Man City đi vào lịch sử Champions League, Guardiola nói gì?

Rạng sáng nay (17-3), Manchester City đã đánh bại Borussia Monchengladbach 2-0 ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League nhờ hai pha lập công của Kevin De Bruyne và Gundogan đầu hiệp 1.

Thắng chung cuộc 4-0, Man City tiến vào tứ kết Champions League. Man City lần thứ tư liên tiếp vào tứ kết Champions League dưới thời HLV Pep Guardiola trong 5 mùa giải qua.

Gundogan ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City. ẢNH: REUTERS

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola thừa nhận áp lực đang đè nặng lên ông trong việc giúp Manchester City lần đầu tiên vô địch Champions League. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cảnh báo các học trò sẽ thật nguy hiểm nếu họ cứ nghĩ đến chức vô địch.

Guardiola nói. “Từ ngày đầu tiên tôi đến đây cách đây 5 năm, họ (giới truyền thông) đã nói rằng bạn sẽ vô địch Champions League. Vì vậy, nó luôn là gánh nặng trên vai Manchester City nhưng tôi không quan tâm đến điều đó.

Trong bóng đá, nếu bạn xứng đáng, bạn sẽ vượt qua tất cả. Nếu bạn không xứng đáng, bạn sẽ không có gì cả. Tôi không nghĩ đến trận bán kết Champions League. Tôi chỉ nghĩ đến việc làm sao để Man City thi đấu tốt ở trận tứ kết đầu tiên và sau đó là trận thứ hai".

Pep Guardiola từng 2 lần vô địch Champions League cùng Barcelona. ẢNH: GETTY

Pep tiếp tục, “Đó là điều duy nhất trong tâm trí tôi. Khi bạn nghĩ đến những gì bạn sẽ giành được, bạn sẽ quên mất những việc cần phải làm.

Việc cần làm của Man City lúc này là phân tích đối thủ, tình trạng của chúng tôi như thế nào, chúng tôi muốn chơi ra sao, nguyên tắc của chúng tôi và cố gắng thi đấu thật tốt trận đấu. Đây là tất cả những gì tôi quan tâm, không gì nhiều hơn thế”.

Trận thắng Monchengladbach cũng giúp Man City tạo nên lịch sử riêng ở Champions League. Theo đó, Man City đã có 7 trận đấu liên tiếp giữ sạch lưới ở đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB này. Đã 706 phút trôi qua mà đội chủ sân Etihad chưa để lọt lưới bàn nào ở Champions League.

Man City là đội thứ ba trong lịch sử Champions League giữ trắng lưới trong 7 trận liên tiếp. AC Milan cũng có 7 trận không thủng lưới vào năm 2005. Arsenal đang giữ kỷ lục giữ sạch lưới ở Champions League với 10 trận và nó kết thúc vào năm 2006.

Man City dính dớp dừng chân ở tứ kết Champions League với 3 mùa liên tiếp vừa qua. ẢNH: GETTY

Nói về kỷ lục này, Pep Guardiola đã nhắc đến quá khứ để cảnh báo hàng thủ Man City cần giữ phong độ và tập trung hơn nữa.

Guardiola chia sẻ, “Những gì xảy ra trong quá khứ đã là quá khứ. Ở vòng tứ kết (những năm trước), Man City đã có 1 trận đấu tồi tệ, những khoảnh khắc tồi tệ, những phút giây tồi tệ. Họ có thể trừng phạt bạn bằng phẩm chất mà họ có.

Ngay bây giờ, tất cả các đội khác đều là đối thủ lớn. Điều quan trọng là phải hiểu rằng chúng tôi phải phòng ngự thế nào, chúng tôi phải quyết liệt ra sao khi không có bóng. Với chất lượng của các đội ở vòng đấu này, họ có thể trừng phạt bạn. Sau kỳ nghỉ quốc tế, chúng tôi sẽ có thời gian suy nghĩ về trận đấu.

Chất lượng của các đội mỗi lúc một cao hơn và hi vọng Manchester City có thể duy trì trạng thái này. Tôi luôn nghĩ khi bạn vượt qua vòng đấu thì bạn xứng đáng. Chúng tôi đã cố gắng chơi tốt và chúng tôi chờ xem những gì sẽ xảy ra trong tương lai”.

Man City đang có phong độ rất cao. ẢNH: AP

Hiện Man City có cơ hội lớn tạo nên cú ăn 4 lịch sử. Man City gần như chắc chắn vô địch Premier League. Thầy trò Pep Guardiola cũng đã vào chung kết League Cup gặp Tottenham và cuối tuần này đội chủ sân Etihad sẽ gặp Everton ở tứ kết FA Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm