Manchester United thoát án phạt nặng

LĐBĐ Anh (FA) vừa quyết định không có bất cứ trừng phạt nào đối với Manchester United sau khi CĐV của CLB này làm loạn khiến trận gặp Liverpool trên sân Old Trafford phải hoãn ở cuối mùa giải trước.

Trận derby nước Anh giữa MU và Liverpool ngày 2-5 không thể diễn ra đúng dự kiến vì CĐV “quỷ đỏ” biểu tình chống lại nhà Glazer, chủ sở hữu của CLB vì đã tham gia giải ly khai Super League, bất chấp MU biết lỗi đã rút khỏi giải đấu này.

Nhà Glazer đối mặt với biến lớn nhất trong hơn 15 năm sở hữu MU. ẢNH: PA

Các fan MU đã tràn vào sân Old Trafford đập phá, họ cũng biểu tình bên ngoài khách sạn Lowry ngăn cản không cho cầu thủ Liverpool và MU di chuyển đến sân Old Trafford thi đấu. Bất chấp việc vi phạm lệnh phòng chống dịch COVID-19, hàng ngàn fan MU biểu tình khắp nơi trong TP Manchester.

Theo The Sun (Anh), lãnh đạo Premier League đã quyết định không có bất kỳ hành động nào chống lại MU vì họ cho rằng, các báo cáo và giải thích của MU là đủ để tránh bị trừng phạt.

Trước đó, các cuộc điều tra ban đầu cáo buộc MU thiếu biện pháp phòng ngừa với cuộc biểu tình của CĐV. CLB đã đánh giá thấp số người tham gia biểu tình. Do đó, họ không có đủ lực lượng và biện pháp ngăn chặn việc các fan tràn vào sân Old Trafford.

Trước trận MU gặp Fulham vào tháng trước, Giám đốc điều hành MU, Colette Roche đã đe dọa trừng phạt những người biểu tình bằng lệnh cấm đến sân vận động hoặc họ có thể đối mặt với án hình sự.

Các fan MU biểu tình đòi nhà Glazer phải rời CLB ngay lập tức. ẢNH: GETTY

Colette Roche cảnh báo, “Tất cả mọi thứ được đưa ra nhằm giúp cho mọi người được an toàn và tạo cơ hội cho chúng tôi chào đón các fan trở lại sân Old Trafford cổ vũ vào mùa giải tới. Chúng tôi tin rằng người hâm mộ sẽ hiểu cho các biện pháp của chúng tôi.

Chúng tôi nhắc nhở rằng, hành vi thiếu thận trọng, liều lĩnh và chống đối xã hội của bất kỳ ai đến sân Old Trafford sẽ không được dung thứ. Các biện pháp trừng phạt của CLB Manchester United sẽ được áp dụng đối với ai sử dụng pháo sáng trong sân. Bất kỳ ai có hành động phá hoại sân cũng sẽ dẫn đến việc truy tố hình sự”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm