Liverpool có thời hạn 48h để cứu cả mùa giải

Thị trường chuyển nhượng mùa đông thường kéo dài trong 1 tháng từ ngày 1-1 đến hết ngày 31-1 hàng năm. Do năm nay ngày 31-1 rơi vào chủ nhật nên thị trường chuyển nhượng ở Anh sẽ kết thúc sau ngày 1-2 (giờ Anh).

Ngoài ra, các CLB Premier League và giải Championship (hạng nhất Anh) được phép kéo dài kỳ chuyển nhượng thêm 2 tuần nữa cho các thỏa thuận mua bán diễn ra trong nước.

Trước trận đấu giữa Liverpool và West Ham (Liverpool vừa thắng 3-1) ở vòng 21 Premier League, cựu cầu thủ Liverpool, John Aldridge cảnh báo đội nhà chỉ còn 48h để cứu lấy cả mùa giải.

Salah lập cú đúp trong trận thắng West ham 3-1. ẢNH: GETTY

John Aldridge cho rằng, Liverpool và HLV Jurgen Klopp không nên bảo thủ từ chối tham gia hoạt động chuyển nhượng mùa đông. Lí do là đội hình Liverpool đang bị sứt mẻ nghiêm trọng ở hàng thủ khi 3 trung vệ hay nhất gồm Virgil Van Dijk, Joel Matip và Joe Gomez dính chấn thương dài hạn.

HLV Klopp từng lên tiếng bóng gió rằng Liverpool sẽ không mua thêm trung vệ ở kỳ chuyển nhượng này, dù đội chủ sân Anfield vừa trải qua giai đoạn thi đấu thảm họa với 5 trận liền không thắng ở Premier League, trong đó có 4 trận liên tiếp không ghi bàn. Ngoài ra, Liverpool còn bị MU loại khỏi FA Cup sau thất bại 2-3.

Cặp trung vệ số 1 của Liverpool gồm Van Dijk và Joe Gomez chấn thương nhiều khả năng nghỉ hết mùa. ẢNH: AMA SPORTS

Tổng cộng, Liverpool có 6 trận liên tiếp không thắng. Thầy trò Klopp mới trở lại trong tuần qua với hai chiến thắng trước hai đối thủ khó Tottenham và West Ham United (rạng sáng nay) với cùng tỉ số 3-1.

Sự trở lại của Liverpool là dấu hiệu cho thấy Klopp sẽ quyết không tuyển thêm trung vệ. Tuy nhiên, trước trận thắng West Ham của Liverpool, John Aldridge đã lên tiếng cảnh báo The Kop đừng cố chấp.

John Aldridge nói với tờ Irish Independent,  “Đồng hồ đang điểm, Liverpool còn 48h nữa để cứu lấy cả mùa giải. Điều này nghe có vẻ là màn khởi đầu kịch tính nhưng thực tế là Klopp không thể nuôi hi vọng thành công nếu Liverpool  không có một trung vệ và một hậu vệ phải trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa vào ngày mai.

Tôi từng nói rằng Liverpool cần có 1 trung vệ dự bị và sẵn sàng ra sân ngay từ ngày 1-1-2021. Các sự kiện trong thời gian qua đã chứng minh tôi đúng với nhận định này”.

Klopp quyết không mua thêm trung vệ. ẢNH: GETTY

Trung vệ bất đắc dĩ Fabinho vừa dính chấn thương. Điều này đồng nghĩa Jordan Henderson được kéo xuống đá cặp trung vệ với cầu thủ trẻ Nat Phillips trong những trận sắp tới.

Và thực tế là Klopp đã làm như vậy khi bộ đôi này ra sân trong chiến thắng 3-1 của Liverpool trước West Ham rạng sáng nay (1-2). Ngoài Nat, Liverpool còn có cặp trung vệ trẻ khác là Rhys Williams và Neco Williams.

Hiện Liverpool đang đứng thứ ba trên bảng xếp hạng Premier League với 40 điểm sau Man City 43 điểm và MU 41 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm