Man City bất chiến tự nhiên thành vụ mua Messi

Tương lai của Lionel Messi vẫn là đề tài bàn luận rôm rả trên truyền thông quốc tế. Hợp đồng giữa Messi và Barcelona sẽ hết hạn vào cuối mùa này, nghĩa là chỉ còn vài tháng nữa. Hiện Messi hoàn toàn có thể tự do đàm phán với bất cứ CLB nào mà không cần đến sự cho phép của Barca.

Nếu Messi vẫn muốn chia tay Barcelona và thi đấu đỉnh cao tại châu Âu thì PSG và Manchester City là hai điểm đến tìm năng nhất của siêu sao người Argentina.

PSG và Man City thuộc sở hữu của những ông chủ giàu có đến từ Ả Rập. Họ hoàn toàn đủ khả năng tài chính để đáp ứng bất cứ nguyện vọng nào của Messi.

Messi vẫn quá quan trọng với Barcelona. ẢNH: GETTY

Dĩ nhiên, luật công bằng tài chính là một cản trở lớn với họ. Tuy nhiên, việc cả PSG lẫn Man City thoát án phạt của LĐBĐ thế giới (FIFA) cũng như LĐBĐ châu Âu (UEFA) trong thời gian dài qua đã cho thấy không gì không thể với họ.

Cả Man City lẫn PSG đều rất muốn có Messi. Tuy nhiên, cả hai lại chọn cách tiếp cận trái ngược nhau trong thương vụ chuyển nhượng bom tấn này. Trên các phương tiện truyền thông, trong khi PSG ồn ào và bày tỏ mong muốn có Messi ra mặt thì Man City lại chọn cách im lặng.

Theo Daily Mail (Anh), đó là bước đi đúng đắn và tạo lợi thế lớn cho Man City trong cuộc đua giành chữ ký của Messi với PSG.

Thời gian gần đây, PSG công khai ý định ký hợp đồng với Messi. Gã nhà giàu nước Pháp đã đề nghị mức lương 800.000 bảng Anh/tuần kèm mức phí ký hợp đồng trị giá 40 triệu bảng Anh cho Messi.

Trong khi đó, hồi tháng 8 năm ngoái, Man City được cho là tiến rất gần đến việc có Messi nhưng bất thành. Man City vẫn chưa từ bỏ tham vọng mua Messi. Tuy nhiên, Man City lại chọn cách tiếp cận khác. Man City được cho là im lặng chờ đợi đến tháng 3 hoặc tháng 4 mới tung “đòn đánh” quyết định.

Pep Guardiola và Mauricio Pochettino, ai sẽ thắng trong cuộc chiến giành Messi? ẢNH: AP, REUTERS

Một nguồn tin nói với ESPN, “PSG đang mắc sai lầm với chiến lược họ đang sử dụng. Messi không thích mọi sự ồn ào trên các phương tiện truyền thông. Điều đó được chứng minh bằng việc Messi ít đưa ra bình luận về tương lai của mình”.

Bên cạnh công khai mức lương cũng như phí lót tay nhằm “dụ dỗ” Messi, đích thân giám đốc thể thao của PSG là Leonardo cũng bày tỏ mong muốn có Messi. HLV Pochettino thậm chí còn công khai mong muốn có được sự phục vụ của Messi ngay ở kỳ chuyển nhượng tháng giêng.

Các ngôi sao khác của PSG như Angel Di Maria hay Neymar cũng thể hiện sự ủng hộ trong việc PSG ký hợp đồng với Messi.

Messi vẫn tập trung vào chuyên môn ở Barcelona. ẢNH: GETTY

Còn Man City lại thực hiện công việc của họ một cách âm thầm và lặng lẽ. Người ta tin rằng, phía Man City đã thường xuyên liên lạc với những người đại diện của Messi.

Bất chấp những tin đồn bủa vây, Messi vẫn chọn cách im lặng. Mới đây nhất, Messi bỗng dưng dính vụ lùm xùm lộ mức lương khủng trong bản hợp đồng 4 năm với Barcelona.

Dù ngôi sao người Argentina không lên tiếng nhưng nhiều nguồn tin cho thấy Messi rất tức giận và đang cân nhắc hành động pháp lý với những bên tiết lộ tin mật này.

Messi đang có phong độ rất cao trong màu áo Barcelona, anh đã ghi được 7 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo trong 8 trận gần đây nhất của đội chủ sân Camp Nou. Kết quả là Barcelona bất bại 11 trận ở La Liga và vào đến bán kết Copa Del Rey.

Messi đang có phong độ rất cao. ẢNH: GETTY

Tuần tới, Barcelona sẽ gặp chính PSG ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League trên sân nhà Camp Nou.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm