Man City đạt thỏa thuận mua siêu sao giá 100 triệu bảng

Jack Grealish, 25 tuổi với tư cách đội trưởng đã giúp Aston Villa bay cao ở Premier League mùa trước.

Dù Grealish có giai đoạn cuối mùa giải chấn thương nặng nhưng anh cũng kịp ghi 6 bàn thắng cùng 14 đường kiến tạo sau 25 trận đấu. Màn trình diễn trên cả tuyệt vời của Grealish thu hút sự quan tâm của rất nhiều đội bóng lớn, trong đó có cả Manchester United và Manchester City.

Jack Grealish sẽ chia tay Aston Villa ngay mùa hè này. ẢNH: GETTY

Hôm nay (26-6), truyền thông Anh bất ngờ đưa tin, Man City đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng với Aston Villa trong việc mua Grealish với giá lên tới 100 triệu bảng Anh. Tin tức này “bùng phát” chỉ 1 ngày sau khi có thông tin Grealish được “bật đèn xanh” rời đội chủ sân Villa Park ngay mùa hè này.

Grealish rất khát khao được chơi bóng ở Champions League, trong khi HLV Pep Guardiola rất ngưỡng mộ khả năng chơi bóng của tiền vệ 25 tuổi người Anh này. Điều này khiến Man City sẵn sàng phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng nước Anh khi trước đó Pogba đến MU với giá 89 triệu bảng Anh.

Grealish hiện đang thi đấu rất hay cùng tuyển Anh ở Euro 2020. Nó chứng tỏ anh hoàn toàn có thể tỏa sáng ở “một sân khấu lớn”. Tài năng của Grealish được phát hiện khi anh còn chơi ở đội trẻ.

Grealish tại Euro 2020. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, Grealish phải mất vài năm mới khẳng định được vị trí của mình trong đội 1 Aston Villa. Grealish còn 4 năm hợp đồng với Aston Villa và anh đã giành toàn bộ sự nghiệp của mình đến thời điểm nay cho đội chủ sân Villa Park.

Sau khi mua được Grealish, Man City dự kiến tập trung tìm kiếm một tiền đạo chất lượng thay thế cho Sergio Aguero, người vừa đến Barcelona dưới dạng chuyển nhượng tự do. Harry Kane của Tottenham là mục tiêu số 1 của Man City. Tuy nhiên, Man xanh có thể chờ Kane thêm 1 năm nữa.

Erling Haaland của Borussia Dortmund là một sao trẻ khác nằm trong tầm ngắm của đội chủ sân Etihad. Tuy nhiên, Man City được cho là muốn tránh tham gia vào cuộc chiến “đấu giá” với hàng loạt ông lớn khác nhằm mua được ngôi sao 21 tuổi người Na Uy được định giá trên 150 triệu bảng Anh.

HLV Gareth Southgate và Jack Grealish ở Euro 2020. ẢNH: GETTY

Theo TalkSport, Manchester City phải đợi đến sau Euro 2020 mới có thể hoàn tất bản hợp đồng với Jack Grealish.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm