Mbappe: ‘Tôi sẽ cùng PSG vô địch Champions League’

Vào lúc 2h rạng sáng mai (24-8), PSG sẽ đối đầu với Bayern Munich trong trận chung kết Champions League trên sân Estadio Da Luz ở thủ đô Lisbon (Bồ Đào Nha). “Hùm xám” nước Đức đã 5 lần vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Tốc độ của Mbappe và Neymar phải khiến Bayern Munich dè chừng. ẢNH: EPA

Trong khi đó, PSG lần đầu tiên chơi một trận chung kết Champions League. Những năm qua, ông chủ giàu có của PSG đã đổ ra hàng đống tiền với tham vọng vô địch Champions League sau khi họ đã “no nê” danh hiệu trong nước. Đến tận bây giờ, đội bóng thủ đô nước Pháp mới có cơ hội hiện thực hóa điều đó.

Đây còn là cuộc chiến ăn ba lịch sử giữa hai CLB khi cả hai đã vô địch quốc gia và cúp quốc gia, ngoài ra, PSG còn vô địch Cúp liên đoàn Pháp.

Kylian Mbappe chính là “nhân chứng” sống cho tham vọng của PSG. Năm 2017, Mbappe chuyển đến PSG từ Monaco với số tiền chuyển nhượng kỷ lục thế giới. Cầu thủ 21 tuổi chỉ còn 1 trận đấu nữa để cùng PSG nâng cao chiếc cúp vô địch bao năm qua họ đã chờ đợi.

Mbappe cười rất tươi trong buổi tập của PSG. ẢNH: GETTY IMAGES

Mbappe khẳng định anh rời Monaco đến PSG là vì chiếc cúp vô địch Champions League. “Đó chính xác là lí do tôi gia nhập PSG”, nhà vô địch World Cup 2018, Mbappe nói trong cuộc họp báo trước trận đấu, “Tôi luôn muốn rằng tôi sẽ viết nên lịch sử cho bóng đá Pháp. Tôi sẽ có một cơ hội khác vào ngày mai. Tôi sẽ cùng PSG vô địch Champions League”.

“Kể từ khi tôi gia nhập PSG vào năm 2017, chúng tôi đã trải qua một số thời điểm thất vọng. Bây giờ chúng tôi đang ở trận chung kết. Điều đó cho thấy chúng tôi không bỏ cuộc và chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc với tư cách là một đội. Đó sẽ là phần thưởng lớn nếu chúng tôi có thể giành được chiến thắng. Đó cũng là nhiệm vụ khi tôi ra sân thi đấu”, Mbappe tiếp tục.

Đại dịch COVID-19 khiến thể thức thi đấu Champions League thay đổi khi các đội chỉ đá 1 trận duy nhất loại trực tiếp kể từ vòng tứ kết. Hai đội phải thi đấu trong sân không có khán giả. Mbappe cho rằng điều đó không ảnh hưởng quá nhiều.

HLV Tuchel và Neymar cũng tươi cười trao đổi với nhau. ẢNH: AP

Mbappe chia sẻ, “Champions League vẫn là giải đấu vĩ đại nhất thế giới cấp CLB. Tất nhiên, thật kỳ lạ khi các đội phải chơi sau cánh cổng đóng kín. Chúng tôi muốn người hâm mộ có mặt tại đây. Tôi biết người hâm mộ có thể cổ vũ chúng tôi ở bất cứ đâu nhưng đây vẫn là Champions League. Trận đấu diễn ra sau cánh cổng đóng kín nhưng vẫn có một bầu không khí tuyệt vời bên trong sân vận động”.

“Mọi người đều muốn giành chiến thắng trong các giải đấu. Đó là cách duy nhất để chúng tôi luôn được ghi nhớ. Trận đấu này sẽ đi vào lịch sử của chúng tôi”, Mbappe khẳng định.

Trong khi đó, HLV Thomas Tuchel của PSG cho rằng Bayern Munich có lợi thế hơn PSG ở kinh nghiệm. Tuchel phải đối đầu với đội bóng quê hương mình, đối đầu với người đồng hương Hansi Flick bên phía Bayern Munich.

Dù ai chiến thắng thì nước Đức có thể tự hào vì sản sinh ra thế hệ đầy tài năng với 3 HLV người Đức có mặt ở vòng bán kết Champions League.

Tuchel quan sát trung vệ Silva tập luyện. ẢNH: EPA

Chiến lược gia người Đức của PSG, Thomas Tuchel cho biết, “Bayern Munich có lợi thế nhỏ ở trận đấu này vì họ đã quen với việc tham dự các trận chung kết Champions League như thế này. Tuy nhiên, đó không phải là lợi thế quyết định”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm