Loại Ronaldo, MU chốt danh sách 4 ứng viên thay thế Solskjaer

Sau thất bại cay đắng 0-5 trước Liverpool ngay trên sân nhà Old Trafford ở vòng 9 Premier League, chiếc ghế HLV trưởng Manchester United của Ole Gunnar Solskjaer dường như chỉ còn tính bằng ngày.

Theo Sun Sports (Anh), những người đứng đầu đội chủ sân Old Trafford lo lắng muốn biết liệu cựu HLV Real Madrid Zinedine Zidane và cựu HLV Chelsea Antonio Conte có hứng thú với công việc tại MU hay không.

Zinedine Zidane và Brendan Rodgers là hai ứng viên thay thế cho Solskjaer ở MU. ẢNH: SUN SPORTS

Theo tờ báo này, BLĐ MU đã lên danh sách rút gọn 4 ứng viên thay thế cho Solskjaer gồm Zidane, Conte, Erik Ten Hag và Brendan Rodgers. Trước đó, có thông tin chấn động rằng, Cristiano Ronaldo cũng được cân nhắc lựa chọn thay thế cho Solskjaer làm HLV trưởng MU. Tuy nhiên, bây giờ thì trong danh sách rút gọn của MU, Ronaldo lại không có tên.

Cả Zidane lẫn Conte đều đang trong giai đoạn nghỉ ngơi và chưa nhận bất cứ công việc nào khác. Đó là thuận lợi cho MU trong quá trình đàm phán. Trong khi đó, Erik Ten Hag đang dẫn dắt Ajax rất thành công, còn cựu HLV của Liverpool Brendan Rodgers hiện đang làm HLV trưởng Leicester City.

Trong khi các lãnh đạo MU còn đang tranh luận nhau về việc có sa thải Solskjaer hay không, họ không thể bỏ qua sự sa sút phong độ đáng kinh ngạc của “quỷ đỏ”. Lãnh đạo MU đang yêu cầu người đại diện của 4 ứng cử viên trên đưa ra đề nghị về hợp đồng của họ với “quỷ đỏ”.

Erik Ten Hag đang tạo nên một Ajax có lối chơi tấn công quyến rũ. ẢNH: AFP

Nếu MU đột ngột thay đổi được kết quả đáng thất vọng gần đây với 5 trận thua sau 9 trận, Solskjaer có thể được cứu. Tuy nhiên, niềm tin của BLĐ MU vào Solskjaer đã bị suy yếu nghiêm trọng, đặc biệt là sau trận thua nhục nhã 0-5 trước Liverpool.

Phó chủ tịch MU Ed Woodward là người luôn ủng hộ Solskjaer xây dựng kế hoạch dài hạn cho đội bóng kể từ khi chiến lược gia người Na Uy này thay thế cho Jose Mourinho.

Niềm tin này càng được củng cố sau khi MU đạt thành tích tốt dần lên theo từng mùa giải với vị trí thứ ba rồi thứ hai Premier League trong 2 mùa gầy đây dưới thời Solsa.

Brendan Rodgers có nhiều kinh nghiệm tại Premier League. ẢNH: PA

Nhưng sau khoản đầu tư lớn vào Cristiano Ronaldo, Jadon Sancho và Raphael Varane vào mùa hè vừa qua, phong độ của MU lại tụt dốc thê thảm. Hiện tại, MU đang đứng thứ bảy trên bảng xếp hạng Premier League, kém đội đầu bảng Chelsea đến 8 điểm. MU chỉ giành duy nhất 1 điểm trong 4 trận gần nhất ở Premier League. “Quỷ đỏ” cũng để thủng lưới trong 21 trận liên tiếp gần đây.

Trong 4 ứng viên trên, Zidane và Conte là hai nhân vật nặng ký nhất ngồi ghế thuyền trưởng Manchester United. Tại Real Madrid, Zidane trở thành HLV đầu tiên giành 3 Champions League liên tiếp từ 2016 đến 2018.

Huyền thoại người Pháp từ chức  HLV Real Madrid chỉ 5 ngày sau khi giúp Real Madrid lập hat-trick Champions League. Tuy nhiên, Zidane cũng nhanh chóng ngồi vào ghế thuyền trưởng Real Madrid lần thứ hai, giúp gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha này giành La Liga trước khi một lần nữa rời đi.

Zidane đã sẵn sàng trở lại với công việc huấn luyện. ẢNH: AP

Zidane từng làm việc rất ăn ý cùng Ronaldo và Varane tại Real Madrid và họ sẽ có một cuộc hẹn trong mơ tại Old Trafford nếu BLĐ MU bổ nhiệm Zidane ngồi ghế nóng.

Trong khi đó, cựu HLV tuyển Ý, Inter Milan, Juventus và Chelsea Antonio Conte cũng có bản thành tích hoành tráng. Đặc biệt, Conte đã quen với môi trường Premier League khi ông từng dẫn dắt Chelsea đến chức vô địch ở mùa giải 2016-2017 với kỷ lục 30 trận thắng.

Ở mùa giải tiếp theo tại Chelsea, Conte cũng giành FA Cup. Mùa hè vừa qua, Conte từ chối cơ hội làm HLV Tottenham vì mong muốn dẫn dắt một CLB lớn và tham vọng hơn.

Conte có hứng thú với dự án ở MU hay không sau khi ông từng từ chối Tottenham? ẢNH: GETTY

Vào cuối tuần này, Manchester United lại có chuyến làm khách đầy nhọc nhằn đến London gặp Tottenham ở vòng 10 Premier League. Nếu đội chủ sân Old Trafford tiếp tục có kết quả không tốt, chiếc ghế của HLV Ole Gunnar Solskjaer tại “nhà hát của những giấc mơ” khó có thể giữ được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm