Lộ ngày Real Madrid, Man City, Chelsea nhận phán quyết ở C1

Hôm qua (19-4), 12 CLB hàng đầu châu Âu gồm Manchester United, Manchester City, Chelsea, Liverpool, Arsenal, Tottenham (Premier League), Barcelona, Real Madrid, Atletico Madrid (La Liga) và Juventus, AC Milan, Inter Milan (Serie A) đã chính thức rời khỏi UEFA thành lập giải đấu riêng mang tên European Super League.

Dự án này được cho là “sặc mùi” tiền bạc và nó vấp phải sự phẫn nộ, phản đối từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là ngay ở chính nội bộ các CLB này.

Hiện 3 CLB tham gia dự án trên gồm Real Madrid, Manchester City và Chelsea đã lọt vào bán kết Champions League, một giải đấu trực thuộc UEFA mà họ tuyên bố ly khai.

Pep Guardiola không còn cơ hội đăng quang Champions League cùng Man City? ẢNH: GETTY

Trước màn “lật kèo” gây chấn động làng bóng đá thế giới của họ, UEFA đe dọa sẽ cấm tất cả các CLB và những cầu thủ chơi cho những CLB trên tham gia mọi giải đấu bao gồm cả Euro và World Cup. Ngoài ra, UEFA cũng cân nhắc loại 3 đội bóng Real Madrid, Chelsea và Man City khỏi Champions League ngay ở mùa này.

PSG là đội duy nhất góp mặt ở bán kết Champions League mà không tham gia vào dự án Super League. Jesper Moller, thành viên của Ủy ban điều hành UEFA cảnh báo các CLB trên sẽ đối mặt với hậu quả sớm nhất vào thứ sáu tuần này.

Jesper Moller nói, “Bạn phải xem xét làm thế nào để kết thúc mùa giải Champions League năm nay. Phải có 1 cuộc họp bất thường của UEFA vào thứ sáu. 12 CLB tham gia Super League cần phải bị loại khỏi giải đấu thuộc UEFA”.

Jesper Moller tuyên bố cần phải loại Real Madrid, Chelsea, Man City khỏi Champions League 2020-2021

Trong số 12 CLB kể trên, MU và Arsenal cũng đã vào bán kết Europa League. Và nếu UEFA quyết làm mạnh tay như tuyên bố, hai CLB của Anh này cũng bị loại khỏi Europa League ngay mùa này. Với Champions League, nếu Real, Chelsea, Man City bị loại đồng nghĩa với việc PSG sẽ nghiễm nhiên giành chức vô địch mà không cần phải ra sân thi đấu.

Theo truyền thông quốc tế, mỗi CLB tham gia giải European Super League sẽ nhận được khoản tiền đáng kinh ngạc lên đến 310 triệu bảng Anh, được tài trợ bởi ngân hàng của Mỹ JP Morgan.

Tuchel cũng không thể đua vô địch Champions League cùng Chelsea? ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin tin rằng mọi thứ không lung linh đến thế. Ceferin cho biết, ngân hàng JP Morgan ban đầu chỉ giải ngân gói 2,8 tỉ bảng Anh cho các CLB tham dự European Super League chia nhau và nó phải được hoàn trả lại sau 23 năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm