Lời chia sẻ mang tính chữa cháy của Solskjaer

Việc 12 CLB hàng đầu châu Âu, đứng đầu là Real Madrid công bố tách khỏi LĐBĐ châu Âu (UEFA) để thành lập giải đấu mới mang tên European Super League đã gây chấn động làng bóng đá thế giới. Chỉ 48h sau khi thông tin được công bố, European Super League đã phá sản trước sức ép dữ dội từ dư luận.

6 CLB thuộc nhóm Big Six Premier League gồm Manchester United, Manchester City, Chelsea, Liverpool. Arsenal và Tottenham buộc phải tuyên bố rút khỏi giải đấu. Các lãnh đạo CLB này phải lên tiếng xin lỗi người hâm mộ vì đã tham gia vào dự án Super League.

Trong khi một số HLV có CLB sáng lập dự án này lên tiếng không đồng tình với việc BLĐ CLB tham gia Super League thì HLV Ole Gunnar Solskjaer của MU lại im lặng không nêu ra quan điểm.

Hôm qua (23-4), một nhóm các CĐV MU đã lao vào cả sân tập của CLB tại đại bản doanh Carrington nhằm biểu tình phản đối, dù thời điểm đó MU đã rút khỏi Super League.

Fan MU căng biểu ngữ muốn nhà Glazer rời khỏi Old Trafford. ẢNH: DAILY MAIL

HLV Solskjaer đã ra mặt nhằm xoa dịu tình hình, nhưng các fan “quỷ đỏ” đã chất vấn ông tại sao im lặng không lên tiếng phản đối. Hôm nay (24-4), Solskjaer mới chính thức nêu quan điểm không đồng tình với việc MU tham gia Super League.

Solskjaer nói trong cuộc họp báo trước trận MU gặp Leeds United ở vòng 33 Premier League, “Tôi không thích “khái niệm” (giải đấu Super League) này. Nó phải dựa trên thành tích thể thao, tôi muốn giành quyền chơi ở giải châu Âu.

Chúng tôi biết mình là những người đi tiên phong và chúng tôi đã chơi ở châu Âu trong nhiều năm. Chúng tôi muốn trở lại và là một phần của chiến dịch thành công ở châu Âu. Champions League là một trong những đêm tuyệt vời nhất của tôi, nó là điều mà chúng tôi đã cùng nhau làm việc chăm chỉ để đạt được.

Các CLB phải giành được quyền chơi ở đó. Tôi luôn tin tưởng vào việc cần bước ra khỏi vùng an toàn và nỗi sợ thất bại. Điều đó thúc đẩy bạn tiếp tục. Bạn có thể sống trên bờ vực của sự thất bại một chút. Super League không phải là một phần của điều này”.

Solskjaer được nhà Glazer bổ nhiệm tạm quyền dẫn dắt MU vào tháng 12-2018 và sau đó ông có vị trí chính thức bây giờ. ẢNH: REUTERS

Ở Super League, 12 CLB hàng đầu châu Âu sẽ được tham dự mỗi mùa giải từ năm này qua năm khác, bất chấp thành tích có trồi sụt thế nào. Nhưng tại Champions League, 1 CLB phải có thành tích tốt mới giành vé tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB ở thời điểm hiện tại.

Solskjaer tiếp tục, “Mùa giải trước, các cầu thủ của tôi đã thi đấu rất xuất sắc. Khi tôi nói về nỗi sợ thất bại này, họ đã sợ không được dự Champions League vì lúc đó MU thua rất nhiều điểm. Cuối cùng, tất cả đã tập hợp với nhau như một đội và đứng thứ ba Premier League, một thành tích rất tốt. Năm nay, MU đang phấn đấu hướng tới các danh hiệu và chúng tôi đang đứng thứ hai Premier League.

Tôi đã giúp đội của mình trở lại giải đấu hàng đầu châu Âu. Tôi nghĩ rằng nỗi sợ thất bại đã giúp chúng tôi làm được điều đó. Tôi rất vui khi các CLB thừa nhận sai lầm của họ. Super League là một ý tưởng tồi và cách nó xuất hiện cũng vậy”.

Đồng chủ tịch MU, Joel Glazer mới đây đã lên tiếng thừa nhận sai lầm và xin lỗi các CĐV MU vì CLB đã tham gia Super League. Ông khẳng định, CLB sẽ lắng nghe ý kiến của các CĐV “quỷ đỏ”.

Anh em nhà Glazer đang là chủ sở hữu MU. ẢNH: GETTY

Joel Glazer nói thêm, “Tôi rất vui khi người hâm mộ đã nói lên ý kiến của họ và chúng tôi đã lắng nghe họ theo một cách kỳ lạ. Chúng tôi mong muốn đưa người hâm mộ trở lại sân bóng cổ vũ trong 2 trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Chúng tôi nhận được sự ủng hộ về điều này nhưng bây giờ có thể nó chưa thực hiện được. Chúng tôi thấy một biểu ngữ tại Old Trafford nói rằng bóng đá sẽ không là gì nếu không có người hâm mộ.

Chúng tôi đã cảm nhận rất rõ điều đó trong 1 năm qua. Đó là một năm khó khăn (CĐV không được vào sân vì dịch COVID-19) và nó sẽ kết thúc chỉ khi nào chúng tôi chào đón người hâm mộ trở lại”.

Biến lớn ở Manchester United
Biến lớn ở Manchester United
(PLO)- Các ngôi sao Manchester United bị sốc trước cách người hâm mộ tức giận xông vào sân tập Carrington để phản ứng việc đội nhà tham gia European Super League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm