Messi đã nói gì trong tuyên bố chính thức ở lại Barcelona?

Cuối cùng thì “cuộc chiến” đi ở giữa Barcelona và Messi cũng chính thức kết thúc bằng tuyên bố ở lại của tiền đạo 33 tuổi người Argentina. Messi đã chia sẻ toàn bộ lí do anh ở lại Barcelona với tờ Goal.

Có 2 nguyên nhân chính Messi quyết định ở lại Barcelona, đó là gia đình anh không muốn rời đi và Messi không muốn đối đầu với Barcelona tại tòa án.

Messi trả lời phỏng vấn với tờ Goal. ẢNH: DAILY MAIL

Huyền thoại bóng đá thế giới người Argentina có ba người con trai với vợ Antonela Roccuzzo gồm Thiago (7 tuổi), Mateo (4 tuổi) và Ciro (2 tuổi).

Messi nói với Goal, “Khi tôi thông báo ý định rời Barcelona với vợ con, cả nhà bắt đầu khóc. Các con tôi không muốn rời Barcelona, chúng cũng không muốn chuyển trường.

Tôi muốn nhìn xa hơn, tôi muốn được thi đấu ở đẳng cấp cao nhất, giành các danh hiệu và cạnh tranh chức vô địch Champions League. Bạn có thể thắng hoặc thua trong một trận đấu nhưng bạn phải có khả năng cạnh tranh.

Mateo vẫn còn nhỏ, bé vẫn chưa cảm nhận được ý nghĩa của việc chuyển đến và sống ở nơi khác trong vài năm là như thế nào. Thiago thì lớn hơn. Cậu bé nghe được điều gì đó trên tivi và hỏi tôi”.

Messi cho rằng anh buộc phải ở lại Barcelona vì không còn lựa chọn nào khác. Và ở tình huống khó xử, Messi phải cân nhắc từng lời nói với Thiago.

Messi muốn rời Barcelona nhưng không thể. ẢNH: TNS

Messi tiếp tục, “Tôi không muốn cậu bé (Thiago) biết bất cứ điều gì về việc chúng tôi rời đi, phải sống trong một ngôi trường mới với những người bạn mới. Cậu bé khóc với tôi và nói “chúng ta đừng đi”. Tôi nhắc với Thiago rằng điều đó thật sự rất khó.

Nó đã xảy ra với tôi, rất khó để đưa ra quyết định. Tôi yêu Barcelona và tôi sẽ không tìm được nơi nào tốt hơn ở đây. Tuy nhiên tôi có quyền quyết định. Tôi muốn tìm kiếm mục tiêu mới, thử thách mới.

Và “ngày mai” tôi có thể quay trở lại bởi vì ở Barcelona đã cho tôi mọi thứ. Con trai tôi, gia đình tôi đều lớn lên ở đây và từ đây. Không có gì sai khi tôi muốn rời đi. Tôi cần điều đó, CLB cần nó và điều đó tốt cho mọi người”.

Chủ tịch Barcelona, Josep Bartomeu. ẢNH: PA

Messi được xem là cầu thủ vĩ đại nhất bóng đá thế giới đương đại với 6 danh hiệu quả bóng vàng. Anh đã ghi 634 bàn thắng trong màu áo Barcelona. Barcelona khẳng định sẽ không để Messi ra đi với giá dưới mức phá vỡ hợp đồng 700 triệu euro.

Cách duy nhất để Messi thay đổi điều đó là cả hai bên ra tòa. Messi tin rằng mình có quyền ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Nhưng anh không muốn hai bên ra tòa giải quyết vì luôn nặng tình với CLB Barcelona.

Và thế là Messi tuyên bố sẽ ở lại Barcelona ít ra là hết năm cuối bản hợp đồng (kéo dài đến tháng 6-2021), “Tôi đã không hạnh phúc và muốn rời Barcelona. Bây giờ tôi không thể rời Barcelona với bất cứ hình thức nào. Tôi sẽ ở lại CLB để không vướng vào tranh chấp pháp lý”.

"Cuộc chiến" đi - ở giữa Barcelona và Messi chính thức chấm dứt. ẢNH: DAILY MAIL

Thông thường các mùa giải bóng đá ở châu Âu đều kết thúc trước ngày 10-6. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, bóng đá bị hoãn một thời gian và mùa giải phải kéo dài đến tận cuối tháng 8 đầu tháng 9 mới kết thúc.

Messi nói thêm, “Tôi đã nghĩ chắc chắn rằng tôi được phép ra đi tự do. Chủ tịch Barcelona luôn nói rằng vào cuối mùa giải tôi có thể quyết định mình có ở lại hay không. Bây giờ, họ bám vào điều khoản tôi đã không yêu cầu rời đi trước ngày 10-6.

Thời điểm đó chúng tôi phải tiếp tục chiến đấu cạnh tranh chức vô địch La Liga giữa đại dịch COVID-19. Căn bệnh này đã thay đổi mọi kế hoạch trong suốt mùa giải của các đội bóng. Và đó là lí do vì sao tôi sẽ tiếp tục ở lại Barcelona.

Tôi sẽ tiếp tục ở lại CLB  bởi vì chủ tịch Bartomeu nói với tôi rằng cách duy nhất để tôi ra đi là trả đủ 700 triệu euro điều khoản giải phóng hợp đồng. Và điều này là không thể”.

Sau nhiều cuộc đàm phán, bố Messi vẫn không thể giúp con mình rời Barcelona. ẢNH: GETTY

Chỉ vài giờ trước khi Messi thông báo ở lại Barcelona, bố của Messi, ông Jorge đã đưa ra tuyên bố điều khoản giải phóng hợp đồng 700 triệu euro giữa Barcelona và Messi đã không còn giá trị.

Chuyên gia bóng đá nổi tiếng của Tây Ban Nha, Guillem Balague cho biết, “Phía Messi phủ nhận cách giải thích của BTC La Liga rằng điều khoản phá vỡ hợp đồng 700 triệu euro vẫn còn giá trị. Trong khi, ông Jorge (bố Messi) khẳng định điều khoản này không thể được áp dụng”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.