Man City lên kế hoạch chi tiết mua Messi

Mùa hè qua, Lionel Messi lên tiếng đòi rời Barcelona và muốn đến Manchester City. Đội chủ sân Etihad lập tức hưởng ứng vào cuộc nhưng trước sự quyết liệt của BLĐ Barcelona, Messi phải ở lại CLB.

Hợp đồng của Messi với Barca sẽ hết hạn vào mùa hè tới nhưng có thông tin cho rằng Messi có thể ra đi tự do ngay vào đầu năm tới. Messi dù chịu ở lại Barca nhưng anh vẫn đang rất thất vọng với BLĐ đội bóng.

Siêu sao 33 tuổi người Argentina không ngần ngại chỉ trích chủ tịch Barca, Josep Bartomeu, nhất là việc Barca đối xử tuyệt tình với công thần Luis Suarez, một người bạn rất thân của Messi.

Đội trưởng Messi muốn rời Barca nhưng không được. ẢNH: GETTY IMAGES

Theo Daily Star (Anh), trước nhiều tin đồn về tương lai của Messi ở Barca, Man City đã lên kế hoạch chi tiết để mua Messi. Giám đốc điều hành Man City, Omar Berrada nhanh chóng lên tiếng thừa nhận muốn đem Messi về sân Etihad.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Manchester Evening News, Omar Berrada nói về Messi, “Cậu ấy là một tài năng tuyệt vời. Messi là cầu thủ có thể tạo ra tác động tích cực ngay lập tức ở bất cứ câu lạc bộ nào trên thế giới trong và cả ngoài sân cỏ.

Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và anh ấy là tài năng hay nhất ở thế hệ của mình. Tôi nghĩ bất cứ CLB nào trên thế giới cũng muốn xem xét đến khả năng cậu ấy gia nhập CLB của mình. Thực tế, khi nhiều người cho rằng Messi muốn chơi cho Man City đã cho thấy Man City đã tiến xa như thế nào trong những năm qua”.

Messi phải ở lại Barca ở mùa này. ẢNH: GETTY IMAGES

Barreda thừa nhận thương vụ chuyển nhượng Messi đến Man City có thể xảy ra trong tương lai. Ông tiếp tục, “Thật khó đoán những gì có thể xảy ra. Nếu bạn nhớ đến hai tuần lễ xảy ra ở Barca (lúc Messi đòi ra đi) thì gần như không thể đoán được điều gì sẽ đến vào mùa hè tới.

Messi là một tài năng, là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Messi có lẽ là trường hợp ngoại lệ đối với những khoản đầu tư tiềm năng mà chúng tôi phải làm khác đi. Kế hoạch của chúng tôi là với đội hình hiện tại va nó sẽ được xem xét thêm tùy thuộc vào cơ hội của chúng tôi đang có”.

Messi ghi bàn duy nhất cho Argentina trong chiến thắng 1-0 trước Ecuador ở vòng loại World Cup 2022 hôm qua. ẢNH: GETTY IMAGES

Tháng trước, khi được hỏi về việc tái hợp với học trò Messi ở Man City, Pep Guardiola nói, “Tôi nghĩ tôi không cần phải giải thích bất cứ điều gì. Leo đã nói khá rõ về cảm xúc của cậu ấy, tôi không có gì phải nói thêm. Cậu ấy là cầu thủ của Barcelona, CLB mà tôi yêu mến và không còn gì để nói nữa”.

Sau đó, Pep nói thêm, “Tôi không biết, đó là câu hỏi dành cho Messi. Tôi không thể chia sẻ về quyết định của người khác”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm