Man City mất cúp phút 89, Pep Guardiola nói gì?

Đêm qua và rạng sáng nay (8-8), ĐKVĐ Premier League Manchester City đã khởi đầu mùa giải bằng trận thua Leicester City 0-1 ở trận tranh siêu cúp nước Anh - Community Shield Cup.

Messi ra đi, HLV Koeman hoài nghi
Messi ra đi, HLV Koeman hoài nghi
(PLO)- HLV Ronald Koeman của Barcelona bối rối thừa nhận ông khó hiểu trước việc Lionel Messi rời sân Nou Camp sau 21 năm gắn bó.

Đây là trận đấu khởi động giữa hai nhà vô địch Premier League và FA Cup trước khi mùa giải mới chính thức khởi tranh ở Anh 1 tuần sau đó. Leicester City ghi bàn duy nhất trận đấu do công của Kelechi Iheanacho trên chấm 11m ở phút 89 giúp đội nhà đăng quang Community Shield Cup trên sân Wembley.

Iheanacho ghi bàn duy nhất trận trên chấm penalty. ẢNH: GETTY

Ở trận đấu này, tân binh trị giá 100 triệu bảng Anh của Man City là Jack Grealish được tung vào sân phút 65 và có màn trình diễn mờ nhạt. Sau trận đấu, Grealish chịu rất nhiều chỉ trích nhưng Pep Guardiola vẫn lên tiếng ca ngợi và bảo vệ học trò.

Pep khẳng định Jack không đến chơi cho Man City trong 25 phút mà anh ở lại đội chủ sân Etihad đến 5 năm. Vì thế, không thể đánh giá 1 cầu thủ chỉ sau 25 phút chơi bóng.

Đây là trận đấu Man City tung rất nhiều cầu thủ dự bị vào sân. Những ngôi sao như Kevin De Bruyne, Sterling, Ederson, John Stones, Phil Foden, Jesus hay Bernardo Silva đều không góp mặt ở trận này.

Pep Guardiola cho Grealish vào sân đá 25 phút nhưng anh không thể hiện được nhiều. ẢNH: GETTY

Pep Guardiola chia sẻ sau trận đấu: “Làm sao chúng tôi có thể sẵn sàng khi các cầu thủ mới tập luyện 3, 4 buổi. Tôi rất thích những cầu thủ Brazil và Anh. Nhưng họ vừa kết thúc mùa giải cách đây 3 tuần. Vì vậy, họ cần phải được nghỉ ngơi.

Nó là thích nghi, thích nghi và thích nghi. Đó là những gì chúng tôi đã làm ở mùa giải trước khi chúng tôi có khởi đầu bết bát về mặt kết quả. Nhưng sau 1 thời gian thích nghi, chúng tôi bắt đầu giành chiến thắng. Với những gì tôi thấy hôm nay, tôi vô cùng tin tưởng rằng nhiều điều tốt đẹp sẽ đến ở mùa giải này”.

Nói về tân binh Jack Grealish, Pep hết lời ca ngợi tiền vệ từng là đội trưởng Aston Villa này. Grealish có 4 tuần nghỉ ngơi sau VCK Euro 2020 trước khi đá trận chính thức đầu tiên cho Man City.

Grealish đi bóng trước sự chứng kiến của ông thầy Pep Guardiola. ẢNH: GETTY

Guardiola nói: “Jack Grealish thực sự rất giỏi. Chúng tôi chỉ cần cung cấp bóng cho cậu ấy và để cậu ấy thể hiện phẩm chất của mình. Jack không đến đây trong 25 phút, cậu ấy ở đây trong 5, 6 năm.

Cậu ấy rất giỏi, xông xáo, làm khổ các hậu vệ cánh đối phương. Mỗi khi có bóng, Jack có đến 3 cầu thủ vây quanh. Từng bước một, Jack sẽ tìm thấy những gì tốt nhất của mình”.

Trong khi đó, HLV Brendan Rodgers của Leicester City dù vui mừng với chiến thắng nhưng ông cũng thông báo tin buồn về thiệt hại nhân sự. Theo đó, sau pha chấn thương kinh hoàng của Wesley Fofana vào giữa tuần, HLV Rodgers cho biết Fofana tổn thương dây chằng nghiêm trọng phải nghỉ thi đấu đến 6 tháng.

HLV Brendan Rodgers của Leicester City vui mừng sau khi giành Community Shield Cup. ẢNH: GETTY

HLV Brendan Rodgers nói thêm: “Chúng tôi rất vui với chiến thắng thắng này. Các cầu thủ có cảm giác mình sẽ thắng. Và đây là nơi nó bắt đầu, nơi bắt đầu cho thành công”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm