Mất Lukaku, Mourinho ‘hạ mình’ nhờ Rashford, Martial giúp MU

Lukaku là tiền đạo số 1 của MU mùa này khi anh đã ghi được 27 bàn thắng trên mọi mặt trận. Tuy nhiên, chấn thương bàn chân khá nặng trong trận MU thắng Arsenal 2-1 trên sân Old Trafford ở vòng 36 Premier League đã khiến Mourinho phải khốn đốn.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha phải lên tiếng cậy nhờ đến Rashford và Martial trong những trận đấu sắp tới của Man United.

Rashford và Martial dù rất tài năng nhưng không có đất "dụng võ" tại MU dưới thời Mourinho.

Rasford đã có 12 bàn thắng cho Man Utd ở mùa giải này, trong khi Martial cũng kịp ghi 11 bàn dù cả hai cầu thủ này chỉ đóng vai trò thứ yếu của Mourinho. Đặc biệt, thất vọng vì không được ra sân nhiều, Martial đã bóng gió sẽ chia tay MU sau khi mùa giải này kết thúc.

Mourinho thì khẳng định vẫn đặt niềm tin vào hai cầu thủ trên. Phát biểu trong buổi họp báo trước trận MU gặp Brighton ở vòng 37 Premier League rạng sáng mai, Mourinho thẳng thắn thừa nhận: “Họ có ít cơ hội ra sân bởi vì Lukaku đã thi đấu gần như tất cả các trận ở mùa giải này. Lukaku đã chơi tốt và đang chơi theo cách mà tôi muốn cậu ấy chơi. Cậu ấy cũng ít gặp chấn thương và không bị treo giò”.

“Tuy nhiên, tôi vẫn tin tưởng Rashford và Martial. Tôi không có vấn đề gì với họ”, Mourinho nói thêm.

Mourinho đang gặp khó vì chấn thương của Lukaku.

Trong buổi họp báo này, Mourinho cũng thông báo tin vui về tình trạng chấn thương của Lukaku và tin tưởng tiền đạo người Bỉ sẽ kịp bình phục đá trận chung kết FA Cup với Chelsea trên sân Wembley vào ngày 19-5 tới.

“Tôi không biết, tôi chỉ biết rằng tất nhiên Lukaku sẽ không thể ra sân trong trận đấu với Brighton. Ngoài ra, chúng tôi cần phải chờ và kiểm tra tình trạng chấn thương của Lukaku nhiều lần. Cần nhiều thời gian để đánh giá nhưng mọi thứ có vẻ tiến triển tích cực”, Mourinho nói.

Gần đây, Fellaini đã chia sẻ rằng Man United đã phạm sai lầm khi không sớm đề nghị gia hạn hợp đồng với anh. Hợp đồng của tiền vệ người Bỉ với Man United sẽ kết thúc sau khi mùa giải này kết thúc.

Fellaini "tố" MU không "nước đến chân mới nhảy" trong việc gia hạn hợp đồng với anh.

Nói về vấn đề này, Mourinho cho biết: “Điều này không khiến tôi bực bội, bởi đó là bóng đá. Nếu không có một đề nghị mới nào, điều đó cho thấy MU đã sẵn sàng để cầu thủ ra đi. Nhưng cậu ấy đã thi đấu rất tốt”.

“Và tất nhiên, đề nghị (gia hạn) với Felaini đã có sẵn trên bàn. Một lời đề nghị tốt hơn với Fellaini đã có từ cách đây khoảng 6 hay 8 tháng trước. Đó là cả một quá trình. Fellaini phải tự quyết định và MU phải tôn trọng điều đó”, Mourinho nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm