Man City đã mua Neymar mới, Guardiola coi nhẹ Carabao Cup

Vào lúc 22h30 ngày mai (25-4), Manchester City sẽ đá trận chung kết Carabao Cup (League Cup) với Tottenham trên sân Wembley. Manchester City đang hướng việc san bằng kỷ lục 4 lần liên tiếp vô địch giải đấu này của Liverpool. Trong khi đó, Tottenham muốn giành danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2008, thời điểm họ giành chức vô địch chính giải League Cup này.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Pep Guardiola không ngại thừa nhận Manchester City ưu tiên trận bán kết Champions League với PSG hơn là trận chung kết League Cup với Tottenham.

Pep Guardiola từng cho nhiều cầu thủ chủ chốt nghỉ ngơi trong trận thua Chelsea ở bán kết FA Cup và dường như chiến lược gia người Tây Ban Nha sẵn sàng làm điều đó một lần nữa ở trận chung kết League Cup.

Pep Guardiola tính toán gì để Man City "về đích an toàn"?. ẢNH: REUTERS

Pep Guardiola nói, “Khi Man City bắt đầu một mùa giải, mọi trận đấu đều được xem xét một cách nghiêm túc nhưng Premier League là quan trọng nhất, sau đó là cúp châu Âu, sau đó là FA Cup rồi mới đến Carabao Cup. Carabao Cup thật tuyệt vời, chúng tôi sẽ chơi để giành chức vô địch thứ tư liên tiếp nhưng PSG và Crystal Palace đang ở phia trước. Chúng ta sẽ xem chuyện gì sẽ xảy ra”

Pep Guardiola ví von, “Đó là ba ngày (hay 3 trận) của một giấc mơ. Đó là lí do vì sao chúng tôi có sự mâu thuẫn, rằng đó là trận chung kết chúng tôi phải thắng, nhưng chúng tôi phải để ý “một mắt” tới Champions League và “một mắt” tới Crystal Palace.

Theo truyền thống, Carabao Cup thường kết thúc vào tháng 2 nhưng rất tiếc mùa giải này thì không. Bây giờ chúng tôi phải chơi trận chung kết trong giai đoạn quyết định của mùa giải.

Man City được “thúc đẩy” trước thông tin Kevin De Bruyne và Sergio Aguero đã trở lại tập luyện vào hôm qua. De Bruyne lo sợ cậu ấy đã bị tổn thương dây chằng ở mắt cá chân tại Wembley vào tuần trước”.

Man City đối mặt với lịch thi đấu dày đặc sắp tới. ẢNH: EPA

Trong khi đó, Man City cũng xác nhận rằng họ đã ký hợp đồng với cầu thủ chạy cánh 17 tuổi của Fluminense, Kayky với mức phí 8,7 triệu bảng Anh và các khoản phí bổ sung trong tương lai. Kayky được coi là Neymar mới của bóng đá Brazil.

Manchester City hiện tiến gần đến chức vô địch Premier League mùa này khi đã hơn đội thứ hai Manchester United (đá ít hơn 1 trận) đến 11 điểm khi mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu nữa. Với khoảng cách này, việc thầy trò Pep Guardiola đăng quang Premier League chỉ còn là vấn đề thời gian.

Trong khi đó, Manchester City chưa bao giờ vô địch Champions League và họ rất khát khao làm được điều đó ở mùa này để được “cả thế giới thừa nhận”. Tại bán kết, Manchester City sẽ gặp PSG, đội cũng chưa từng đăng quang Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm