Messi chê bai Barcelona quá thất thường và yếu đuối

Barcelona đánh mất ngôi vô địch La Liga năm nay vào tay kình địch Real Madrid, tuy nhiên cú sốc lớn mà đội bóng xứ Catalonia phải nhận là để thua Osasuna với tỉ số 1-2 ngay trên sân nhà Nou Camp.

Chứng kiến Barcelona không thể bảo vệ ngôi vô địch, đội trưởng Messi đã không giữ được bình tĩnh và đã thẳng thắn phê phán đội bóng ngay trước giới truyền thông. Trong buổi trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Messi đã nhận định rằng trận thua này là điển hình cho lối chơi của Barcelona trong suốt mùa giải. Cầu thủ người Argentina cho rằng Barcelona hiện nay là đội bóng thất thường và yếu đuối.

Messi cho rằng những sai lầm của Barca đã giúp Real Madrid vô địch La Liga năm nay. Ảnh: Getty Images.

Đội trưởng của Barcelona chia sẻ: “ Real Madrid đã giành chiến thắng tất cả các trận ở giai đoạn nửa cuối mùa giải, điều này rất ấn tương. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng chúng tôi đã giúp họ giành chức vô địch năm nay. Barcelona cần phải phê bình lối chơi của mình, bắt đầu từ những cầu thủ cho đến những bộ phận khác của CLB. Chúng tôi thua vì những sai lầm của mình, chứ không phải vì Real Madrid thi đấu thành công như nhiều người nói.”

Siêu phẩm vào lưới trong trận thua 1-2 trước Osasuna giúp Messi có được 23 bàn thắng ở mùa giải năm nay. Ảnh: AP. 

Sau khi để ngôi vô địch La Liga thuộc về kình địch Real Madrid, Messi cũng sớm có những lời cảnh báo đến HLV Quique Setien và đồng đội của mình. Messi cho biết anh đã cảnh báo đội bóng vài tháng trước nếu cứ thi đấu như vậy Barcelona sẽ khó vô địch Champions League, thậm chí với lối chơi này Barcelona cũng không thể vô địch La Liga.

Bên cạnh những lời phê phán đối với đội bóng, Messi cũng giành những lời động viên cho đồng đội và ban huấn luyện của Barcelona. Anh mong muốn điều mà Barcelona cần làm bây giờ là giữ bình tĩnh và quên đi những đã diễn ra.

HLV Quique Setien và các cầu thủ Barca cần tập trung sức lực cho đấu trường Champions League. Ảnh: AP.

Mặc dù đã trở thành cựu vương tại La Liga, nhưng Barcelona vẫn còn cơ hội đăng quang tại Champions League. Tại đấu trường này, Barcelona đang cạnh tranh chiếc vé vào vòng tứ kết với Napoli. Ở trận lượt đi, Barcelona đã hoà Napoli với tỉ số 1-1 trên đất Ý, trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 8-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm