Man City-MU: Guardiola thừa nhận phân tâm vì Liverpool

Nếu thắng MU, Man City sẽ chính thức lên ngôi vô địch sớm 5 vòng đấu. Vậy nhưng, dường như với Pep Guardiola và cầu thủ Man City, trận lượt về tứ kết Champions League với Liverpool vào giữa tuần sau quan trọng hơn.

Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi ngôi vô địch Premier League đã nằm chắc trong tay Man City, vấn đề là sớm hay muộn. Man City đã thua Liverpool đến 0-3 ở lượt đi tứ kết Champions League và trận lượt về tất nhiên quan trọng hơn là cuộc đối đầu với M.U.

Pep Guardiola trong buổi họp báo trước trận Man City gặp Man Utd.

Bản thân HLV Pep Guardiola cũng thừa nhận rằng ông vẫn để “một con mắt” dành cho trận đấu với Liverpool.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu với MU, chiến lược gia người Tây Ban Nha nói: “Man City sẽ nghĩ về Champions League ngay sau khi đấu với Man United. Chúng tôi muốn tạo ra một thế trận tốt. Họ (Liverpool) gần như đủ điều kiện để vào bán kết. Cánh cửa gần như đã khép lại với Man City nhưng vẫn còn mở đôi chút. Và Man City sẽ thử”.

“Chúng tôi muốn chiến thắng (MU), đó là điều không có gì nghi ngờ. Nhưng chúng tôi vẫn... "để một mắt" cho trận đấu vào thứ Ba tuần sau (với Liverpool). Dù điều gì xảy ra sau trận gặp Man Utd, chúng tôi vẫn còn đến sáu cơ hội”, Pep tiếp tục.

“Tôi đang tập trung hoàn toàn vào trận đấu và hy vọng sẽ không có điều gì (xấu) xảy ra. Man City có ba trận đấu lớn phía trước, trong đó có thêm trận gặp Tottenham với khoảng ba ngày nghỉ giữa mỗi trận. Chúng tôi sẽ xem xét tình hình và chuẩn bị tốt để giành chiến thắng”, Pep chia sẻ.

Man City bị Liverpool đè bẹp 3-0 ở tứ kết lượt đi Champions League.

“Ở vị trí của Man City, khoảng cách 16 điểm so với đội xếp sau là rất ổn. Mọi thứ gần như đã an bài. Man City có một tình huống giống như Liverpool. Đó là một sự trùng hợp vì Liverpool cũng đá trận derby (với Everton) nhưng chúng tôi không nghĩ nhiều về nó”, Pep nói.

Sergio Aguero nhiều khả năng được Pep Guardiola cho đá chính trận gặp MU, trong khi tiền đạo người Brazil, Gabriel Jesus sẽ là “của để dành” cho trận tiếp Liverpool. Jesus vừa khẳng định trận thua 0-3 trước Liverpool tại Anfield là màn trình diễn tồi tệ nhất sự nghiệp của anh.

“Gabriel rất giỏi, cậu ấy biết chúng tôi thích và ủng hộ cậu ấy như thế nào”, Guardiola nói thêm, “Gabriel mới 21 tuổi và cậu ấy vừa kỷ niệm ngày sinh nhật vào đầu tuần”.

Các cầu thủ Man City tập luyện trước trận đấu với Man United.

“Là cầu thủ, bạn phải được “sống” trong những trận cầu knock-out mới giỏi hơn. Tôi không đồng ý với cậu ấy. Jesus vẫn chơi tốt. Vấn đề duy nhất của cậu ấy là ít chạy và hay phàn nàn. Cậu ấy luôn muốn học hỏi để phát triển hơn trong tương lai”, Guardiola bình luận về việc Jesus thừa nhận chơi tệ trong trận gặp Liverpool.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm