Messi rời Barcelona, Aguero nổi loạn

Tiền đạo 33 tuổi người Argentina gia nhập Barcelona từ Manchester City vào mùa hè năm nay dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Aguero đến Barcelona theo lời kêu gọi của người bạn thân và cũng là đồng đội ở tuyển Argentina, Lionel Messi. Bây giờ, với việc Messi rời Barcelona vì không đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng, Aguero đang xem xét đến khả năng theo chân Messi chia tay Barca.

Aguero trong lễ ra mắt Barcelona. ẢNH: GETTY

Nếu điều này là sự thật, đây sẽ là cú sốc tiếp theo của gã khổng lồ xứ Catalan. Theo Daily Mail (Anh), Aguero được cho là rất buồn bã trước sự ra đi của Messi. Aguero rất háo hức được thi đấu chung với Messi trong cùng màu áo CLB nhưng bây giờ mọi thứ đã đổ vỡ.

Trong chương trình “La Porteria” của Beteve đưa tin, Aguero đã nói với các luật sư của mình tìm cách hủy hợp đồng với Barcelona. Aguero gia nhập Barca cách đây 2 tháng. Anh không giấu giếm ý định của mình là đến Barca vì Messi và để chơi cùng Messi.

Chỉ vài ngày trước khi gia nhập Barca, Aguero đã trì hoãn việc ký hợp đồng để chắc chắn rằng Messi sẽ ở lại đội chủ sân Nou Camp. Aguero rất buồn khi Messi rời đi, bởi trước đây chính Messi đã hứa với Aguero rằng cả hai sẽ chơi bóng cùng nhau ở Bara và vấn đề hợp đồng của Messi với Barca đã được giải quyết.

Messi không muốn rời Barca nhưng không còn cách nào khác. ẢNH: GETTY

Khi ký hợp đồng với Barca vào tháng 5, Aguero nói rõ: “Tất nhiên tôi hi vọng được chơi cùng Lionel. Tôi biết anh ấy rất rõ, chúng tôi là bạn tốt của nhau. Với những gì xảy ra, Messi và CLB sẽ đưa ra quyết định. Được chơi cùng Messi là niềm tự hào lớn. Tôi đã thi đấu cùng anh ấy ở đội tuyển quốc gia Argentina”.

Hiện tại, Aguero dù đã ký hợp đồng với Barcelona nhưng vẫn chưa được BTC La Liga chấp nhận cho đăng ký thi đấu. Tương tự như vậy là trường hợp của Memphis Depay, Garcia và Emerson, những ngôi sao mới đến Barca. 4 cầu thủ này không được đăng ký ở La Liga vì Barca chưa đáp ứng đầy đủ luật công bằng tài chính của La Liga.

Cuộc đua giành chữ ký của Messi đã bùng nổ chỉ chưa đầy 1 ngày sau khi Messi không đạt thỏa thuận ký hợp đồng mới với Barcelona. PSG được cho là sắp ký hợp đồng 2 năm với Messi, tùy chọn gia hạn thêm 1 năm.

Khalifah Bin Hamad Al-Thani, một chủ tịch khác của PSG ngoài Nasser Al-Khelaifi đã “xuất hiện” trên Twitter để cập nhật tình hình vào đêm qua (6-8).

Neymar và Messi tươi cười sau trận chung kết Copa America. ẢNH: REUTERS

Al-Thani chia sẻ rằng các cuộc đàm phán giữa Messi và PSG đã “Chính thức kết thúc” và chi tiết đầy đủ sẽ được công bố sau. PSG được cho là chào mời Messi mức lương 500.000 bảng Anh/tuần.

Trớ trêu thay cho Aguero, mối quan hệ thân thiết giữa Messi với ngôi sao của PSG và tuyển Brazil Neymar được xem là nhân tố chính thu hút Messi đến với gã khổng lồ nước Pháp.

Messi và Neymar đã chơi cùng nhau trong vài năm trước ở Barcelona. Neymar được cho là đã trò chuyện với Messi chỉ vài ngày trước khi tin tức chấn động Messi và Barca đường ai nấy đi được đưa ra.

Trong khi đó, HLV của PSG Mauricio Pochettino đã từ chối bị lôi kéo về vụ chuyển nhượng của người đồng hương Argentina, Lionel Messi.

HLV Pochettino là đồng hương người Argentina với Messi. ẢNH: GETTY

Pochettino chia sẻ với truyền thông về Messi trước trận mở màn mùa giải Ligue 1 gặp Troyes hôm nay: “Tôi chưa nói chuyện với Messi. Và với bất kỳ động thái chuyển nhượng nào, nó cũng không đồng nghĩa với việc Kylian Mbappe ra đi.

Một cầu thủ tầm cỡ như Messi là điều thú vị với tôi. PSG đang nghiên cứu một số phương án nhưng chúng tôi phải tập trung vào trận đấu với Troyes. Về Lionel Messi, chúng tôi biết điều gì đã xảy ra vào hôm qua. Tôi sẽ không nói bất kỳ điều gì khác ngoài điều đó”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm