Liverpool đã không còn là những đứa trẻ

Rạng sáng nay (17-2), Liverpool đã đánh bại chủ nhà RB Leipzig với tỉ số 2-0 ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League. Hai bàn thắng của Liverpool được ghi trong hiệp hai do công của Mohamed Salah và Sadio Mane.

Sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp của Liverpool đã ca ngợi tinh thần chiến đấu của các học trò trong chiến thắng vượt trội của The Kop trước đại diện nước Đức. Ở trận này, RB Leipzig tuy là chủ nhà nhưng phải thi đấu ở Hungary vì Đức không cấp phép cho Liverpool nhập cảnh bởi đại dịch COVID-19.

Liverpool khiến RB Leipzig "ngã sấp mặt". ẢNH: AP

HLV Klopp chia sẻ, “Có rất nhiều người mong đợi Liverpool trượt ngã một lần nữa nhưng các chàng trai của tôi đã không để tình huống này xảy ra. Tôi không tin các cầu thủ có “động cơ” chứng minh mọi người sai, tôi chỉ nghĩ nhiều người mong chúng tôi gặp khó khăn một lần nữa.

Tôi thật sự hài lòng với màn trình diễn của Liverpool và nó đã dẫn đến một chiến thắng xứng đáng. Đây là trận đấu chúng tôi không mong đợi giành lợi thế lớn vì tâm lý của cả hai đội.

Tuy nhiên, tôi nghĩ chúng tôi đã chơi tốt hơn trong phần lớn thời gian thi đấu đêm nay. Tôi biết RB Leipzig khá rõ và tôi biết họ có khả năng thi đấu áp đảo như thế nào”.

Salah tận dụng sai lầm của đối thủ ghi bàn phá vỡ thế bế tắc. ẢNH: GETTY

Klopp nói thêm, “Đó là những gì chúng tôi phải giải quyết và các chàng trai của tôi đã chơi một trận đấu thật sự hay. Chúng tôi đã làm rất tốt. Chúng tôi không còn là những đứa trẻ nữa và tôi biết mọi người đã không hài lòng về kết quả này.

Tôi nghĩ các chàng trai của tôi xứng đáng giành chiến thắng. Liverpool buộc đối thủ phải phạm sai lầm và tôi hoàn toàn hài lòng về màn trình diễn này”.

Bên ngoài sân, Klopp liên tục đưa ra chỉ đạo và động viên các cầu thủ Liverpool. Và chiến lược gia người Đức đã được đền đáp xứng đáng với hai bàn thắng của Salah và Mane giúp Liverpool tạo lợi thế lớn trước trận lượt về.

Klopp cũng rất vui khi hàng thủ Liverpool giữ sạch lưới với hai pha cứu thua quan trọng của thủ môn Alisson Becker trong hiệp một. Thủ môn người Brazil đã mắc lỗi đáng kể ở những trận đấu gần đây nhưng bây giờ anh đã thể hiện đẳng cấp vốn có của mình.

Alisson cũng có trận thi đấu rất hay. ẢNH: GETTY

Khi được hỏi về màn trình diễn đã được cải thiện của Alisson Becker, Klopp cho biết, “Chắc chắn rồi. Nhưng cậu ấy đã có những khoảnh khắc “quan trọng” trong trận đấu với Leicester City sao? Tất nhiên, việc giữ sạch lưới sẽ giúp ích cho đội. Alisson có thể ngủ thật ngon trên máy bay khi về nhà. Như mọi khi, cậu ấy đã giúp cho chúng tôi rất nhiều”.

Đây là chiến thắng cần thiết của Liverpool sau 3 trận thua liên tục ở Premier League. Klopp còn vui hơn khi trung vệ tân binh Ozan Kabak đã thể hiện phong độ xuất sắc sau khi anh chơi như mơ ngủ trong trận ra mắt Liverpool thua Leicester City 1-3.

Liverpool có màn trình diễn ấn tượng. ẢNH: AP

Klopp nói, “Tôi nghĩ thái độ thi đấu của Ozan Kabak là tốt. Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của cậu ấy. Và Hendo (Henderson) có thể chơi ở vị trí này một cách hoàn hảo. Không phải Leipzig không có cơ hội, Alisson đã phải can thiệp. Đó là điều bình thường.

Nhìn chung, tôi có thể nói gọn rằng tôi rất hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ. Họ đã thi đấu đầy cố gắng và chúng tôi đã có câu trả lời. Trong phần lớn thời gian, chúng tôi kiểm soát trận đấu, điều này rất quan trọng. Và điều đó lại không xảy ra nhiều với RB Leipzig”.

Klopp ôm chúc mừng các học trò. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, HLV Julian Nagelsmann của RB Leipzig thề sẽ chơi tấn công để lật ngược thế cờ trong trận lượt về. Ông nói, “Mọi thứ sẽ không dễ dàng nhưng tôi nghĩ chúng tôi sẽ nhận được sự tôn trọng. Chúng tôi phải tự tin cho trận đấu thứ hai. Chúng tôi phải chiến thắng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm