Messi đã quá mệt mỏi và thất vọng

Theo Daily Mail (Anh), Lionel Messi đã quá mệt mỏi và thất vọng khi anh liên tục được liên kết với PSG trong lúc hợp đồng giữa anh và Barcelona chỉ còn thời hạn đến hết mùa giải này.

PSG nổi lên là ứng cử viên hàng đầu có Messi và CLB đại gia nước Pháp này cũng không ngần ngại bày tỏ tham vọng có siêu sao người Argentina trong đội hình.

Tuy nhiên, theo Marca (Tây Ban Nha), Messi đã chán ngấy với những tin đồn liên quan đến anh và PSG. Messi, 34 tuổi sẽ không đưa ra quyết định gì về tương lai của mình cho đến khi Barcelona có chủ tịch mới.

Tân HLV PSG, Mauricio Pochettino rất muốn có Messi. ẢNH: REUTERS

Messi sẽ cùng Barca đối đầu với chính PSG ở vòng 16 đội Champions League vào tháng 2 tới. Messi cũng được liên kết với Manchester City, nơi có ông thầy cũ Pep Guardiola. Rất ít CLB trên thế giới đủ khả năng trả mức lương khổng lồ cho Messi.

Một thông tin được tờ El Mundo (Tây Ban Nha) rò rỉ gần đây cho thấy Messi có thể nhận tổng cộng 555.237.619 euro (492 triệu bảng Anh) trong bản hợp đồng 4 năm từ năm 2017 đến 2021 với Barca. Nó bao gồm mức lương cố định, tiền thưởng lòng trung thành và các khoản thưởng khác tùy thành tích cá nhân của Messi tại Barca trong 4 năm này.

Trong hợp đồng, Messi kiếm được 616.172 bảng Anh khi giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất FIFA năm 2019. Cầu thủ người Argentina cũng được đảm bảo mức thưởng 3,1 triệu bảng Anh nếu Barca vô địch Champions League. Tuy nhiên, Messi không nhận được khoản này vì Barca không đăng quang Champions League từ năm 2015 đến nay.

Thông tin về bản hợp đồng giữa Messi và Barca được đưa lên trang nhất tờ El Mundo. ẢNH: DAILY MAIL

Messi cũng nhận thêm 1,75 triệu bảng Anh nếu thi đấu hơn 60% số trận đấu cho Barca. Mỗi khi Barca dự vòng knock-out Champions League, vô địch La Liga hay vô địch Copa Del Rey (cúp quốc gia Tây Ban Nha), Messi lại nhận thêm một khoản thưởng khác nữa.

Thông tin được El Mundo rò rỉ này khiến Messi sôi sục vì giận dữ. Ai đó trong nội bộ Barca đã tuồn ra thông tin mật này.

HLV Ronald Koeman của Barca đã lên tiếng bảo vệ Messi, đồng thời ông khẳng định ai trong nội bộ Barca tuồn tin cho tờ El Mundo phải trả giá đắt. Trong khi đó, đài RAC1 tiết lộ, Messi đang trong quá trình khởi kiện nhưng ai liên quan đến việc tung ra thông tin này.

Messi là cầu thủ không thể thay thế ở Barca. ẢNH: GETTY

Trước đó, HLV Koeman cho biết, “Những gì xảy ra là nhằm mục đích phá hỏng Messi. Messi xứng đáng được tôn trọng, cậu ấy đã làm rất nhiều điều cho bóng đá Tây Ban Nha. Có những người đã làm tổn thương Barcelona và Messi. Nếu người đó nằm trong nội bộ Barca là nó thật tồi tệ. Họ chắc chắn sẽ không còn tương lai ở CLB”.

Barcelona đang gặp khủng hoảng tài chính nặng nề do đại dịch COVID-19. Các số liệu cho thấy Barca đã lỗ 88 triệu bảng Anh trong năm tài chính qua và đội chủ sân Camp Nou đang gánh khoản nợ ròng lên đến cả tỉ euro.

Nếu Messi ở lại Barca, chắc chắn anh phải giảm lương bởi Barca không còn đủ khả năng tài chính để chi trả mức lương khổng lồ hiện tại của Messi.

Những con số bị rò rỉ trong bản hợp đồng giữa Barca và Messi:

491.732.285 bảng: Tổng giá trị bản hợp đồng 4 năm, đây là hợp đồng lớn nhất lịch sử thể thao

122 triệu bảng: Mức lương Messi kiếm được mỗi mùa giải

102 triệu bảng Anh: Số tiền Messi nhận khi gia hạn hợp đồng

69 triệu bảng Anh: Tiền thưởng lòng trung thành của Messi

3,1 triệu bảng: Tiền thưởng nếu Barca vô địch Champions League

1,75 triệu bảng: Số tiền Messi nhận nếu thi đấu 60% số trận của Barca

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm