Man City và MU thống trị đội hình tiêu biểu Premier League

Ở mùa giải vừa qua, hai đội bóng thành Manchester chia nhau hai vị trí dẫn đầu Premier League 2020-2021.

Manchester City đăng quang chức vô địch Premier League với khoảng cách 12 điểm so với đội xếp sau là Manchester United.

Harry Kane góp mặt trong đội hình tiêu biểu Premier League. ẢNH: THE SUN

Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi hai CLB của Manchester thống trị đội hình tiêu biểu 11 cầu thủ hay nhất trong từng vị trí ở Premier League 2020-2021. Đội hình này do Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp bóng đá Anh (PFA) bầu chọn.

Man City góp mặt 6 cái tên gồm thủ môn đoạt găng tay vàng Ederson, Ruben Dias, John Stones, Joan Cancelo, Ilkay Gundogan và cầu thủ xuất sắc nhất PFA mùa trước Kevin De Bruyne.

MU có hai cầu thủ gồm hậu vệ trái Luke Shaw và tiền vệ Bruno Fernandes. Ba cầu thủ còn lại là tiền đạo Son Heung-min và Harry Kane của Tottenham cùng Mo Salah của Liverpool.

Harry Kane giành vua phá lưới và cả vua kiến tạo Premier League 2020-2021. Tiền đạo đội trưởng tuyển Anh này đang là mục tiêu của cả MU lẫn Man City khi anh muốn chia tay Tottenham.

Bruno Fernandes của MU và Gundogan của Man City đều có tên. ẢNH: GETTY

Manchester City đã giành 3 chức vô địch Premier League trong 4 mùa gần nhất. Cả mùa giải, Man City chỉ thủng lưới 32 bàn thắng. Thủ môn đoạt găng tay vàng của Man City là Ederson có 19 trận giữ sạch lưới. Điều này giúp hàng thủ Man City đóng góp đến 4 trong 5 cái tên ở hàng thủ.

Mùa vừa qua, dù có thời gian nghỉ thi đấu bởi chấn thương, De Bruyne vẫn thi đấu cực hay ghi 6 bàn và 12 pha kiến tạo sau 25 trận ra sân cho Man City. Gundogan có mùa giải thăng hoa nhất sự nghiệp kể từ khi đến Man City. Anh là vua phá lưới Man City với 13 bàn thắng ở Premier League, nhiều hơn tất cả các bàn thắng Gundogan ghi được cho Man City ở 3 mùa trước.

Trong khi đó, ở mùa giải trọn vẹn đầu tiên cùng MU, Bruno Fernandes tiếp tục tỏa sáng rực rỡ với 28 bàn và 18 pha kiến tạo trên mọi đấu trường. Đồng đội của Bruno là Luke Shaw cũng có mùa giải thăng hoa cùng MU và góp mặt trong đội hình hay nhất của PFA ở vị trí hậu vệ trái.

Mo Salah là cầu thủ duy nhất của Liverpool được xướng tên, trong khi ở mùa trước, có đến 6 cầu thủ Liverpool góp mặt trong đội hình tiêu biểu của PFA sau khi The Kop đăng quang Premier League lần đầu tiên sau 30 năm.

De Bruyne, Salah và Dias là những ngôi sao hàng đầu Premier League. ẢNH: MIRROR

Salah ghi 22 bàn mùa này chỉ kém danh hiệu vua phá lưới Premier League của Harry Kane đúng 1 bàn, Kane cũng là cầu thủ kiến tạo nhiều nhất Premier League với 14 lần.

Đồng đội của Kane là Son Heung-min cũng có mùa giải cực hay với 17 bàn thắng cùng 10 đường kiến tạo cho Tottenham. Son và Kane là bộ đôi sát thủ ở Premier League khi cùng nhau ghi 40 bàn mùa này.

Vào tối chủ nhật (giờ Anh), PFA sẽ công bố người chiến thắng giải cầu thủ xuất sắc nhất mùa và cầu thủ trẻ hay nhất mùa Premier League 2020-2021.

Danh sách rút gọn tranh giải cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa qua có 6 ngôi sao gồm Kevin De Bruyne, Ruben Dias, Phil Foden và Ilkay Gundogan (Man City) và Bruno Fernandes (MU) Harry Kane (Tottenham).

6 cầu thủ nằm trong danh sách rút gọn cạnh tranh giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải bóng đá Anh là Bukayo Saka, Declan Rice, Mason Greenwood, Mason Mount, Trent Alexander-Arnold và Foden.

Đội hình tiêu biểu Premier League 2020-2021. ẢNH: THE SUN

Về bóng đá nữ Anh, hai CLB Manchester United và Manchester City đều có đại diện nằm trong danh sách rút gọn trao giải cầu thủ nữ xuất sắc nhất mùa.

Đội hình xuất sắc nhất năm của PFA: Ederson (Man City); Cancelo (Man City), Stones (Man City), Dias (Man City), Shaw (Man Utd); De Bruyne (Man City), Gundogan (Man City), Fernandes (Man Utd); Salah (Liverpool), Kane (Spurs), Son (Tottenham).

Kante bị các cầu thủ Premier League hắt hủi
Kante bị các cầu thủ Premier League hắt hủi
(PLO)- Màn trình diễn cực hay ở Champions League, đặc biệt là trong trận chung kết không đủ giúp N’Golo Kante được đưa vào danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2020-2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm