Liverpool gặp Real, Klopp hớn hở vì tránh được 2 ‘ông kẹ’

Đêm qua (19-3), LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã tiến hành lễ bốc thăm vòng tứ kết và bán kết Champions League. Theo đó, 4 cặp đấu ở tứ kết gồm Manchester City – Borussia Dortmund, FC Porto – Chelsea, Bayern Munich – PSG và Real Madrid – Liverpool.

Tại bán kết, đội thắng ở cặp đấu Bayern Munich – PSG sẽ gặp đội thắng cặp Manchester City – Borussia Dortmund, đội thắng cặp Real Madrid – Liverpool sẽ gặp đội thắng cặp FC Porto – Chelsea.

Dù Liverpool phải gặp đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử Champions League là Real Madrid nhưng HLV Jurgen Klopp của The Kop vẫn hài lòng ra mặt. Chiến lược gia người Đức không muốn sớm gặp hai đội bóng trong nước là Manchester City và Chelsea.

Zidane đang vất vả với một Real Madrid trong giai đoạn "chuyển giao". ẢNH: GETTY

Mùa này, Liverpool đã thua cả Man City lẫn Chelsea ở Premier League. Thầy trò Klopp gặp khó khăn lớn ở giải Anh vì bị các đối thủ bắt bài. Liverpool từng trải qua 6 trận thua liên tục ngay trên sân nhà Anfield. Đó có thể là lí do Klopp không muốn sớm gặp các đội bóng trong nước Anh.

Tuy nhiên, nếu hạ Real Madrid vào bán kết Champions League, Liverpool có thể sẽ đối đầu với Chelsea, đội sẽ gặp Porto ở tứ kết.

Chia sẻ trên website của Liverpool, Klopp nói, “Tôi nghĩ tất cả chúng tôi đều giống như nhau. Ví dụ Bayern Munich sẽ không muốn đối đầu với Borussia Dortmund vì họ đến từ cùng một quốc gia. Đối với chúng tôi cũng như vậy, đó là Man City và Chelsea.

Nếu Liverpool có thể tránh họ càng lâu thì càng tốt. Nhưng với tất cả những điều còn lại, rõ ràng là Liverpool sẽ phải đối mặt với đối thủ khó khăn”.

Klopp bước qua chiếc cúp Champions League sau trận thua Real Madrid nhưng 1 năm sau ông đã giành được nó cùng Liverpool. ẢNH: MIRROR

Liverpool của Klopp từng thua Real Madrid của HLV Zinedine Zidane ở chung kết Champions League cách đây 3 năm (năm 2018) với tỉ số 1-3. Ở trận này, đội trưởng Sergio Ramos của Real đã dùng tiểu xảo khiến tiền đạo chủ lực của Liverpool là Salah dính chấn thương rời sân sớm. Salah sau đó không giấu được những giọt nước mắt khi rời sân và suýt chút nữa tiền đạo người Ai Cập mất luôn World Cup 2018.

Kết quả, Liverpool thiếu ngôi sao số 1 đã thất bại trước Real Madrid của Ronaldo. Real Madrid đăng quang Champions League lần thứ 3 liên tiếp trong năm đó. Tuy nhiên, chỉ 1 năm sau, Liverpool đã thắng đội bóng trong nước Tottenham để vô địch Champions League.

Real Madrid hiện đang trong giai đoạn chuyển giao kể từ khi Ronaldo rời CLB đến Juventus trong cùng năm 2018. Real hiện đã không còn mạnh như xưa và họ đang chật vật ở đấu trường trong nước La Liga dù Zidane đã trở lại dẫn dắt Real.

Real Madrid không thể lọt vào tứ kết Champions League ở 2 mùa giải trước nhưng Klopp không hề ảo tưởng và coi thường đối thủ.

Sau 3 năm Zidane và Klopp lại đối đầu với nhau ở đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB. ẢNH: MIRROR

Klopp nói tiếp, “Với Liverpool bây giờ, chúng tôi phải đối mặt với họ một lần nữa nhưng điều đó không sao cả. Nhưng vâng, nó luôn luôn là trận đấu khó khăn. Tôi nghĩ đây là lần đầu tiên Liverpool đối mặt với Real Madrid mà họ không có Cristiano Ronaldo ở đó và cũng là lần đầu tiên họ không có Gareth Bale ở đó.

Nhưng rõ ràng Sergio Ramos vẫn còn đó, Raphael Varane vẫn ở đó, Toni Kroos, Luka Modric, Casemiro, Dani Carvajal, Karim Benzema vẫn ở Real Madrid. Họ cũng có vài cầu thủ trẻ triển vọng và phù hợp. Tôi thật sự rất mong chờ trận đấu này”.

Ở tứ kết Champions League, Liverpool sẽ đá với Real Madrid trận lượt đi trên sân khách rạng sáng ngày 7-4 và chơi trận lượt về trên sân nhà ngày 15-4.

Bốc thăm Champions League: Bayern - PSG, Real - Liverpool
Bốc thăm Champions League: Bayern - PSG, Real - Liverpool
(PLO)- Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champions League tạo nên cặp chung kết năm ngoái khi ĐKVĐ Bayern Munich tái đấu với PSG, Real Madrid phải gặp Liverpool, còn hai đội bóng Anh Manchester City và Chelsea dễ thở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm