Messi: 'PSG phù hợp với tham vọng của tôi'

Đêm qua (10-8), truyền thông quốc tế đưa tin Messi đồng ý gia nhập PSG với bản hợp đồng 2 năm.

Sự việc sau đó diễn ra với tốc độ chóng mặt khi Messi nhanh chóng từ Barcelona bay sang Paris ký hợp đồng với PSG. Đặt chân đến Paris, Messi nhận được sự chào đón vô cùng nồng nhiệt của hàng ngàn fan PSG. Họ reo hò, hét vang tên Messi. Đáp lại, Messi cũng tươi cười vẫy tay chào các fan PSG.

Messi vẫy tay chào fan PSG. ẢNH: REUTERS

Tại PSG, Messi tiến hành kiểm tra y tế ngay lập tức và PSG dự kiến sẽ có buổi họp báo vào lúc 11h hôm nay (giờ địa phương, khoảng 16h Việt Nam) để ra mắt Messi.

Trong vài phút, PSG đã đưa nhiều video về Messi lên website của CLB. Bản thân Messi cũng có những chia sẻ trên trang chủ của PSG.

Messi, 34 tuổi nói: “Tôi rất nóng lòng muốn bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp của mình ở Paris. Tầm nhìn của PSG hoàn toàn phù hợp với tham vọng của tôi.

Tôi biết các cầu thủ và nhân viên của PSG tài năng thế nào. Tôi sẽ quyết tâm xây dựng một điều gì đó tuyệt vời cho CLB và người hâm mộ. Tôi nóng lòng được đặt chân đến sân Parc des Prince”.

Messi kiểm tra y tế thành công. ẢNH: DAILY MAIL

Mục tiêu của PSG khi có Messi là hiện thực hóa giấc mơ vô địch Champions League khi mà họ đã no nê danh hiệu trong nước. Ở mùa trước, PSG thi đấu tệ hại khi mất chức vô địch Ligue 1 vào tay Lille. Tại Champions League, PSG cũng thua Man City ở bán kết, trong khi mùa trước nữa họ vào chung kết thua Bayern Munich.

Vẫn còn phải chờ xem sự xuất hiện của Messi có giúp PSG thuyết phục Mbappe gia hạn hợp đồng hay không. Khả năng PSG giữ Mbappe lại vẫn phải được xem xét thông qua luật công bằng tài chính của LĐBĐ châu Âu (UEFA).

Mbappe còn 1 năm hợp đồng với PSG. Ngôi sao trẻ người Pháp này nhất quyết không chịu gia hạn hợp đồng mà muốn chuyển sang Real Madrid.

Messi ký kết hợp đồng với PSG

Trong khi đó, Messi đã không tập luyện kể từ khi giành Copa America với tuyển Argentina vào tháng trước. Vì vậy, Messi có thể phải đợi đến trận đấu với Reims vào ngày 29-8 mới có thể ra sân thi đấu trận đầu tiên cho PSG. Tại PSG, Messi mặc áo số 30, số áo Messi từng mang ở Barcelona cách đây 16  năm.

Trước đó, PSG có trận mở màn Ligue 1 suôn sẻ khi ngược dòng đánh bại chủ nhà Troyes 2-1. Ở trận này, tân binh Hakimi có bàn thắng đầu tiên cho PSG, còn Icardi là cầu thủ ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1.

Messi khoác áo số 30 ở PSG.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm