Lời hứa của Solskjaer với Pogba tại MU

Hôm nay (11-8), tờ Mirror (Anh) đưa tin Paul Pogba sẽ không gia hạn hợp đồng với Manchester United dù cho anh không thể đến PSG ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Paul Pogba, 28 tuổi chỉ còn 1 năm hợp đồng với MU. Những ngày vừa qua, MU nỗ lực thuyết phục Pogba gia hạn hợp đồng trong bối cảnh tiền vệ người Pháp nhận được sự theo đuổi sát sao của PSG.

Pogba được cho là sẽ rời MU vào mùa hè sang năm. ẢNH: OFFSIDE

Tuy nhiên, Pogba đã từ chối ký hợp đồng mới được cho là trị giá tổng cộng 50 triệu bảng Anh với MU. Bây giờ, ngay cả khi PSG mua được Lionel Messi và không còn quan tâm đến Pogba, ngôi sao người Pháp này vẫn quyết tâm ở lại MU đến hết hợp đồng rồi tự do ra đi vào năm tới.

Cũng theo Mirror, bất chấp thực tế phũ phàng đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn khẳng định Pogba là trung tâm trong kế hoạch của MU mùa tới. Pogba vừa có khoảng nửa giờ "làm nóng" trước mùa giải mới trong trận giao hữu MU thắng Everton 4-0 thứ bảy tuần trước.

Solskajer dự kiến sẽ để Pogba đá chính trong trận khai mạc Premier League Manchester United gặp Leeds United trên sân nhà Old Trafford ngày 14-8 tới. Solskjaer cảm thấy Pogba vẫn nỗ lực tập luyện và cam kết đá hết mình với các đồng đội dù tương lai của anh ở “nhà hát của những giấc mơ” không chắc chắn.

Sự xuất hiện của Messi ở Paris khiến Pogba không thể đến PSG mùa hè này. ẢNH: GETTY

Theo Daily Mail (Anh), PSG vẫn theo dõi sát tình hình của Pogba và dự định trở lại thương vụ này vào năm tới nếu Pogba vẫn quyết rời MU dưới dạng chuyển nhượng tự do. Mặc dù vẫn còn khả năng lấy Pogba miễn phí, nhưng PSG sẽ phải đẩy đi nhiều cầu thủ để tạo quỹ lương cho Pogba.

Trong thời gian này, MU vẫn sẽ cố gắng thuyết phục Pogba gia hạn hợp đồng, chấp nhận họ đánh bạc trước viễn cảnh mất trắng ngôi sao người Pháp ở mùa tới. Đến lúc này, Pogba chính là bản hợp đồng kỷ lục lịch sử của MU.

MU mua lại Pogba từ Juventus với giá 89 triệu bảng Anh vào năm 2016. Trong khi đó, thời điểm “quỷ đỏ” để Pogba đến Juventus, họ chỉ nhận có 800.000 bảng Anh phí đào tạo Pogba từ đội bóng thành Turin của Ý.

Solskjaer xem Pogba là trung tâm đội hình của MU mùa tới. ẢNH: GETTY

Cũng theo Daily Mail, các cuộc đàm phán giữa MU và đại diện của Pogba là siêu cò Mino Raiola đang tiếp tục. Tuy nhiên, Pogba vẫn thoải mái về tương lai của mình, anh không muốn vội vàng quyết định và biết rõ mình không chịu áp lực về thời gian.

diễn biến khác, MU cũng loại trừ khả năng bán tiền đạo người Pháp Anthony Martial cho Inter Milan. Martial còn 3 năm hợp đồng với MU và Solskjaer không muốn Martial rời đi ở kỳ chuyển nhượng này.

Martial vừa trở lại MU sau 5 tháng chấn thương nghỉ thi đấu. Tương lai của Martial ở MU bị đặt dấu hỏi sau phong độ đáng thất vọng ở mùa trước với chỉ 7 bàn sau 36 trận ra sân. Tuy nhiên, cũng như Pogba, Martial vẫn nằm trong kế hoạch của HLV Solskjaer.

Martial với cái đầu vừa cạo trọc ăn mừng bàn thắng cùng Greenwood trong trận giao hữu MU thắng Everton 4-0. ẢNH: REUTERS

Chiến lược gia người Na Uy rất hài lòng về đội hình hiện tại của Manchester United sau khi trung vệ Raphael Varane hoàn thành kiểm tra y tế ở Carrington để chính thức gia nhập đội chủ sân Old Trafford.

Trong lúc chờ 5 ngày cách ly tại Anh, Varane đã tự tập luyện. Trung vệ người Pháp hi vọng có thể chính thức tập luyện cùng đồng đội mới ở Manchester United vào ngày hôm nay và có trận ra mắt “quỷ dỏ” đối đầu với Leeds United.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm