Messi làm loạn, Pep Guardiola tới Barcelona chốt hợp đồng

Theo bản tin tối thứ bảy của đài phát thanh Catalan RAC1 (Tây Ban Nha), Lionel Messi đã đưa ra thông báo với CLB rằng anh sẽ không tham gia xét nghiệm COVID-19 cũng như bỏ qua ngày tập luyện đầu tiên cùng toàn đội Barcelona chuẩn bị cho mùa giải mới.

Messi quyết định không hội quân cùng Barcelona. ẢNH: GETTY IMAGES

Trước đó, Barcelona thẳng thừng từ chối yêu cầu đàm phán của các luật sư Messi. Tuy nhiên, việc Messi gửi thông báo này cũng cho thấy anh mong muốn đàm phán rời CLB trong hòa bình.

Messi tin rằng, nếu anh cùng Barcelona hội quân thì sẽ mâu thuẫn với lập trường của anh. Sau bản fax gửi Barcelona đề nghị được ra đi, Messi cho rằng bây giờ mình là cầu thủ tự do chứ không còn thuộc biên chế Barca.

Trong hợp đồng với Barca, Messi có quyền đơn phương rời CLB theo dạng chuyển nhượng tự do, nhưng đề nghị này phải diễn ra trước tháng 6 mỗi mùa giải. Phía Barca nhấn mạnh, Messi muốn ra đi tự do thì phải gửi đơn trước tháng 6 chứ không phải vào tháng 8 như hiện nay. Messi còn 1 năm hợp đồng với Barca và anh có điều khoản phá vỡ hợp đồng lên đến 700 triệu euro.

Messi có thỏa ý nguyện ra đi? ẢNH: GETTY IMAGES

Trong khi đó, tờ Cadena Ser (Tây Ban Nha) báo cáo rằng, sau mùa giải 2019-2020, các điều khoản trong hợp đồng với Barcelona của Messi sẽ không còn hiệu lực.

Điều đó có nghĩa Messi có thể đơn phương hủy bỏ hợp đồng với Barca và nhờ đến tòa án ở Tây Ban Nha đưa ra mức phí chuyển nhượng. Mức phí này phụ thuộc vào mức lương cao “khủng khiếp” Messi đang nhận tại Barcelona. Tuy nhiên, chắc chắn nó sẽ ít hơn cái giá phá vỡ hợp đồng 700 triệu euro rất nhiều.

Với việc Messi làm loạn bỏ tập ở Barca, chắc chắn anh sẽ nhận những án phạt tài chính. Nó có thể nhân lên gấp nhiều lần sau mỗi ngày anh vắng mặt tại Barca. Điều đó càng làm tổn hại mối quan hệ giữa Messi và Barcelona.

Lãnh đạo Barcelona cho rằng Messi đã làm hơi quá khi yêu cầu chuyển nhượng tự do. Trong khi đó, Messi muốn nhanh chóng giải quyết vấn đề, buộc Barcelona phải ngồi vào bàn đàm phán với Man City ngay lập tức.

Messi muốn đến Man City hội ngộ cùng ông thầy Pep Guardiola. ẢNH: GETTY IMAGES

Trong khi đó, HLV của Man City, Pep Guardiola được cho là đang ở Barcelona vài ngày qua. Nhiều thông tin cho rằng, Pep đã nói chuyện với cả Messi và HLV Koeman. Pep muốn ở lại Barca "chốt" tương lai của Messi trước khi về Anh chuẩn bị mùa giải mới cùng Man City.

Ở một động thái khác, chủ tịch Barcelona, Josep Maria Bartomeu được cho là đã sa thải đội ngũ pháp lý của Barcelona thuộc công ty luật Cuatrecasas. Lí do là vì họ đã tư vấn cho Messi rằng anh có quyền rời khỏi Barcelona.

Pep Guardiola bị phát hiện đang ở Barcelona. ẢNH: INSTAGRAM

Tuy nhiên, vào năm  ngoái, chính Bartomeu đã lên truyền hình xác nhận rằng Messi có quyền được ra đi, “Messi còn hợp đồng mà cậu ấy đã ký với Barca hai năm trước, trong đó có điều khoản cho phép Messi rời khỏi Barca khi mùa giải 2020-2021 bắt đầu.

Messi có thể giã từ sự nghiệp hoặc thi đấu cho CLB khác. Những cầu thủ như Messi có quyền quyết định tương lai của mình”.

Bartomeu đau đầu với mớ hỗn loạn ở Barcelona. ẢNH: GETTY IMAGES

Đội ngũ luật sư của Messi và CLB Man City đang xem xét kỹ bản hợp đồng của Messi với Barca. Họ hi vọng Messi có thể được đi theo dạng chuyển nhượng tự do để không phải trả mức phí chuyển nhượng khổng lồ 700 triệu euro. Ít ra, Man City cũng muốn giảm giá tiền chuyển nhượng của Messi.

Trường hợp nếu Messi đơn phương ký hợp đồng với Man City mà không có sự đồng ý của Barca, vụ việc có thể được đưa ra LĐBĐ thế giới (FIFA) và có thể là cả tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS) phân xử.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.