Liverpool đã tìm được người thay HLV Jurgen Klopp

Cách đây vài ngày, tờ Bild (Đức) đưa ra thông tin gây sốc về việc HLV Jurgen Klopp có khả năng chia tay Liverpool trở về nước thay thế HLV Joachim Low dẫn dắt đội tuyển Đức sau World Cup 2022.

Klopp là HLV sáng giá nhất kế nhiệm vị trí của Low trong mắt LĐBĐ Đức (DFB) và họ đã sớm đưa ra những phương án tiếp cận Klopp.

Ở Đức, Low đã có 15 năm làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Ông giúp Đức vô địch World Cup 2014 nhưng Đức đang trong giai đoạn khủng hoảng lực lượng kế thừa kéo theo phong độ suy giảm nghiêm trọng.

Mọi vấn đề của tuyển Đức được phơi bày sau trận thua sốc Tây Ban Nha 0-6 ở Nations League vào năm ngoái.

Low đang vất vả ở tuyển Đức. ẢNH: GETTY

Hợp đồng của chiến lược gia 61 tuổi Low với tuyển Đức kéo dài đến hết VCK World Cup 2022 tại Qatar. Tuy nhiên, nếu tuyển Đức thể hiện không tốt ở VCK Euro hè này, Klopp có khả năng lên thay Low sớm hơn.

Theo nguồn tin của tờ Mirror (Anh), Klopp khó lòng từ chối việc dẫn dắt đội tuyển Đức dù ông vẫn đang hạnh phúc với công việc tại đội bóng vùng Merseyside.

Lo ngại về việc này, BLĐ Liverpool đã lên kế hoạch tìm người thay Klopp và đó không ai khác chính là Steven Gerrard, một huyền thoại của Liverpool.

Chủ sở hữu chính của Liverpool là John W. Henry cùng chủ tịch CLB Tom Werner đang theo dõi sát sao sự tiến bộ của Gerrard trong quá trình dẫn dắt CLB Rangers của Scotland.

Klopp sẽ rời Liverpool nhường chỗ cho Gerrard?. ẢNH: GETTY

Gerrard đang dẫn dắt Rangers bất bại ở mùa giải năm nay ở cả đấu trước trong nước lẫn châu Âu (Europa League). Huyền thoại của tuyển Anh và The Kop này đã sớm nghĩ về chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện còn non trẻ của mình.

Sau 30 trận ở giải Scotland, Rangers của Gerrard bất bại với thành tích 26 trận thắng và 4 hòa. Rangers có 82 điểm hơn đội xếp thứ hai là kình địch Celtic đến 15 điểm (67 điểm) và còn thi đấu ít hơn 1 trận.

Ở Europa League, Rangers vừa hạ Royal Antwerp FC với tỉ số 9-5 sau hai lượt trận. Ở vòng 1/8 Europa League, Rangers cũng sáng cửa đi tiếp khi chỉ gặp Slavia Prague.

Gerrard đang dẫn dắt Rangers cực kỳ thành công. ẢNH: GETTY

Gerrard được nhiều fan Liverpool yêu mến bởi anh trung thành với đội nhà trong suốt sự nghiệp của mình. Nếu Liverpool bổ nhiệm Gerrard thay Klopp, gần như đây là điều tất cả các bên đều mong muốn.

Bản thân Gerrard cũng sẵn sàng trở lại Liverpool bất cứ lúc nào trong vai trò HLV trưởng. Anh muốn thực hiện ước mơ vô địch Premier League cùng Liverpool, điều mà anh chưa bao giờ làm được trong sự nghiệp cầu thủ.

Trong khi đó, dù có thể rời Liverpool theo cách nào, Klopp vẫn luôn được người hâm mộ Liverpool yêu mến. Đến Liverpool năm 2015, chiến lược gia người Đức đã vực dậy “con tàu đắm… 30 năm” khi biến Liverpool thành thế lực khiến cả châu Âu ngán ngại.

Sẽ có cuộc chuyển giao quyền lực trong êm đẹp giữa Klopp và Gerrard? ẢNH: GETTY

Liverpool của Klopp đã đăng quang Premier League sau đúng 30 năm chờ đợi. Họ cũng vô địch Champions League 2019 bằng lối chơi tấn công rực lửa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm