Lời giận dữ của Solskjaer sau trận thua sốc của MU

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đêm qua và rạng sáng nay (15-9), Manchester United bất ngờ nhận thất bại 1-2 trước Young Boys ở lượt trận đầu tiên Champions League 2021 – 2022 trên sân khách.

3 ngôi sao rời MU nhường chỗ cho Haaland
3 ngôi sao rời MU nhường chỗ cho Haaland
(PLO)- Erling Haaland là mục tiêu dài hạn của Manchester United và Gary Neville cho rằng 3 cầu thủ sẽ phải rời Old Trafford để cho phép HLV Ole Gunnar Solskjaer tái hợp với cậu học trò cũ đồng hương người Na Uy.

Cristiano Ronaldo tiếp tục của tỏa sáng với bàn thắng mở tỉ số sớm cho MU sau đường kiến tạo đẳng cấp của Bruno Fernandes. Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ của Wan-Bissaka đã thay đổi cục diện trận đấu.

Chơi với 10 người, MU phải vất vả chống đỡ những pha tấn công của chủ nhà và bị thủng lưới 2 bàn trong hiệp hai. Đau đớn hơn, MU thua ngược đúng phút bù giờ bởi sai lầm chuyền về cẩu thả của Lingard để đối phương tận dụng cơ hội thành công ghi bàn quyết định.

MU thua sốc Young Boys vì những sai lầm cá nhân. ẢNH: EPA

Thua trận vì những sai lầm không thể tha thứ của các học trò, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã cực kỳ giận dữ sau trận đấu. Solskjaer và đội trưởng Harry Maguire đều thừa nhận MU cần phải thể hiện sự kỷ luật và tập trung hơn nếu họ còn muốn tiến xa ở Champions League.

Solskjaer tức giận chia sẻ: “Đó là bóng đá nói chung, không chỉ riêng ở sân chơi Champions League. Kỷ luật là một phần quan trọng của trận đấu. Aaron Wan Bissaka là một tay tranh cướp bóng rất tốt, rất sắc sảo, một trong những người giỏi nhất thế giới.

Chúng tôi biết rằng mình đã giao cho các cầu thủ nhiệm vụ khó khăn hơn. Sự thiếu tập trung, pha phạm lỗi, bạn bị trừng phạt và mọi thứ xong việc. Chúng tôi đã lặp lại sai lầm vào năm ngoái. Chúng tôi đã chơi cẩu thả để thủng lưới 2 bàn từ hai pha phản công của Basaksehir và thua trận đó.

Bây giờ chúng tôi thua trận này ở giây cuối cùng. Chúng tôi đã mất cơ hội có 3 điểm nhưng chúng tôi còn 2 trận sân nhà tiếp theo và phải tập trung vào hai trận đó”.

Solskjaer rất tức giận trước màn thể hiện bạc nhược của các học trò. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, đội trưởng Harry Maguire cho biết: “Kỷ luật là một phần quan trọng trong các giải đấu bóng đá. Nếu đây là một trận đấu loại trực tiếp thì chúng tôi đã bị loại khỏi cuộc chơi với 10 cầu thủ. Chúng tôi thật may mắn khi đây là trận đầu tiên vòng bảng và chúng tôi còn cơ hội để hồi phục”.

HLV Solskjaer cho rằng lẽ ra MU phải được hưởng phạt đền sau pha té ngã của Ronaldo trong vòng cấm trước thời điểm Young Boys ghi bàn gỡ hòa. Solsa cáo buộc trọng tài Francois Letexier non tay khi không cho MU hưởng 11m.

Solskjaer nói thêm: “Ronaldo đáng lẽ ra phải có 1 quả 11m, đáng lẽ ra đó phải là quả phạt đền theo cách khác. Nhưng trọng tài đã xua tay không thổi phạt. Đôi khi bạn nhận được những gì bạn phải nhận khi giới thiệu những người trẻ”.

Bảo vệ quyết định của mình khi để Ronaldo rời sân sớm và thay bằng Lingard khi tỉ số là 1-1, Solskjaer giải thích: “Ronaldo rất đặc biệt nhưng chúng tôi phải chăm sóc cậu ấy. Tôi nghĩ đó là thời điểm thích hợp để đưa Ronaldo ra nghỉ”.

Tình huống Ronaldo ngã trong vòng cấm nhưng MU không được hưởng 11m. ẢNH: GETTY

Sau trận thua này, Manchester United sẽ trở về Anh chuẩn bị cho trận gặp West Ham United trên sân khách London ở vòng 5 Premier League. Đội chủ sân Old Trafford đang dẫn đầu bảng với 10 điểm sau 4 trận nhưng West Ham là đối thủ cực khó và có phong độ cao khi chỉ kém “quỷ đỏ” 2 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm