Man City tung 62 triệu bảng Anh giữ chân De Bruyne

Hai năm trước, De Bruyne gia nhập Man City với bản hợp đồng kéo dài đến năm 2021. Tại Man City, De Bruyne hưởng mức lương 115.000 bảng Anh.

Đến Man City, De Bruyne ngay lập tức chứng tỏ giá trị của mình và trở thành một trong những ngôi sao không thể thay thế dưới thời Pep Guardiola.

Man City tung 62 triệu bảng Anh giữ chân De Bruyne ảnh 1De Bruyne ăn mừng trong trận Man City thắng MU 2-1 ngay tại Old Trafford.

Phong độ cực khủng và ổn định của De Bruyne khiến hai đại gia ở La Liga là Real Madrid và Barcelona rất muốn có anh. Nhận thấy nguy cơ tiềm ẩn, Man City lập tức hành động bằng một lời đề nghị khó có thể chối từ.

Cụ thể, Man City sẵn sàng chi ra số tiền 62,4 triệu bảng nhằm thuyết phục De Bruyne gia hạn hợp đồng đến tháng 1-2024. Nếu đặt bút ký vào bản hợp đồng này, tính ra De Bruyne sẽ ở lại Man City ít nhất trong sáu năm tới kèm khoản lương tuần 200.000 bảng Anh (bằng với Sergio Aguero và David Silva) chưa kể tiền thưởng.

De Bruyne đã có sáu bàn thắng cho Man City ở Premier League mùa này kèm hàng loạt đường kiến tạo cũng như đóng góp rất lớn vào lối chơi chung của đội bóng.

De Bruyne nói thêm: “Cả đội đang đi đúng hướng. Tôi đã có quyết định đúng đắn khi đến Man City và gia đình tôi cũng cảm thấy như vậy”.

Man City tung 62 triệu bảng Anh giữ chân De Bruyne ảnh 2Man City đang thi đấu thăng hoa ở Premier League với phong độ không thể cản.

Ngoài việc giữ chân De Bruyne, Man City cũng lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với hàng loạt trụ cột khác.

Đó là Fernandinho, tiền vệ này đang là một mắt xích quan trọng của Pep Guardiola. Hợp đồng hiện tại của anh với Man City sẽ kết thúc vào cuối mùa này. Fernandinho có thể tự do đàm phán với bất cứ CLB nào vào năm mới nhưng Man City tự tin sẽ giữ chân được Fernandinho.

Ngoài ra, những Raheem Sterling, Ederson Moraes và Leroy Sane cũng sẽ được Man City mở các cuộc đàm phán hợp đồng mới trong tương lai gần.

Man City tung 62 triệu bảng Anh giữ chân De Bruyne ảnh 3Pep Guardiola biến Man City thành đội bóng bất bại ở Premier League.

Rõ ràng, với việc Man City thi đấu thăng hoa từ đầu giải đến giờ, họ không sợ các cầu thủ dứt áo ra đi. De Bruyne cũng tiết lộ cách mà Pep Guardiola đã biến đội chủ sân Etihah thành đội bóng đáng sợ ở Premier League.

Anh nói, “Ông ấy cố gắng làm vui lòng tất cả chúng tôi. Ông ấy rất vui vẻ, quan tâm đến cuộc sống gia đình của cầu thủ. Là một cầu thủ bóng đá, sẽ thật tốt đẹp nếu mọi việc suôn sẻ, gia đình hạnh phúc và ông ấy luôn hiểu điều đó. HLV nói với chúng tôi rằng chúng tôi cần cảm giác chiến thắng trong mọi trận đấu và đó là điều chúng tôi đang cố gắng làm trong mỗi trận đấu”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm