Mbappe là số 1, không phải Messi

Kylian Mbappe được cho là muốn rời PSG để chuyển sang Tây Ban Nha chơi bóng cho Real Madrid. Vào cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè qua, truyền thông quốc tế đưa tin, Real Madrid đã đặt giá mua Mbappe gần 200 triệu bảng nhưng vẫn bị PSG từ chối.

Tương lai của Mbappe tại PSG hiện vẫn chưa rõ ràng trong bối cảnh huyền thoại bóng đá Pháp Emmanuel Petit tuyên bố Mbappe mệt mỏi ở PSG vì không được công nhận như Lionel Messi và Neymar.

Mbappe là một phần của hàng tấn công siêu khủng của PSG bên cạnh Messi và Neymar. Đây là bộ ba tiền đạo hay nhất bóng đá thế giới hiện tại. Cả Mbappe lẫn Neymar đều chuyển sang PSG vào năm 2017, trong khi Messi mới đến đội bóng thủ đô Paris vào mùa hè qua.

Bất kỳ ai trong số 3 siêu sao này đều dư sức thống lĩnh hàng công mọi CLB. Nhưng khi cả ba ngôi sao trên ở chung 1 đội thì nó lại tạo ra vấn đề riêng. Messi được coi là cầu thủ hay nhất làng bóng đá, trong khi Neymar là ngôi sao có giá chuyển nhượng đắt nhất lịch sử thế giới.

Mbappe không hạnh phúc ở PSG. ÀNH: GETTY

Kết quả là bất chấp màn trình diễn và những bàn thắng đẳng cấp của Mbappe, siêu sao 22 tuổi người Pháp vẫn là cái bóng của Neymar và Messi. Đó là điều mà Emmanuel Petit tin rằng sẽ cản trở tương lai của Mbappe ở PSG, đồng thời đẩy anh đến Real Madrid. Petit cũng khẳng định Mbappe là số 1, chứ không phải Messi hay Neymar.

Emmanuel Petit chia sẻ nhận định cá nhân trên trang Gambling: “Tôi nghĩ rằng Kylian Mbappe thất vọng và mệt mỏi với tình hình ở PSG trong năm qua. Chúng tôi đã thấy một số rắc rối trên sân giữa các cầu thủ PSG và đội tuyển quốc gia. Điều này được phản ánh trong trận đấu và tâm trạng của Mbappe.

Có lẽ Mabppe quan tâm đến Real Madrid vì cậu ấy mệt mỏi với những gì xảy ra ở Pháp. Tôi nghĩ Mbappe có cảm giác không được PSG công nhận như những cầu thủ khác gồm Messi và Neymar. Trước khi đến PSG, Messi là vua ở Barcelona.

Nhưng với tôi, vua ở PSG là Mbappe, không phải Messi hay Neymar. Với tất cả sự tôn trọng mà tôi dành cho Messi, Mbappe vẫn là số 1. Đối với tôi, Mbappe là cầu thủ xuất sắc nhất của PSG kể từ đầu mùa giải đến nay. Mbappe vẫn còn một chút thời gian trong hợp đồng với PSG”.

Theo Petit, Mbappe thất vọng vì không được PSG công nhận như Messi và Neymar. ẢNH: PA

Hợp đồng hiện tại của Kylian Mbappe với PSG sẽ kết thúc vào mùa hè sang năm, điều này đồng nghĩa Mbappe có thể chia tay PSG dưới dạng chuyển nhượng tự do sau khi mùa giải này kết thúc.

Nhà vô địch World Cup 2018 đã khiến PSG tiêu tốn hơn 100 triệu bảng Anh mua đứt anh từ AS Monaco vào năm 2018. Trước đó, Mbappe thi đấu cho PSG dưới dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt.

PSG quyết tâm giữ chân ngôi sao 22 tuổi Mbappe, người đã ghi 140 bàn thắng cho họ. PSG từ chối 200 triệu bảng của Real Madrid vì tin rằng Mbappe sẽ đồng ý gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, đến bây giờ quá trình đàm phán lại hợp đồng giữa PSG và Mbappe vẫn chưa có kết quả.

Kylian Mbappe có thể đàm phán gia nhập bất cứ CLB nào khác mà không cần thông qua sự đồng ý của PSG vào đầu năm tới. Nhưng Lionel Messi hi vọng có thể tiếp tục thi đấu bên cạnh người đồng đội trẻ.

HLV Pochettino cũng được cho là không quản lý nổi cái tôi quá lớn của Messi, Neymar, Mbappe nên muốn rời PSG đến MU. ẢNH: MIRROR

Siêu sao 34 tuổi người Argentina Lionel Messi cho biết: “Chỉ Kylian Mbappe mới biết trong đầu cậu ấy nghĩ gì và đang làm gì. Tôi chỉ có thể nói rằng tôi rất vui khi cậu ấy ở lại PSG trong mùa này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm