Lộ diện ứng viên số 1 thay Ole, MU muốn bồi thường 8 triệu bảng

Ngay sau khi HLV Ole Gunnar Solskjaer bị sa thải vào đêm qua (20-11), Manchester United đã bắt tay vào công cuộc tìm kiếm thuyền trưởng mới dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford.

Có rất nhiều ứng viên thay Ole dẫn dắt MU, bao gồm cựu HLV Real Madrid Zinedine Zidane, HLV Brendan Rodgers của Leicester City, HLV Mauricio Pochettino của PSG và HLV Erik ten Haag của Ajax.

Brendan Rodgers là ứng viên số 1 thay Solskjaer ở MU. ẢNH: SUN SPORTS

Tuy nhiên, trong bản tin gán nhãn độc quyền của Sun Sports (Anh) đăng tải hôm nay (22-11), lãnh đạo MU coi cựu HLV Liverpool hiện đang cầm quân Leicester City Brendan Rodgers là ứng viên số 1 ngồi ghế nóng.

Theo đó, “quỷ đỏ” sẵn sàng chi 8 triệu bảng Anh bồi thường hợp đồng cho Leicester City để mang chiến lược gia 48 tuổi người Bắc Ireland Brendan Rodgers đến “nhà hát của những giấc mơ”. Rodgers có một điều khoản trong hợp đồng với Leicester City cho phép ông có thể đàm phán với một số CLB nhất định, trong đó có MU.

Cũng theo Sun Sports, lãnh đạo MU đã quyết định sa thải Solskjaer chỉ 30 phút sau khi đội nhà thua Watford 1-4 ở vòng 12 Premier League. Solskjaer vừa ký hợp đồng 3 năm với MU vào mùa hè qua.

Solskjaer chia tay MU sau 3 năm gắn bó mà không có danh hiệu nào. ẢNH: EAMONN AND JAMES CLARKE

Phía MU sẽ phải chi 7,5 triệu bảng Anh bồi thường hợp đồng cho HLV người Na Uy. Như vậy, để sa thải Solskjaer và đem về Rodgers, MU phải tiêu tốn tổng cộng 15,5 triệu bảng Anh.

Báo cáo từ Sun Sports cũng cho biết, MU nhiều khả năng sẽ có được Rodgers. Nhưng không phải người hâm mộ MU nào cũng muốn thấy Rodgers ở Old Trafford. Lí do là trước đây Rodgers từng dẫn dắt CLB kình địch của MU là Liverpool.

Hiện Manchester United đã chỉ định trợ lý của Solskjaer là Michael Carrick tạm cầm quân trong những trận sắp tới, trước khi “quỷ đỏ” công bố HLV chính thức. Tuy nhiên, có một chi tiết đáng chú ý trong thông báo sa thải Solskjaer của đội chủ sân Old Trafford.

Một số CĐV "quỷ đỏ" không muốn thấy Rodgers thay Solskjaer làm HLV trưởng Man Utd. ẢNH: GETTY

Trong thông báo đó, phía Manchester United công bố Carrick tạm thời dẫn dắt “quỷ đỏ” cho đến khi CLB tìm được một HLV… tạm quyền đến cuối mùa giải. Vào lúc 0h45 ngày 24-11, Manchester United sẽ hành quân đến Tây Ban Nha đối đầu với Villarreal ở lượt trận thứ 5 bảng F Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm