Mason Greenwood đi vào lịch sử Manchester United

Rạng sáng nay (7-5), Manchester United đã nhận thất bại 2-3 trước AS Roma trong trận bán kết lượt về Europa League trên đất Ý. Tuy thua trận, đội chủ sân Old Trafford vẫn giành vé vào chung kết bằng chiến thắng 8-5 sau hai lượt trận.

Greenwood có tiềm năng rất lớn. ẢNH: GETTY

Đối thủ của MU trong trận chung kết Europa League là Villarreal, đội thắng Arsenal 2-1 sau hai lượt trận ở bán kết. HLV Ole Gunnar Solskjaer có trận chung kết đầu tiên cùng MU dưới tư cách thuyền trưởng sau hơn 2 năm nắm quyền ở Old Trafford.

Với việc ra sân thi đấu cho MU ở đội hình xuất phát trong trận này, Mason Greenwood ở độ tuổi 19 và 217 ngày đã cán mốc 100 trận trong màu áo “quỷ đỏ”. Greenwood trở thành cầu thủ người Anh trẻ tuổi nhất cán mốc 100 trận cho MU.

Anh là cầu thủ trẻ thứ ba của MU đạt cột mốc 100 lần ra sân. Greenwood chỉ đứng sau huyền thoại Norman Whitesite, người đạt cột mốc này trước tuổi 19 và huyền thoại George Best, với 49 ngày tuổi ít hơn Greenwood. Greenwood đứng trước huyền thoại Ryan Giggs và Duncan Edwards trong danh sách 5 cầu thủ trẻ nhất đạt mốc 100 trận ở MU.

Norman Whitesite vẫn là cần thủ trẻ nhất cán mốc 100 trận cho MU. ẢNH: GETTY

Greenwood chơi trận đấu tiên cho đội một MU khi anh vào sân thay người trong chiến thắng 3-1 trước PSG vào tháng 3-2019. Kể từ thời điểm đó, Greenwood liên tục phát triển và trở thành cầu thủ quan trọng trong đội hình đội chủ sân Old Trafford. Anh đã ghi 27 bàn sau 100 trận cho MU.

Ở trận đấu thứ 100 với AS Roma, Greenwood đá trọn trận và anh suýt ghi bàn trong ngày kỷ niệm đẹp này. Từ đường chuyền đẹp của Bruno Fernandes, Greenwood thoát xuống đối mặt thủ môn Antonio Mirante, với góc sút cực rộng, Greenwood lại dứt điểm đi ra ngoài.

HLV Ole Gunnar Solskjaer tiết lộ, ông dự định để Greenwood đá trận thứ 100 trong trận derby nước Anh giữa MU và Liverpool trên sân Old Trafford. Tuy nhiê, trận đấu này lại bị hoãn vì CĐV MU biểu tình khiến kế hoạch chọn ngày đẹp cho Greenwood của Solskjaer bị phá sản.

Top 5 cầu thủ trẻ nhất đạt mốc 100 trận cho MU. ẢNH: OPTA

Solskjaer cho biết, “Trận đấu với Liverpool sẽ là trận đấu thứ 100 của Greenwood. Chúng tôi đã nói về người sẽ ghi bàn giúp MU giành chiến thắng trận đấu đó. Chúng tôi nói về việc liệu Greenwood sẽ đá bên cánh phải hay là một số 9.

Greenwood cần phải tiếp tục với những gì cậu ấy đang làm. Cậu ấy có một tương lai rất tươi sáng. Tôi rất chắc chắn về điều đó”.

Đàn anh Cavani đang giúp Greenwood phát triển tiềm năng ở vị trí tiền đạo cắm. ẢNH: REUTERS

Mason Greenwood đá sở trường ở vị trí tiền đạo cắm thời còn ở học viện trẻ Manchester United. Tuy nhiên, sau khi được đôn lên đội 1, Greenwood thường xuyên được HLV Solskajer xếp đá tiền vệ phải và anh chơi rất tốt với khả năng sút hai chân như một.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm