Lời hứa của nhà Glazer về vụ chuyển nhượng Ronaldo sang MU

Tờ Mirror (Anh) vừa có bài phân tích về khả năng Cristiano Ronaldo trở lại Manchester United với tựa đề “Lời hứa của Joel Glazer về chuyển nhượng ở MU trong bối cảnh Cristiano Ronaldo được chào giá 25 triệu bảng Anh”.

Đồng sở hữu MU, Joel Glazer vào tháng 6 đã hứa với fan “quỷ đỏ” rằng ông sẽ hỗ trợ CLB tối đa với những “khoản đầu tư đáng kể” cả trên thị trường chuyển nhượng lẫn nâng cấp cơ sở vật chất đội bóng. Bây giờ, ông có thể vung 25 triệu bảng Anh mua lại siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha Ronaldo từ Juventus.

HLV Solskjaer liệu có muốn Ronaldo? ẢNH: MIRROR

Joel Glazer chia sẻ: “Chúng tôi muốn Manchester United luôn thành công và giành được các danh hiệu. Để cạnh tranh các danh hiệu, đòi hỏi sự đầu tư đáng kể. Sự phát triển trong mảng thương mại của CLB đang mang lại nhiều doanh thu.

Cuối cùng, nó là nền tảng cho các khoản đầu tư một cách bền vững. Cách tiếp cận đó cho phép chúng tôi có mức chi tiêu chuyển nhượng cao nhất trong làng bóng đá thế giới 5 năm qua và chúng tôi là một trong những CLB trả lương cao nhất”.

Nhà Glazer giữ lời hứa khi đem về Old Trafford hai bản hợp đồng bom tấn Jadon Sancho và Raphael Varane với giá tổng cộng 115 triệu bảng Anh.

Joel Glazer nói thêm: “Old Trafford là trung tâm của Manchester United. Chúng tôi đã chi hơn 100 triệu bảng trong 10 năm qua cho các dự án cơ sở hạ tầng. Bây giờ, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy nhanh quá trình lên kế hoạch đầu tư và nâng cấp sân vận động đáng kể hơn. Hãy yên tâm, chúng tôi sẽ tham khảo ý kiến của người hâm mộ trong suốt quá trình đó để có được một kết quả mà tất cả chúng ta đều sẽ tự hào”.

Ronaldo trong trận Juventus hòa Udinese 2-2. ẢNH: GETTY

Dù MU đã có Sancho và Varane nhưng Ronaldo vẫn là một mục tiêu chất lượng có thể ký hợp đồng với giá rẻ. Nhiều thông tin cho thấy Ronaldo đã gửi đề nghị được chia tay Juventus.

Siêu sao người Bồ Đào Nha yêu cầu HLV Max Allegri loại mình khỏi đội hình xuất phát trận mở màn Serie A Juventus hòa Udinese 2-2. Ronaldo đã ngồi ghế dự bị trận này và chỉ vào sân từ phút 60 của trận đấu.

Phó chủ tịch Juventus, Pavel Nedved đã loại bỏ những đồn đoán về việc Ronaldo không còn muốn gắn bó với Juventus. Ronaldo hiện chỉ còn 1 năm hợp đồng với “bà đầm già” thành Turin.

Pavel Nedved nói: “Đừng tìm kiếm những thứ giật gân khi không có bất cứ chuyện gì xảy ra. Đó là quyết định chung khi trao đổi với HLV (việc Ronaldo ngồi dự bị) vì chúng tôi đang ở giai đoạn đầu mùa giải. Việc Ronaldo không hoàn toàn sung sức để sẵn sàng cho trận đấu là điều bình thường”.

Ronaldo sẽ trở lại Old Trafford làm học trò của Solskjaer? ẢNH: GETTY

Bất chấp điều đó, theo Mirror (Anh), người đại diện của Ronaldo là “siêu cò” Jorge Mendes đã chào mời các “khách hàng” tiềm năng mua siêu sao người Bồ Đào Nha. Truyền thông Ý đưa tin, Ronaldo có thể được bán với giá ít nhất 25 triệu bảng Anh.

Trước đó, Ronaldo đã chia sẻ về ý tưởng trở lại sân Old Trafford khi nói với truyền thông vào năm 2014: “Tôi yêu Manchester United. Mọi người đều biết điều đó. Manchester luôn trong trái tim tôi. Những người hâm mộ của “quỷ đỏ” thật tuyệt vời. Tôi ước một ngày nào đó mình có thể trở lại Manchester United”.

Hôm qua (23-8), chuyên gia chuyển nhượng cực kỳ uy tín Fabrizio Romano tiết lộ rằng Ronaldo muốn chia tay Juventus sau 3 năm gắn bó. Romano khẳng định Ronaldo chỉ muốn chuyển đến Anh thi đấu cho một CLB đang chơi tại Champions League.

Và như vậy, 4 CLB gồm Manchester United, Manchester City, Chelsea và Liverpool có thể mua Ronaldo nếu họ muốn. Theo Mirror (Anh), trong số này, tất nhiên Manchester United là lựa chọn khả dĩ nhất của Ronaldo.

Ronaldo có 101 bàn thắng trong 3 mùa giải ở Juventus. ẢNH: REUTERS

MU đang săn lùng một tiền đạo chất lượng khi Edinson Cavani dự kiến sẽ rời Old Trafford vào cuối mùa giải sau khi hết hợp đồng. Sự có mặt của Ronaldo giúp MU có thể tạo nên hàng công đáng sợ với những Bruno Fernandes, Paul Pogba và tân binh Jadon Sancho.

Ronaldo gia nhập Juventus vào năm 2018 từ Real Madrid với giá 100 triệu euro (85,5 triệu bảng Anh). Tại Turin, anh ghi 101 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Mức phí chuyển nhượng của một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá là không cao nhưng mức lương của Ronaldo có thể là một trở ngại. Hiện Ronaldo kiếm được 31 triệu euro/năm (26,5 triệu bảng Anh/năm) ở Juventus.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm