Messi lên tiếng phản ứng vì bị VAR tước bàn thắng

Sáng nay (13-11), trận đấu giữa Argentina và Paraguay trong khuôn khổ lượt trận thứ ba vòng loại World Cup 2022 đã kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Paraguay mở tỉ số trước trên chấm 11m nhờ pha lập công của Angel Romero ở phút 22.

Di Maria vào sân từ ghế dự bị và có cơ hội trong hiệp hai nhưng không thể ghi bàn. ẢNH: GETTY

Thi đấu bế tắc trong mặt trận tấn công, Argentina vẫn kịp có bàn gỡ hòa ở phút cuối hiệp 1 sau pha đánh đầu dũng mãnh của Nicolas Gonzalez.

Sang hiệp hai, Argentina dồn ép đội khách dữ dội và tạo ra hàng loạt tình huống ăn bàn mười mươi. Tuy nhiên, trong một ngày vô duyên trong dứt điểm, hết Lautaro Martinez, Di Maria rồi đến Messi đều không thể ghi bàn.

Đáng chú ý, Messi có pha sút phạt bật xà ngang Paraguay, cũng như anh ghi một bàn thắng nhưng bị VAR khước từ.

Cầu thủ Argentina vây lấy Messi ăn mừng bàn thắng... hụt. ẢNH: GETTY

Đó là tình huống diễn ra ở phút 57 của trận đấu. Argentina cướp được bóng rồi tổ chức đợt tấn công, Giovani Lo Celso xâm nhập vòng cấm từ cánh trái rồi tạt ngược cho Messi dứt điểm 1 chạm tung lưới thủ môn Anthony Silva.

Ở tình huống này, Argentina tổ chức tấn công và sau 15 đường chuyền, Messi đã làm rung lưới đối thủ. Messi và đồng đội đã ăn mừng bàn thắng cuồng nhiệt khi pha dàn xếp tấn công của Argentina là quá hoàn hảo. 

Trọng tài người Brazil Raphael Claus đã công nhận bàn thắng của Messi. Tuy nhiên, sau đó VAR đã vào cuộc. Sau khi xem lại kỹ tình huống này qua màn hình, trọng tài Raphael Claus xác định Nicolas Gonzalez đã phạm lỗi với cầu thủ Paraquay trước đó… 27 giây.

Cuối cùng, trọng tài đã “bẻ còi” từ chối công nhận bàn thắng của Messi vì Nicolas Gonzalez đã phạm lỗi trước đó.

Messi xem lại VAR cùng trọng tài... ẢNH: GETTY

... rồi thất vọng. ẢNH: GETTY

Theo tờ Mundo Deportivo (Tây Ban Nha), sau khi bị từ chối bàn thắng, Messi đã nói với trọng tài, “Ông đã phá hủy chúng tôi hai lần”.

Đáng chú ý, trọng tài đã bỏ qua tình huống phạm lỗi này để Argentina có cơ hội đoạt được bóng tổ chức tấn công ghi bàn. Nhưng rồi VAR đã vào cuộc…

Bản thân Messi phải gắng gượng thi đấu với cái mắt cá chân bị đau. Còn Exequiel Palacios phải rời sân chỉ sau 30 phút nhường chỗ cho Lo Celso sau pha va chạm với Angel Romero. “Phương án 2” Lo Celso đã có màn trình diễn xuất sắc nhưng không đủ giúp Argentina giành trọn 3 điểm.

Lo Celso vào sân thay người thi đấu rất hay. ẢNH: GETTY

Sau trận đấu, HLV Lionel Scaloni của Argentina cũng rất bức xúc với VAR. Ông nói, “Có rất nhiều trận đấu VAR đưa ra quyết định hoặc lờ đi. Tôi không nói nó (VAR) tốt hay xấu. Nhưng không ai thích thứ bóng đá như vậy cả”.

Scaloni đồng thời cũng cho rằng VAR không nên can thiệp tước bàn thắng của Messi. Ông cũng khẳng định, nếu VAR can thiệp thì lẽ ra Angel Romero đã bị đuổi khỏi sân sau pha phạm lỗi với Exequiel Palacios. Cuối cùng, Romero chỉ nhận thẻ vàng.

HLV Scaloni chỉ đạo các học trò trong trận đấu. ẢNH: GETTY

Trận hòa này vừa đủ giúp Argentina vượt mặt Brazil lên ngôi đầu bảng với 7 điểm sau 3 trận. Tuy nhiên, Argentina cũng không hề vui bởi Brazil vẫn còn 1 trận chưa đấu và chỉ thua Argentina đúng 1 điểm.

Ở lượt trận thứ tư vòng loại World Cup 2022, Argentina sẽ gặp Peru, còn Paraguay tiếp Bolivia vào thứ ba tuần sau.

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.