Messi chỉ vĩ đại thứ hai lịch sử Barcelona, số 1 là ai?

Trong cuộc bầu chọn cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử CLB Barcelona, tiền đạo 34 tuổi người Argentina chỉ được người hâm mộ bầu chọn đứng thứ hai. Đứng đầu chính là ông thầy đồng hương Argentina của Messi, cố danh thủ huyền thoại Diego Maradona.

Messi đã phá vỡ rất nhiều kỷ lục tại Barcelona, anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cũng như ra sân thi đấu nhiều nhất trong lịch sử Barcelona. Với Messi trong đội hình, Barcelona tạo nên giai đoạn thành công nhất trong lịch sử CLB với rất nhiều danh hiệu như La Liga, Champions League.

Người hâm mộ bầu chọn Maradona là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Barcelona. ẢNH: GETTY

Mặc dù vậy, người hâm mộ Barcelona vẫn chọn Messi xếp sau Maradona, người chỉ có hai năm chơi bóng tại đội chủ sân Nou Camp. Huyền thoại Diego Maradona vừa qua đời vào cuối năm ngoái ở tuổi 60 sau một cơn đau tim.

Cả Maradona lẫn Messi đều có tên trong đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới do tạp chí France Football (Pháp) bầu chọn.

Messi đã dành cả đời chơi bóng và cống hiến cho Barcelona. Tuy nhiên, tương lai của Messi tại Barca vẫn chưa chắc chắn sau khi anh đòi rời Nou Camp bất thành vào mùa hè năm ngoái. Hiện hợp đồng của Messi với Barcelona sẽ kết thúc vào cuối mùa này.

Messi chỉ là số 2 trong lịch sử Barcelona. ẢNH: GETTY

Với lịch sử và truyền thống lừng lẫy của mình, Barcelona không thiếu những siêu sao cho cuộc bầu chọn người hay nhất đội bóng mọi thời đại. Minh chứng cho điều đó là những Neymar, Rivaldo hay HLV hiện tại của Barca với khả năng sút phạt trực tiếp cực hay Ronald Koeman còn không góp mặt trong Top 10.

Trong Top 10 cầu thủ hay nhất lịch sử Barca thì người đứng thứ ba là Ronaldinho, người giành quả bóng vàng thế giới 2005. “Rô vẩu” từng giúp Barcelona lần thứ hai đăng quang Champions League vào năm 2006.  Huyền thoại quá cố người Hà Lan, người từng là cầu thủ lẫn huấn luyện viên ở Barca, Johan Cruyff đứng thứ 4.

Koeman là hậu vệ từng chơi cho Bacelona và giờ là HLV của CLB này. ẢNH: REUTERS

Cặp tiền vệ trứ danh người Tây Ban Nha Andres Iniesta và Xavi lần lượt đứng thứ năm và sáu. Cả hai được biết đến là những siêu sao nổi tiếng nhất chưa bao giờ giành quả bóng vàng.

Trong khi đó, 1 cầu thủ từng giành 2 quả bóng vàng thế giới Ronaldo đứng ở vị trí thứ 8 mặc dù siêu sao người Brazil này chỉ có đúng 1 năm chơi cho Barca. Ronaldo ghi đến 47 bàn thắng trong mùa giải duy nhất trong màu áo Barca. Nếu chỉ tính khả năng săn bàn trong 1 mùa giải, Ronaldo chỉ thua mỗi Messi và Luis Suarez.

Suarez rời Barcelona trong cay đắng mùa hè năm ngoái cũng nằm trong Top 10. ẢNH: GETTY

Cặp trung vệ danh tiếng xuất thân từ chính lò đào tạo Barcelona, Carles Puyol và Gerard Pique dưới thời Pep Guardiola cùng với tiền đạo Luis Suarez hoàn thành Top 10 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử đội chủ sân Nou Camp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.