Lòng tham của các CLB Premier League khiến fan nổi giận

20 CLB Premier League vừa tiến hành bỏ phiếu nhằm thông qua một kế hoạch gây tranh cãi. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, khán giả không thể vào xem trực tiếp các trận thi đấu của bóng đá Anh. Điều này khiến các CLB mất một khoản doanh thu lớn và lâm vào tình cảnh lao đao.

20 CLB Premier League đã lên kế hoạch buộc người hâm mộ phải trả 14,95 bảng Anh xem một số trận đấu chưa được lên lịch trực tiếp mùa này. Theo đó, người hâm mộ phải trả thêm khoản tiền 14,95 bảng Anh để xem 15 trận đấu không được lên kế hoạch trực tiếp trên hai kênh Sky Sports và BT Sports.

Leicester City của HLV Brendan Rodgers là CLB duy nhất bỏ phiếu chống kế hoạch thu thêm tiền các CĐV. ẢNH: GETTY IMAGES

Bên cạnh đó, thỏa thuận cũng cho giúp các CLB thuộc Championship (hạng nhất Anh) bỏ túi tất cả các khoản lợi nhuận khác sau khi đã trang trải các chi phí cho đài truyền hình khoảng 100.000 bảng Anh mỗi trận.

Sau thông tin phải trả phí này, người hâm mộ bóng đá ở Anh tỏ ra rất tức giận. Tờ Daily Mail giật tít trên bài viết, “Lòng tham của Premier League khiến các CĐV nổi giận”.

Nhiều người hâm mộ đã nhanh chóng lên mạng xã hội ca ngợi quyết định của CLB Leicester City, đồng thời phẫn nộ với quyết định của 19 CLB còn lại ở Premier League.

Một người có lẽ là fan CLB Brighton viết trên Twitter, “Leicester đã chơi rất fair play. Phải nói rằng tôi thật sự khó chịu và ghê tởm Brighton & Hove Albion đã không bỏ phiếu chống lại nó”.

Một người khác nói thêm, “Leicester City là một CLB tuyệt vời. Họ là CLB thứ hai được hâm mộ sau đội tuyển Anh. Leicester City là CLB duy nhất bỏ phiếu chống lại kế hoạch “điên rồ” của các CLB. Đó là một sự xấu hổ”.

Một số trận đấu nằm trong kế hoạch thu thêm tiền. ẢNH: DAILY MAIL

Trong khi đó, một số người khác lại sốc trước đề xuất này. Một người cho biết, “Tôi bị sốc khi CLB của chúng tôi bỏ phiếu đồng thuận cho trò đùa trả 14,95 bảng Anh để xem các trận đấu qua điện thoại.

Tôi hiểu được người hâm mộ không thể đến sân xem các trận đấu gây áp lực tài chính lên các CLB. Và tôi cũng hoàn toàn hiểu được rằng người hâm mộ cần được phép sớm trở lại sân. Leicester City là CLB duy nhất chống lại đề xuất đó. Họ chơi rất đẹp”.

Theo Daily Mail (Anh), Phó chủ tịch Manchester United, Ed Woodward cũng được cho là phản đối quyết định bắt người hâm mộ bỏ thêm tiền xem các trận đấu bổ sung trên truyền hình.

Ông cho rằng, những người sở hữu vé cả mùa giải cần được cấp quyền truy cập xem các trận đấu miễn phí. Tuy nhiên, Daily Mail không nêu ra lí do vì sao cuối cùng CLB Manchester United vẫn bỏ phiếu đồng ý đề xuất này.

Cựu sao MU hiện đang là chuyên gia bình luận trên Sky Sports, Gary Neville cũng đứng về phía người hâm mộ khi ông chỉ trích đề xuất bắt người hâm mộ trả tiền xem thêm các trận đấu bổ sung vào lịch truyền hình (bắt đầu vào tuần tới).

Huyền thoại MU, Gary Neville phản đối kế hoạch của các CLB Premier League. ẢNH: GETTY IMAGES

Trong một tuyên bố xác nhận có đề xuất này, Premier League thông báo, “Các CLB hôm nay đã đồng ý giải pháp tạm thời cho phép CĐV tiếp tục xem các trận đấu trực tiếp truyền hình. Premier League sẽ hợp tác chặt chẽ với Sky Sports và BT Sports để đưa ra thỏa thuận này và chúng tôi rất biết ơn sự hỗ trợ của họ.

Thỏa thuận sẽ được xem xét thường xuyên với sự tham vấn từ các CLB và nó sẽ phù hợp với bất cứ quy định nào của chính phủ Anh về việc đưa khán giả trở lại sân vận động. Premier League và các CLB cam kết sẽ đưa người hâm mộ trở lạu sân an toàn càng sớm càng tốt”.

Như vậy, có thể thấy rằng, đây chỉ là đề xuất lấy ý kiến từ 20 CLB Premier League chứ chưa chính thức được thông qua và áp dụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm