi. Các CLB quan tâm sâu sắc đến Messi gồm Manchester City, PSG và Inter Miami ở giải nhà nghề Mỹ (MLS).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm