Liverpool đứt mạch bất bại, Mourinho tự nâng tầm bản thân

Chuỗi trận bất bại của Liverpool trên sân nhà Anfield ở Premier League vừa dừng lại ở con số 68 sau gần 4 năm bởi thất bại 0-1 trước Burnley.

Những tưởng đây là kỷ lục không ai sánh bằng của Liverpool nhưng Chelsea dưới thời Jose Mourinho từng làm được nhiều hơn thế. Dưới sự dẫn dắt của Mourinho và Avram Grant (từ năm 2007), Chelsea đã tạo nên chuỗi 86 trận không thua trên sân nhà Stamford Bridge từ tháng 2-2004 đến tháng 10-2008.

Mourinho cho rằng, phải có điều gì đó rất đặc biệt thì một đội bóng mới phá được kỷ lục ông từng thiết lập cùng Chelsea.

Mourinho từng tạo nên chuỗi 86 trận bất bại cùng Chelsea. ẢNH: GETTY

Mourinho hiện đang là HLV Tottenham nói, “Các kỷ lục sẽ bị phá vỡ, thậm chí là những kỷ lục đáng kinh ngạc trong nhiều môn thể thao khác nhau. Có một số kỷ lục mà bạn nhìn vào chúng sẽ cảm thấy không ai có thể làm được.

Những gì Liverpool làm được là tuyệt vời và rất, rất khó đạt được. Kỷ lục của tôi cùng Chelsea vẫn còn đó và rất khó ai có thể làm tốt hơn thế. Nhưng xin chúc mừng Liverpool vì họ đã có chuỗi thành tích đáng kinh ngạc khi không thua trận nào trên sân nhà ở Premier League trong thời gian rất lâu”.

Điều thú vị là kỷ lục của Chelsea lại bị chính Liverpool kết thúc. Nhưng khi Chelsea thua Liverpool, Avram Grant mới là người đang dẫn dắt Chelsea chứ không phải Mourinho.

Liverpool chưa thể vượt qua kỷ lục của Chelsea ở Premier League. ẢNH: PA

Mourinho có hai nhiệm kỳ dẫn dắt Chelsea. Khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha chia tay Chelsea ở nhiệm kỳ đầu tiên thì kỷ lục của Chelsea vẫn tiếp diễn rồi kết thúc dưới thời HLV Grant.

Mourinho sau đó trở lại làm HLV trưởng Chelsea lần 2 và mãi đến tháng 4-2014, Mourinho mới có thất bại trên sân nhà cùng Chelsea với trận thua Sunderland.

Bí quyết để thành công của “người đặc biệt” được xây dựng vững chắc nhờ khả năng bất khả chiến bại trên sân nhà. Tuy nhiên, Mourinho lo ngại các “đội bóng lớn” ngày càng dễ bị tổn thương hơn sau những thất bại trước các “đội bóng nhỏ”.

Mourinho thời còn dẫn dắt Chelsea

Mourinho nói thêm trước cuộc đối đầu giữa Tottenham và Wycome ở FA Cup, “Bất kỳ đội bóng nào cũng có thể giành kết quả tốt ở bất kỳ sân vận động nào. Các đội được xem là “cửa dưới” không còn dễ chơi nữa, những CLB và HLV này xứng đáng được ghi nhận. Tôi không mở miệng và nói “wow, thật là một kết quả điên rồ nữa”.

Tôi sẽ không ngạc nhiên khi mọi đội bóng, kể cả những đội có mục tiêu vô địch hoặc Top 4 nhận kết quả tệ hại khiến họ giảm sự tự tin. Trên thực tế, không có gì là mãi mãi. Không phải những trận thắng liên tiếp, cũng không phải những trận thua liên tiếp, các trận đấu luôn diễn ra với kết quả mở cho cả hai đội”.

Chuỗi trận bất bại của Chelsea dưới thời Mourinho

Trận đấu: 86

Thắng: 62

Hòa: 24

Số bàn thắng: 175

Số bàn thua: 44

Thời gian bất bại ở Stamford Bridge: 1.462 ngày 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm