Hậu trường Olympic 2020:

Lo ngại giường carton ở Olympic 2020

Chủ nhà Olympic 2020, Nhật Bản đã chính thức giới thiệu những chiếc giường ngủ cho VĐV khắp thế giới tề tựu về Nhật Bản tham dự Olympic 2020. Đó là những chiếc giường làm từ vật liệu giấy carton thân thiện với môi trường.

Những chiếc giường từ chất liệu giấy ở Olympic.

Nhật quyết định Olympic 2020 là một Olympic sạch, thân thiện môi trường. Ngay cả những tấm huy chương vàng, bạc, đồng cũng được tái chế từ các thiết bị điện tử bỏ đi như máy tính, điện thoại

Nay đến hàng ngàn chiếc giường trong các phòng ở của VĐV cũng được làm từ vật liệu thân thiện môi trường, tức carton.

Tuy nhiên, giới VĐV đã lên tiếng lo ngại rằng loại giường này không chịu nổi lực khi họ… làm chuyện ấy.

Trông chúng có vẻ mong manh chăng?

Tuy nhiên, nhà sản xuất của Nhật, đơn vị cung cấp giường này quả quyết rằng sản phẩm này hoàn toàn có khả năng chịu lực rất tốt. Bản thân những cái giường đơn này có thể chịu được trọng lượng 200 kg, tức hai người to cao.

Trước thông tin như vậy, VĐV bóng rổ Úc Andrew Bogut viết trên trang xã hội Twitter của mình: “Thật là một tín hiệu thú vị. Tuy nhiên, liệu nó có mâu thuẫn với loại giường làm bằng giấy này với số lượng bao cao su mà Nhật phát tại làng VĐV quá lớn. Loại giường này có đủ độ bền và chịu được sức nặng hay không?!”.

Nhà sản xuất Nhật Bản cho biết những chiếc giường này đã qua thử nghiệm thực tế.

Người phát ngôn của nhà sản xuất loại giường này đã nói với AFP rằng họ đã thử nghiệm về tầng suất của giường lẫn sức chịu đựng của giường trong một quãng thời gian ngắn. Kết cấu của giường đã cân nhắc và được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Olympic mùa đông ở Pyongchang, Hàn Quốc năm 2018, ban tổ chức chủ nhà phát tổng cộng 110.000 cao cao su, tăng 350% so với kỳ Olympic mùa đông trước đó ở Sochi.

Olympic mùa hè ở London năm 2012, ban tổ chức phát 150.000 bao cao su, bốn năm sau tại Olympic Rio ở Brazil, ban tổ chức phát 450.000 bao cao su, tính bình quân một VĐV được 42 bao cao su.

Tuy nhiên, không phải bao cao su phát ở các đại hội này là VĐV dùng hết. Các VĐV đã... cất giữ nó như vật kỷ niệm cho một kỳ đại hội mà họ tham gia. Thậm chí họ mang về nhà làm quà tặng bạn bè, người thân… Đừng quá thần thánh hóa khả năng chăn gối của họ.

Ông Takashi Kitajima, tổng quản làng VĐV Olympic Tokyo, cho biết hàng ngàn chiến giường này sẽ bị hủy bỏ sau khi đại hội kết thúc, nó sẽ không gây hại đến môi trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm