Messi khóc nức nở: ‘Tôi yêu Barcelona và muốn ở lại'

Đúng 17h chiều nay (8-8), Lionel Messi đã bước vào phòng họp báo trong sân Nou Camp để lần đầu tiên lên tiếng về việc chia tay Barcelona sau 21 năm gắn bó.

Vừa bước lên bục phát biểu, Messi đã không kìm được cảm xúc rơi nước mắt khóc nức nở. Vợ của Messi là Antonela phải lấy khăn cho chồng lau nước mắt.

Vừa bước lên bục phát biểu, Messi đã khóc nức nở. ẢNH: THE SUN

Messi đau lòng nói: “Tôi đã bị thuyết phục ở lại Barcelona. Đây là nhà của tôi, nhà của chúng ta. Tôi muốn ở lại Barcelona và đó là kế hoạch. Nhưng hôm nay, tôi phải nói lời tạm biệt sau cả cuộc đời gắn bó nơi đây.

Tôi không muốn rời CLB này. Đây là CLB tôi yêu thích. Đây là khoảnh khắc tôi không ngờ tới. Nó là khoảnh khắc khó khăn nhất với tôi.

Tôi đã cống hiến mọi thứ cho Barcelona từ ngày đầu tiên đến ngày cuối cùng. Tôi chưa bao giờ tưởng tượng phải nói lời chia tay vì tôi không nghĩ về điều đó”.

Griezmann và… ẢNH: REUTERS

… HLV Ronal Koeman chia sẻ với Messi. ẢNH: REUTERS

Sau thông tin Messi và Barcelona không đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng, CLB PSG đã vào cuộc. Cha và cũng là người đại diện của Lionel Messi là ông Jorge Messi đã có buổi đàm phán với PSG.

PSG đã đề nghị Messi ký vào bản hợp đồng 2 năm trị giá 30 triệu bảng Anh. Lionel Messi xác nhận điều đó và cho biết không chỉ mỗi PSG muốn có anh.

Messi tiếp tục: “Vâng, PSG là một khả năng. Hiện tại tôi chưa xác nhận sẽ đến đâu. Tôi đã nhận rất nhiều cuộc gọi sau tuyên bố của Barcelona. Chúng tôi đang thảo luận về điều đó”.

Messi không kìm được xúc động. ẢNH: GETTY

Dù chưa biết điểm đế tiếp theo là đâu nhưng Messi cho biết anh sẽ tiếp tục thi đấu ngay ở mùa giải này.

“Miễn là tôi tiếp tục được cạnh tranh, miễn là cơ thể tôi vẫn chịu được, tôi sẽ tiếp tục thi đấu. Tôi sẽ cố gắng ứng xứ với thái độ khiêm tốn và tôn trọng. Đó là những gì còn lại ở tôi khi chia tay CLB”, Messi xúc động nói khi hàng trăm fan, trong đó có nhiều người mặc áo số 10 của Messi tập trung bên ngoài sân Nou Camp để chia tay cầu thủ mà họ gọi bằng cái tên triều mến Messiah.

Messi, 34 tuổi hiện đã là cầu thủ tự do từ ngày 1-7 sau khi hết hợp đồng với Barcelona. Trước đó, mọi thông tin cho thấy Messi chấp nhận giảm 50% lương để ký hợp đồng mới 5 năm với Barcelona. Nhưng các quy định về công bằng tài chính của La Liga khiến Barcelona không đủ tài chính để ký mới với Messi.

Messi đã là cầu thủ tự do. ẢNH: THE SUN

Messi nói: “Hợp đồng mới của tôi (với Barca) đã xong. Tất cả đã xong. Tôi muốn ở lại Barcelona. Khi tôi trở lại Barcelona sau kỳ nghỉ, tất cả đã hoàn thành. Đó là cách chủ tịch Joan Laporta giải thích. Nhưng vào phút chót, với quy định từ La Liga, mọi thứ không thể diễn ra”.

Messi nói thêm: “Tôi thực sự buồn vì tôi không muốn rời CLB này. Tôi yêu Barcelona và tôi muốn ở lại, hợp đồng của tôi đã sẵn sàng. Tôi đã làm mọi thứ trong khả năng của mình để ở lại”.

Có thông tin cho rằng, trong buổi đàm phán quyết định để ký hợp đồng mới với Messi, chủ tịch Barcelona Joan Laporta đã yêu cầu Messi giảm đến 70% lương chứ không phải 50%. Điều này khiến ông Jorge Messi vô cùng giận dữ và thương vụ đổ bể.

Messi không còn thuộc về Barcelona. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, Messi xác nhận điều đó là không phải. Messi cho biết: “Tin tức về Barca và Laporta yêu cầu tôi giảm thêm lương là hoàn toàn giả mạo. Đó là lời nói dối. Tôi đề nghị giảm hợp đồng xuống 50% và sau đó họ không đòi hỏi gì thêm”.

Sau khi Barcelona ra thông báo không đạt thỏa thuận với Messi, ông Laporta chia sẻ trong buổi họp báo vào hôm trước: “Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận nhưng không thể hiện thực hóa nó vì tình hình kinh tế của Barca. Chúng tôi không thể đăng ký cầu thủ với La Liga vì giới hạn về mức lương trần.

Trong quá trình đàm phán, chúng tôi biết Messi nhận được những lời đề nghị từ các CLB khác. Có một giới hạn về thời gian cho chúng tôi và cho phía Messi. Các giải đấu đang bắt đầu. Các cuộc đàm phán giữa Barca và Messi đã kết thúc.

Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta thông tin tình hình trong buổi họp báo trước đó. ẢNH: GETTY

Và nó đưa chúng tôi đến đây mà không có thỏa thuận nào vì giới hạn về tiền lương. Leo muốn ở lại, vì vậy cậu ấy không hạnh phúc. Tất cả chúng tôi đều muốn Messi ở lại. Nhưng bây giờ, giống như chúng tôi, Messi đang đối mặt với thực tế. Một thực tế không thể thay đổi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm