Lionel Messi đi vào lịch sử Argentina tại Brazil

Rạng sáng nay (22-6), Argentina đã giành chiến thắng cực kỳ quan trọng 1-0 trước Paraguay trên sân Nacional de Brasilia (Brazil) ở vòng bảng Copa America.

Pha lập công duy nhất trận đấu ngay phút thứ 10 của Alejandro Gomez sau đường kiến tạo của Di Maria đã giúp Argentina giành vé sớm vào tứ kết Copa America. Argentina đang dẫn đầu bảng B với 7 điểm sau 3 trận.

Messi ăn mừng bàn thắng cùng Gomez. ẢNH: AFP

Mang băng đội trưởng ra sân trong trận thi đấu này, siêu sao Lionel Messi đã đi vào lịch sử bóng đá Argentina tại… Brazil khi cân bằng kỷ lục 147 trận chơi cho đội tuyển quốc gia của người đồng đội cũ tại Barcelona, Javier Mascherano. Trận thắng này cũng giúp Argentina kéo dài chuỗi trận 2 năm bất bại.

Messi đã tiến đến gần việc ghi bàn để ngày anh đi vào lịch sử bóng đá Argentina trở nên hoành tráng hơn. Tuy nhiên, pha sút phạt trực tiếp của Messi ở phút 18 lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút cuối hiệp 1, Argentina tưởng chừng như đã có bàn thắng thứ hai khi đưa được bóng vào lưới Paraguay nhưng sau khi xem lại VAR, trọng tài đã không công nhận bàn thắng vì Messi việt vị trong tình huống chặn tầm nhìn của thủ thành Anthony Silva.

Messi là đội trưởng tuyển Argentina. ẢNH: AFP

Paraguay đã thể hiện sự gan lì trong suốt trận đấu với Argentina với những pha chạy chỗ thông minh của ngôi sao CLB Newcastle, Miguel Almiron nhưng lại thiếu chút nhạy bén trước khung thành. Các học trò của HLV Eduardo Berizzo bên phía Paraguay tung ra tổng cộng 10 pha dứt điểm nhưng chỉ có 2 đi trúng đích.

Trong hiệp 2, Argentina không tạo ra mối đe dọa nào đáng kể cho khung thành Paraguay nhưng HLV Scaloni có thể được an ủi phần nào bởi Argentina có trận thứ hai liên tiếp không thủng lưới ở Copa America.

Albiceleste đứng đầu bảng A Copa America với 7 điểm sau 3 trận, hơn đội thứ hai là Chile 2 điểm. Các vị trí tiếp theo thuộc về Paraguay 3 điểm (2 trận), Uruguay 1 điểm (2 trận) và Bolivia 0 điểm (2 trận).

Bàn thắng duy nhất giúp Argentina đi tiếp ở Copa America. ẢNH: AFP

Vào lúc 7h ngày 29-6, Argentina sẽ đá trận cuối cùng bảng A Copa America gặp đội cuối bảng Bolivia. Lionel Messi rất mong chờ khoảnh khắc được ra sân trong trận đấu này để chính thức vượt qua Mascherano trở thành cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất cho đội tuyển Argentina.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm