Liverpool đánh mất số tiền kinh khủng

Tuy nhiên, một tin vui cho Liverpool là họ bắt đầu có sự phục vụ trở lại của một số trụ cột sau cuộc khủng hoảng chấn thương. Diogo Jota đang chạy đua với thời gian để có thể kịp ra sân trong trận Liverpool gặp Sheffield United rạng sáng mai (1-3).

Trong khi đó, trung vệ Virgil Van Dijk cũng đang tính cực phục hồi trong phòng tập thể lực sau chấn thương dây chằng cực nặng.

Nhà ĐKVĐ Liverpool gần như đã hết hi vọng bảo vệ ngôi vô địch Premier League. Liverpool chỉ thắng 4 trong 14 trận gần đây nhất. Điều này khiến The Kop từ đang dẫn đầu bảng tụt xuống tận vị trí thứ 6 kém đội ở vị trí số 1 Man City đến 22 điểm (Liverpool còn 1 trận chưa đá).

Van Dijk và Matip đan tập phục hồi. ẢNH: LIVERPOOL

Ở mùa này, hàng loạt trụ cột của Liverpool dính chấn thương dài hạn bao gồm bộ ba trung vệ Van Dijk, Matip, Gomez, tiền vệ Fabinho, Henderson, Naby Keita, cùng tiền đạo Jota. Đó là chưa kể đôi chân pha lê của Thiago Alcantara khiến anh nghỉ hơn 2 tháng mùa này và mới trở lại  vài tháng gần đây.

Liverpool đang phải gánh 800.000 bảng tiền lương mỗi tuần cho những ngôi sao này dù họ không thể ra sân thi đấu. Henderson vừa dính chấn thương phải nghỉ thi đấu 4 tuần vẫn nhận lương đều đều 140.000 bảng Anh/tuần.

Số tiền tương tự được trả cho James Milner kể từ giữa tháng qua sau khi ngôi sao này dính chấn thương gân khoeo trong trận đấu với Leicester City. Tuy nhiên, Milner sẽ không ngồi ngoài lâu hơn sau khi Klopp xác nhận anh có thể trở lại tập luyện.

Fabinho và Matip bắt đầu trở lại. ẢNH: LIVERPOOL

Trung vệ Joel Matip 5 lần dính chấn thương khác nhau ở mùa giải này khiến anh bỏ lỡ khoảng 20 trận đấu cho Liverpool. Anh tiếp tục nhận lương 100.000 bảng/tuần trong hợp đồng ký với Liverpool.

Trong khi đó, trung vệ bất đắc dĩ Fabinho nhận khoản lương 100.000 bảng Anh/tuần chuẩn bị trở lại cùng đội 1 Liverpool.

Sự trở lại lớn nhất với Liverpool chính là tiền đạo Diogo Jota, người nhận mức lương 90.000 bảng Anh/tuần ở Liverpool. Jota dính chấn thương kể từ trận Liverpool hòa Midtjylland vào tháng 12 năm ngoái tại vòng bảng Champions League.

Nói về khả năng Jota trở lại, Klopp chia sẻ, “Chúng tôi phải xem xét kỹ có thể làm gì với Jota. Nhưng trong quá trình tập luyện, Jota cho thấy triển vọng mình đã sẵn sàng”.

Jota và Milner đã ra sân tập luyện. ẢNH: LIVERPOOL

Cuối cùng là trung vệ Joe Gomez, người phải ngồi ngoài với chấn thương đầu gối nghiêm trọng khi làm nhiệm vụ cho đội tuyển Anh. Gomez nhận 28.000 bảng Anh/tuần có thể trở lại tập luyện vào tháng ba tới.

Bấp chấp nhiều cầu thủ có thể ra sân sau chấn thương như Milner, Gomez, Fabinho và đặc biệt là Jota trong thời gian ngắn tới, áp lực với Klopp và Liverpool vẫn rất cao.

Liverpool cần trở lại đường đua ngay lập tức khi mà mùa giải chỉ còn hơn 10 vòng đấu. Mục tiêu thiết thực nhất với Liverpool lúc này là Top 4 Premier League kèm chiếc vé tham dự Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm