Luis Enrique nói gì khi Tây Ban Nha khó khăn giành vé vào tứ kết Euro?

Tây Ban Nha chật vật giành chiếc vé vào chơi trận tứ kết Euro 2020 khi đánh bại á quân thế giới Croatia bằng chiến thắng 5-3. Trong 90 phút thi đấu chính thức, Tây Ban Nha đã có thời điểm vươn lên dẫn trước 3-1, nhưng Croatia lại thi đấu quật cường để gỡ hòa 3-3. Sang hiệp phụ, Alvaro Morata và Oyarzabal đều ghi bàn giúp Tây Ban Nha giành chiến thắng trong trận đấu này. 

Chia sẻ sau trận đấu, HLV trưởng của Tây Ban Nha ông Luis Enrique cho biết: “Đây là trận đấu thú vị nhất Euro từ trước đến nay. Tôi không nhớ có bao nhiêu trận đấu như vậy trong sự nghiệp của tôi. Đối với chúng tôi có mặt tốt và mặt xấu nhưng điểm nổi bật là khả năng của toàn đội đều tốt trong lúc khó khăn. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ trưởng thành sau trận đấu này. Lỗi lớn nhất của chúng tôi là xử lý trận đấu trong 10 phút cuối trận, nhưng tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng chiến thắng”. 

Morata chấm dứt mọi lời đàm tiếu bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 4-3 ở phút 100. Ảnh: AP. 

Mặc dù giành chiến thắng khó khăn trước Croatia, nhưng HLV Enrique vẫn tự tin đội bóng của mình rất xuất sắc, ông cho biết: “Tôi nói với 24 cầu thủ rằng ai cũng có thể ra sân thi đấu ngay từ đầu và mọi người chỉ nghĩ là tôi thể hiện thôi. Nhưng bạn nhìn vào trận đấu, các cầu thủ nhập cuộc đều rất xuất sắc, tôi nhìn lên băng ghế dự bị và nghĩ khi tôi chọn cầu thủ nào sẽ không khiến chúng tôi thất vọng”. 

HLV Enrique rất khó lựa chọn cầu thủ vì ông cho rằng cầu thủ nào của Tây Ban Nha cũng xuất sắc. Ảnh: EPA. 

Trong trận đấu này, Alvaro Morata đã ghi bàn sau khi nhận hàng loạt những lời đe dọa anh và gia đình. Về vấn đề của Morata, HLV Enrique cho biết thêm: “Alvaro phải gánh chịu những thứ mà không ai muốn gánh chịu, nhưng trên sân anh ấy đã giải cứu đội bóng bằng một bàn thắng quan trọng”.

Thủ môn Unai Simon mắc sai lầm trong bàn thua đầu tiên, nhưng HLV Enrique vẫn giành lời khen cho anh vì tinh thần thi đấu. Ảnh: AP. 

Thủ môn Unai Simon là người trực tiếp dẫn đến bàn thua của Tây Ban Nha khi anh đỡ bóng hời hợt sau pha chuyền về của Pedri, khiến bóng đi vào lưới giúp Croatia có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 20.

HLV Enrique lại đứng ra bênh vực cho thủ môn Unai Simon, ông cho biết: “Bóng đá là môn thể thao đôi khi mắc sai lầm. Sau khi mắc lỗi, Unai đã cho mọi người thấy được bài học khi bạn thi đấu là đừng bao giờ cúi đầu”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm