Loạn mức lương khổng lồ của Messi tại PSG

Cuối cùng thì sau những lùm xùm chuyện đi ở tại Barcelona, siêu sao 34 tuổi người Argentina cũng chính thức gia nhập PSG dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Messi sẽ ký hợp đồng 2 năm, tùy chọn gia hạn thêm 1 năm với PSG. Đây là vấn đề mà truyền thông quốc tế đưa tin thống nhất. Tuy nhiên, mức lương của Messi ở PSG vẫn là dấu hỏi khi truyền thông đưa ra các con số rất khác nhau.

Hàng ngàn fan PSG chào đón Messi ở sân bay. ẢNH: DAILY STAR

Trên Daily Star (Anh), Messi được cho là nhận mức lương 27 triệu bảng Anh/năm, tức khoảng 500.000 bảng Anh/tuần. Tuy nhiên, Daily Mail (Anh) thông tin, mức lương của Messi gấp đôi con số đó, nghĩa là tròn 1 triệu bảng Anh/tuần.

The Sun (Anh) thì đăng thông tin chi tiết hơn. Theo đó, Messi dự kiến sẽ bỏ túi tổng cộng 92,6 triệu bảng Anh trong 2 năm hợp đồng với PSG. Con số đó bao gồm 25 triệu bảng Anh phí ký hợp đồng, kèm mức lương 650.000 bảng Anh/tuần.

Còn Mirror (Anh) khẳng định Messi sẽ nhận mức lương cơ bản khoảng 29,6 triệu bảng Anh/năm ở đội chủ sân Parc des Prince. Đó là chưa kể các khoản thưởng PSG phải trả cho Messi. Báo Anh đưa ra các mức lương khác nhau cho Messi nhưng không nhắc đến đây là những con số trước hay sau thuế.

Messi mặc chiếc áo in dòng chữ Paris vẫy tay chào fan PSG. ẢNH: REUTERS

Vừa đến PSG, Messi đã gửi tâm thư đến người hâm mộ đội chủ sân Parc des Prince - Công viên các hoàng tử trên website của đội bóng.

Lionel Messi cho biết: “Tôi rất nóng lòng muốn bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp của mình ở Paris. Tầm nhìn của PSG hoàn toàn phù hợp với tham vọng của tôi.

Tôi biết các cầu thủ và nhân viên của PSG tài năng thế nào. Tôi sẽ quyết tâm xây dựng một điều gì đó tuyệt vời cho CLB và người hâm mộ. Tôi nóng lòng được đặt chân đến sân Parc des Prince”.

Messi đã hoàn tất kiểm tra y tế và đặt bút ký vào bản hợp đồng ràng buộc với PSG. Theo dự kiến, vào lúc 11h hôm nay (16h Việt Nam), PSG sẽ tổ chức họp báo công bố bản hợp đồng và ra mắt Messi.

Messi sẽ tái hợp cùng Neymar ở PSG. ẢNH: GETTY

Vừa đặt chân đến Paris, Messi lập tức tạo ảnh hưởng to lớn khi chiếc áo đấu số 30 của Messi tại PSG cả sân nhà lẫn sân khách được bán sạch chỉ trong vòng 20 phút. Mỗi chiếc áo của Messi có giá 107,99 euro (92 bảng Anh).

Hình ảnh Messi cùng gia đình di chuyển từ Barcelona đến Paris:

ẢNH: GETTY, REUTERS

Các danh hiệu của Messi trong 21 năm ở Barcelona:

LaLiga - 10 

Copa del Rey - 7

Champions League - 4 

Supercopa de Espana - 7

UEFA Super Cup - 3

FIFA Club World Cup - 3  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm