Liverpool có tân binh thứ hai là nhà vô địch World Cup

HLV Jurgen Klopp và Liverpool đã khá im tiếng trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Liverpool mới chỉ mua được một cầu thủ duy nhất là hậu vệ trái Kostas Tsimikas với giá 13,75 triệu bảng Anh.

Klopp im lặng trên thị trường chuyển nhượng. ẢNH: GETTY IMAGES

Bây giờ, Liverpool sắp hoàn tất bản hợp đồng thứ hai. Theo đó, Liverpool đã đồng ý thỏa thuận chi khoảng 2 triệu bảng Anh đem thủ môn 17 tuổi, Marcelo Pitaluga về đội chủ sân Anfield từ CLB Fluminense.

Liverpool sẽ trả ngay cho CLB của Brazil Fluminense 700.000 bảng Anh và thêm hơn 1,2 triệu bảng Anh nữa tùy thuộc thành tích của Marcelo Pitaluga. Ngoài ra, nếu Liverpool bán Marcelo Pitaluga, CLB Fluminense sẽ được 25% mức phí chuyển nhượng.

Marcelo Pitaluga sẽ chính thức ký hợp đồng 3 năm với Liverpool ngay trong tuần này. Trước mắt, ngôi sao của đội U-17 Brazil sẽ gia nhập học viện bóng đá trẻ của Liverpool chứ chưa thi đấu ở đội 1.

Pitaluga cùng U-27 Brazil vô địch World Cup U-17 lần thứ tư trong lịch sử. ÀNH: REUTERS

Pitaluga là một phần của đội hình U-17 Brazil đăng quang chức vô địch World Cup U-17 trên sân nhà vào năm ngoái. Pitaluga chơi cho Fluminense từ năm 17 tuổi. Ngôi sao tuổi teen này có hộ chiếu Đức và đã rời Fluminense để lên đường sang Anh.

Bản thân Pitaluga cũng đã nói lời chia tay Fluminense. Anh chia sẻ, “Tôi rất biết ơn CLB Fluminense. Tôi đã có 10 năm ở CLB này, từ bóng đá Futsal đến thi đấu các giải chuyên nghiệp. Tôi luôn được đối xử rất tốt và nhận được mọi sự giúp đỡ cần thiết trong cả tư cách cá nhân lẫn một cầu thủ. Đây là cơ hội (đến Liverpool) rất quan trọng đối với tôi. Đó là cơ hội duy nhất”.

Pitaluga cũng đăng bức ảnh anh chụp tại sân bay Rio de Janeiro cùng dòng trạng thái, “Bạn sẽ không bao giờ bước đi một mình”. Đó là câu slogan quen thuộc và nổi tiếng của CLB Liverpool.

Pitaluga (trái) xác nhận đang trên đường rời Fluminense tới Liverpool. ẢNH: GETTY IMAGES

ĐKVĐ Premier League Liverpool vừa có khởi đầu thành công ở mùa giải mới bằng chiến thắng 4-3 trước Leeds United với hat-trick của Salah và bàn thắng của Van Dijk. Dù Liverpool không tăng cường nhiều nhân sự “khủng” nhưng họ vẫn được coi là ứng viên số 1 cho chức vô địch nước Anh.

Ở vòng 2 Premier League, Liverpool sẽ có trận thi đấu rất quan trọng gặp Chelsea trên sân khách vào lúc 23h30 ngày chủ nhật (20-9).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm