Man City khủng hoảng lực lượng, Pep tuyên bố tung đội hình 2

Rạng sáng nay (22-9), Man City đã giành chiến thắng ấn tượng 3-1 trên sân của đối thủ khó chơi Wolves ở trận đấu đầu tiên của họ tại Premier League.

Man City ra sân mà thiếu đến 7 cầu thủ thuộc đội 1 với lí do chấn thương và COVID-19. Ilkay Gundogan xét nghiệm dương tính với COVID-19 trước trận đấu. Trong khi các ngôi sao khác của đội dính chấn thương không thể ra sân.

Ilkay Gundogan đang mắc COVID-19. ẢNH: GETTY IMAGES

Phát biểu sau trận thắng Wolves, HLV Pep Guardiola của Man City thừa nhận những khó khăn thực tại của CLB. Các cầu thủ Man City chỉ có 72 giờ nghỉ ngơi sau trận thắng Wolves trước khi bước vào trận đấu tiếp theo.

Pep Guardiola khẳng định sẽ tung nhiều cầu thủ thuộc học viện trẻ của Man City ra sân trong trận đấu League Cup sắp tới gặp Bournemouth để dành sức cho trận gặp Leicester City ở Premier League vào cuối tuần.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha nói, “Chúng tôi không thể giả vờ nói rằng mình có thể bình phục thể lực trong 3 ngày và 3 ngày sau chúng tôi có thể thi đấu bình thường. Man City không thể tiêu hao năng lượng như hôm nay vào trận đấu với Bournemouth (thứ năm tuần này), bởi vì chúng tôi còn phải gặp Leicester City (chủ nhật).

Chúng tôi thiếu sự chuẩn bị bởi chúng tôi có đến 7 cầu thủ vắng mặt và họ không thể sớm trở lại. Chúng tôi sẽ xem xét bao nhiêu người có thể thi đấu trong thời gian tới. Chúng tôi muốn tiếp tục dự Carabao Cup (League Cup).

Nhưng chúng tôi không có cầu thủ nào có thể thi đấu ba hoặc bốn ngày một trận. Vì thế, Man City sẽ tung ra sân nhiều cầu thủ thuộc học viện trẻ của CLB đối đầu với Bournemouth. Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì thể lực cho Premier League”.

Sao trẻ Delap sẽ có cơ hội ra sân thử lửa cho Man City. ẢNH: GETTY IMAGES

Có ba cầu thủ thuộc học viện trẻ Man City lọt vào danh sách thi đấu của Man City trong trận thắng Wolves 3-1 gồm Tommy Doyle và Adrian Bernabe và Liam Delap. Liam Delap, 17 tuổi là con trai của cựu hậu vệ CLB Stoke City, Rony. Liam Delap được đánh giá là tiền đạo đầy tài năng và anh có cơ hội lớn ra sân trong trận đấu với Bournemouth tại League Cup vào ngày thứ năm tuần này.

Về tình hình lực lượng của Man City, ngoài Ilkay Gundogan mắc COVID-19, Aleks Zinchenko, Bernardo Silva, Sergio Aguero và Joao Cancelo đang dính chấn thương khó trở lại sớm. Eric Garcia được cho là sẽ kịp bình phục cho chuyến làm khách của Man City tại Leicester City vào chủ nhật. Aymeric Laporte thì đang tập luyện trở lại chưa rõ có sẵn sàng cho trận đấu cuối tuần hay không.

Laporte đã tập luyện trở lại. ẢNH: GETTY IMAGES

Pep Guardiola nói thêm, “Laporte mới tập luyện trở lại một buổi duy nhất. Eric phải khâu 16 mũi nhưng có lẽ cậu ấy sẽ khỏe cho trận đấu cuối tuần. Thật không may, Ilkay mắc COVID-19. Tôi quan tâm đến các vấn đề xã hội, các trường hợp dương tính ngày càng tăng mà COVID-19 vẫn còn đó.

Aymeric và Riyad (Mahrez) đã vượt qua COVID-19, bây giờ chúng tôi lại có trường hợp của Ilkay. Cậu ấy đã khỏe hơn nhưng vẫn phải cách ly ở nhà. Chúng tôi đã cố gắng cẩn thận hết mình nhưng đâu vẫn vào đấy (mắc COVID-19). Chúng tôi không khác với bất kỳ ai trong xã hội”.

Man City đang tìm kiếm một trung vệ nhằm gia cố hàng thủ cho đội bóng. Họ quan tâm đến cầu thủ 21 tuổi của CLB Sevilla, Jules Kounde. Giám đốc thể thao của CLB Sevilla, Monchi tuyên bố họ vừa từ chối một lời đề nghị trị giá đến 60 triệu bảng Anh dành cho Jules Kounde.

Pep Guardiola đã sẵn sàng trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ thuộc học viện Man City. ẢNH: GETTY IMAGES

“Không có thỏa thuận nào với Man City cả. Trong vài ngày qua, chúng tôi đã nhận được một lời đề nghị mua Jules đến từ một CLB. Họ đã gửi đề nghị và BLĐ Sevilla đã từ chối. Nếu họ quay lại, chúng tôi sẽ tiếp tục lắng nghe và phản hồi”, Giám đốc thể thao của nhà vô địch Europa League, Mochi chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm