Messi, Ronaldo, Mbappe không có tên trong đội hình hay nhất năm

Hôm nay (6-1), L’Equipe đã công bố đội hình hay nhất năm 2021. Ấn phẩm của Pháp này liệt kê Mohamed Salah của Liverpool vào đội hình của họ, nhưng đã loại bỏ hàng loạt cái tên đình đám, bao gồm Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Kylian Mbappe.

L’Equipe đưa ra đội hình 11 cầu thủ hay nhất năm theo sơ đồ 4-4-2 với Salah bên cánh phải cùng hai tiền đạo cắm Karim Benzema của Real Madrid và Robert Lewandowski của Bayern Munich.

Salah nằm trong đội hình hay nhất năm của L'Equipe. ẢNH: REUTERS

Bên cánh trái là Kevin De Bruyne của Manchester City, trong khi đó cặp tiền vệ trung tâm là bộ đôi của nhà vô địch Champions League Chelsea là Jorginho và N’Golo Kante.

Bộ tứ ở hàng hậu vệ là Hernandez (AC Milan), Marquinhos (PSG), Ruben Dias (Man City) và Trent Alexander-Arnold. Trong khung gỗ là thủ môn Mendy của Chelsea.

Messi chiến thắng giải quả bóng vàng lần thứ bảy trong sự nghiệp do tạp chí France Football của Pháp tổ chức vào tháng 11-2021. Tuy nhiên, một tờ báo của Pháp khác là L’Equipe lại không đánh giá cao màn trình diễn của Messi trong năm 2021 và loại anh khỏi đội hình hay nhất năm.

Quả bóng vàng Messi bất ngờ không có tên trong đội hình hay nhất năm. ẢNH: GETTY

Việc L’Equipe gạch tên Messi có thể coi là bất ngờ lớn. Messi rời Barcelona chuyển đến PSG vào mùa hè năm ngoái nhưng anh không thật sự có phong độ tốt. Messi tỏa sáng tại Champions League nhưng siêu sao 34 tuổi người Argentina lại mất hút ở Ligue 1.

Tại PSG, Messi đã ghi 6 bàn sau 16 trận nhưng chỉ có 1 bàn ở Ligue 1. Cựu sao Barca được cho là có mối quan hệ bất hòa với người đồng hương tại PSG Mauro Icardi, người cho rằng tầm ảnh hưởng của Messi đã làm xáo trộn phòng thay đồ PSG.

Cựu sao của Inter Milan Icardi cũng nghĩ rằng Messi là người đã ngăn cản mình lên đội tuyển Argentina. Icardi có thể rời PSG ngay trong kỳ chuyển nhượng tháng giêng năm nay, khi mà anh không còn nằm trong kế hoạch của HLV Mauricio Pochettino.

Ronaldo cũng ở ngoài cuộc chơi. ẢNH: GETTY

Juventus được cho là một trong những CLB quan tâm đến Icardi nhưng họ chưa có động thái cụ thể nào. Đội bóng giàu truyền thống bậc nhất Serie A được cho là đang tìm kiếm một tiền đạo thay thế cho Alvaro Morata, người đang được Juventus đem cho mượn. 

Manchester United cũng được cho là quan tâm Icardi nếu Edinson Cavani quyết định rời Old Trafford vào tháng giêng.

Trong khi đó, Ronaldo cũng rời Juventus đến Manchester United vào mùa hè vừa qua. Dù là vua phá lưới Serie A cũng như Euro 2020, Ronaldo cũng không có tên trong đội hình của L’Equipe.

Đội hình hay nhất năm 2021 của L'Equipe.

Kylian Mbappe là một trường hợp bị loại gây tranh cãi khác. Mbappe hiện từ chối ký hợp đồng gia hạn với PSG và được cho là muốn chuyển đến Real Madrid dưới dạng chuyển nhượng tự do sau khi hợp đồng với PSG hết hạn vào mùa hè năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm