'Lịch thi đấu Premier League là thảm họa với cầu thủ'

Không đâu như giải ngoại hạng Anh (Premier League), khi mà các giải vô địch châu Âu tạm nghỉ để các cầu thủ “xả hơi” đón chào Noel và năm mới bên gia đình và người thân thì tại Anh, các cầu thủ phải liên tục cày ải với tầng suất còn dày đặc hơn ngày thường.

Sự việc này đã xảy ra ở Anh trong nhiều năm qua, hết mùa này đến mùa khác, mặc cho các cầu thủ, HLV ca thán. Giải thích lý do tréo ngoeo này không khó và nó chỉ gói gọn trong chữ… tiền. Các cầu thủ ở Anh như bị biến thành gánh xiếc, “mua vui” cho các CĐV trong thời điểm lễ hội cuối năm, bởi người hâm mộ và các hãng truyền hình thì rất thích xem các cầu thủ thi đấu trong khoảng thời gian này.

Các nhà tài trợ không ngại bỏ ra những khoản tiền khổng lồ cho LĐBĐ Anh (FA). Chính vì thế, ngoại hạng Anh dần trở thành giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Nhưng mặt trái của nó là khiến các cầu thủ kiệt sức, còn đội tuyển nước Anh thì chưa bao giờ giành thêm danh hiệu lớn nào kể từ sau khi họ giành được chức vô địch World Cup 1966. Và rõ ràng các CLB ở giải ngoại hạng Anh không thích điều này chút nào.

'Lịch thi đấu Premier League là thảm họa với cầu thủ' ảnh 1Ở mùa giải thứ hai ở nước Anh, Pep Guardiola mới bắt đầu thấm thía vì các trận đấu dày đặc dịp cuối năm.

Ở mùa giải này, Man City của Pep Guardiola đang băng về đích với khoảng cách đến 12 điểm so với đội xếp gần nhất Man United (đá nhiều hơn một trận). Tuy nhiên, Man City giờ mới bắt đầu thấm thía với lịch thi đấu dày đặc cách hai, ba ngày lại đá một trận vào dịp cuối năm.

Trong trận hòa gần đây nhất của Man City trước Crystal Palace, họ còn chịu nhiều thiệt thòi khi hai cầu thủ tấn công chủ lực dính chấn thương nặng là Kevin De Bruyne và Gabriel Jesus. Tiền đạo người Brazil, Jesus sẽ nghỉ ít nhất trong hai tháng tới vì chấn thương đầu gối. Trong khi đó, hiện vẫn chưa rõ mức độ chấn thương của De Bruyne nhưng anh chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận Man City tiếp Watford rạng sáng mai (3-1).

Bực bội vì lịch thi đấu trời ơi ở Premier League, HLV Pep Guardiola không ngại chỉ trích, “Nếu bạn nói điều đó (thi đấu liên tục) là tốt cho cầu thủ về khả năng phát triển và thể chất thì không… Tôi cho đó là một thảm họa với cầu thủ”.

“Nhưng giải đấu đã được ấn định. Họ quyết dịnh thời điểm Giáng sinh để làm điều đó (thi đấu liên tục) và dĩ nhiên chúng tôi cần phải học cách thích nghi. Đôi khi bạn có ba ngày hồi phục, đôi khi bốn, cũng có khi chỉ là hai ngày nghỉ trước trận đấu tiếp theo, tất cả các đội đều giống nhau”.

“Mùa giải trước, lịch thi đấu khiến chúng tôi có ít thời gian nghỉ ngơi giữa các trận đấu hơn mùa giải này. Có lẽ mùa tới chúng tôi sẽ có thêm nhiều ngày nghỉ hơn một chút. Tôi có thể đưa ra ý kiến của mình nhưng bạn có tin rằng ý kiến của tôi sẽ khiến họ (FA) thay đổi lịch thi đấu? Không đời nào”.

Không chỉ Pep chỉ trích lịch thi đấu dày đặc dịp cuối năm như là một phần truyền thống tại Premier League, mà Conte, Wenger, Mourinho cũng đã ca thán về điều này nhưng cũng như những người khác, mọi ý kiến của họ vẫn rơi vào… hư vô.

'Lịch thi đấu Premier League là thảm họa với cầu thủ' ảnh 2HLV Alan Pardew của West Ham.

Ngay lúc này, HLV của West Ham, Alan Pardew cũng than phiền thậm chí cực kỳ giận dữ với cách xếp lịch thi đấu của FA.

Pardew nói: "Thật khủng khiếp. Chúng ta đều biết áp lực từ các công ty truyền hình và mọi thứ khác. Tôi hiểu điều đó. Nhưng giải đấu đang trở nên mạnh mẽ và quyền lực hơn. Việc nói rằng chúng tôi phải thi đấu hai ngày một trận có vẻ gì đó sai sai. Đó là vấn đề lớn hơn bất cứ điều gì khác. Làm thế nào mà một giải đấu chuyên nghiệp như Premier League lại đá theo kiểu hai ngày một trận. Điều đó sẽ dẫn đến nguy cơ lớn các cầu thủ sẽ gặp chấn thương”.

Rạng sáng mai (3-1), West Ham sẽ gặp West Brom và chỉ hai ngày sau đó (5-1), West ham sẽ tiếp tục thi đấu với Tottenham. Bản thân Tottenham cũng không khá hơn khi họ cũng phải đụng Swansea City trong ngày 3-1. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm