Malaysia càng ‘tuột xích’ càng mơ cao

Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), Long Kim Swee vừa đăng đàn: “FAM đưa U-20 Malaysia đi đá vòng loại U-23 châu Á nhằm cọ xát để lấy suất đi Olympic 2024”.

Điều ngịch lý là bóng đá Malaysia càng “tuột xích”, càng rơi xuống thấp thì lại càng mơ xa.

Điều nhận thấy ở FAM nói riêng và bóng đá Malaysia nói chung là họ đang loay hoay trong vòng xoáy làm thế nào để phát triển và thay đổi cũng như đưa ra những “sáng kiến” nhanh và rất nhiều.

GĐKT Ong Kim Swee đăng đàn đưa U-20 Malaysia đá vòng loại U-23 châu Á.   Ảnh: Astro

Cấp độ đội tuyển quốc gia thì FAM tiếp tục chính sách nhập tịch “có chọn lọc”. Không biết có chọn lọc bằng cách nào. Rồi cũng chính FAM đưa ra việc “chạy thứ hạng” FIFA bằng việc mời các đội tuyển quốc gia yếu đá giao hữu với Malaysia để tích điểm.

Nay Malaysia tiếp tục mục tiêu đưa đội Olympic của họ có mặt ở Olympic 2024 (tại Pháp). Cụ thể hóa điều này là FAM đưa U-20 Malaysia dự vòng loại U-23 châu Á (cùng bảng J với Thái Lan, Mông Cổ và Lào) đá tại Mông Cổ để tăng cường cọ xát.

Điều đáng nói là sân chơi Olympic, châu Á chỉ có ba suất làm sao Malaysia chen chân vào nổi với Nhật, Hàn Quốc, Iran, Úc, Saudi Arabia...mà mơ mộng hão huyền?

Olympic Tokyo này, châu Á hưởng lợi khi diễn ra ở Nhật nên châu Á có ba suất khác gồm Úc, Hàn Quốc và Saudi Arabia.

Tuy nhiên khi sang Olympic 2024 ở Pháp, châu Á chỉ có ba suất mà thôi. Nhưng Malaysia lại mơ mộng quá cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm