Liverpool gặp khủng hoảng, HLV Klopp đau đầu

2h sáng mai (29-9), Liverpool sẽ gặp Arsenal trong trận cầu tâm điểm vòng 3 Premier League trên sân nhà Anfield. Cả hai đội đều có khởi đầu mùa giải mới hoàn hảo với 2 trận toàn thắng.

Trước cuộc đụng độ này, Liverpool gặp khủng hoảng nghiêm trọng về lực lượng khi ba trụ cột Jordan Henderson, Thiago Alcantara và thủ môn Alisson gặp chấn thương và các vấn đề về thể lực.

Henderson, Alcantara và Alisson cùng gặp vấn đề. ẢNH: GETTY IMAGES

Đội trưởng Henderson chắc chắn vắng mặt vì chấn thương không kịp hồi phục. Còn Thiago Alcantara và Alisson đang chạy đua với thời gian để có thể kịp trở lại. Cả hai đều gặp vấn đề về thể lực.

Alisson nổi lên như là một trong những thủ môn hàng đầu châu Âu kể từ khi tuyển thủ người Brazil này đến Liverpool từ AS Roma. Alisson cùng với Alcantara đã bỏ lỡ buổi tập cuối tuần trước cùng đồng đội ở Liverpool tại trung tâm huấn luyện Melwood.

Thiago có trận ra mắt Liverpool trong chiến thắng 2-0 trước Chelsea hồi tuần trước. Thiago dù trực tiếp phạm lỗi với Werner khiến Liverpool chịu phạt đền (Jorginho đá hỏng) nhưng anh có màn trình diễn đỉnh cao trong 45 phút có mặt trên sân ở hiệp 2. Tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ phải trải qua cuộc kiểm tra thể lực muộn mới biết có thể ra sân hay không.

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Klopp hé lộ với các truyền thông rằng Thiago sẽ ra sân đá chính nếu kịp bình phục.

Klopp đau đầu vì thủ môn số 1 và hai trụ cột ở tuyến giữa nhiều khả năng không thể ra sân cùng lúc. ẢNH: GETTY IMAGES

“Chúng tôi có vài ngày để tập luyện trước trận đấu, một số cầu thủ cần thời gian để phục hồi. Vì vậy, chúng tôi sẽ xem tình hình thế nào trước khi quyết định. Tôi có một ý tưởng nhưng tại sao tôi phải đưa ra quyết định ngày hôm nay khi chúng tôi còn thời gian chuẩn bị cho trận đấu.

Nhưng chắc chắn Thiago sẽ cạnh tranh một vị trí trong đội hình. Để xem nào”, Klopp chia sẻ khi được PV hỏi về tình hình của Thiago Alcantara.

Klopp cũng xác nhận Henderson chắc chắn bỏ lỡ trận đấu với Arsenal sau khi đội trưởng của Liverpool dính chấn thương trong trận gặp Chelsea. Chiến lược gia người Đức cũng tiết lộ Joel Matip vẫn chưa thể ra sân nhưng Joe Gomez đã có thể ra sân tập đầy đủ.

“Tôi nghĩ Joe Gomez có thể tập luyện trở lại trong hôm nay. Đó là điều mà mọi người đã thông báo với tôi và không ai nói với tôi có điều gì đặc biệt hơn. Billy đã trở lại tập, Joel thì không, Henderson vẫn chưa, điều đó khá rõ ràng rằng việc trở lại của Henderson là quá sớm”, Klopp cho biết.

Alisson đang chạy đua với thời gian để kịp ra sân. ẢNH: GETTY IMAGES

Thủ thành Alisson cũng được yêu cầu thực hiện bài kiểm tra thể lực muộn tại buổi tập cuối cùng của Liverpool trước trận đấu với Arsenal. Thủ môn người Brazil đã có hai tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương bắp chân ở mùa giải trước. Anh cũng vật lộn với chấn thương hông ở giải đoạn cuối mùa giải trước.

Tổng cộng, Alisson đã vắng mặt 14 trận suốt mùa giải năm ngoái. Nếu Alisson không sẵn sàng, thủ môn Adrian sẽ được HLV Klopp lựa chọn thay thế. Thủ môn người Tây Ban Nha đã bắt chính cho Liverpool trong trận thắng Lincoln City 7-2 vào giữa tuần ở League Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm