Lí do Ronaldo từ chối tham dự tiệc cùng MU

Cristiano Ronaldo gia nhập Manchester United từ Sporting Lisbon khi mới 18 tuổi vào năm 2003. Trong 6 mùa giải chơi cho đội chủ sân Old Trafford, Ronaldo ghi 118 bàn sau 292 trận đấu. Năm 2009, tiền đạo người Bồ Đào Nha hiện đã 36 tuổi này rời MU đến Real Madrid với mức giá kỷ lục thế giới khi đó 80 triệu bảng Anh.

Bây giờ, Ronaldo đã trải qua gần 3 mùa giải ở CLB Juventus. Dù thi đấu ở bất cứ nơi đâu, Ronaldo vẫn cho thấy thái độ làm việc cực kỳ chuyên nghiệp của mình. Điều đó giúp Ronaldo cùng với Messi được xem là hai tượng đài lớn nhất làng bóng đá đương đại.

Cựu đồng đội của Ronaldo tại MU là thủ môn Ben Foster mới đây đã tiết lộ nhiều thông tin thú vị về Ronaldo.

Ronaldo trong màu áo MU. ẢNH: DAILY STAR

Foster hiện đang chơi cho Watford chia sẻ với Happy Hour TV, “Ronaldo không uống rượu. Tôi nhớ có một lần cả đội MU tổ chức tiệc giáng sinh nhưng anh ấy đã không tham dự.

Ronaldo sẽ không đi ra ngoài chỉ vì đêm đó chúng tôi đi uống rượu. Chỉ chừng ấy thôi sẽ dính líu rất nhiều với giới truyền thông. Ronaldo thật sự không muốn gặp rắc rối với những việc như thế”.

Trong một cuộc phỏng vấn với RSNG vào năm ngoái, Ronaldo đã “tâm sự” về cách mà anh phát triển sự nghiệp bóng đá như thế nào.

Ben Foster (trái) cùng Ronaldo, Rooney, Park Ji Sung và Mikael Silvestre. ẢNH: DAILY STAR

Ronaldo nói, “Tôi sẽ luôn nói với mọi người rằng đây là toàn bộ vấn đề. Đầu tiên, tất nhiên tài năng sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. Nhưng ngay từ đầu, điều quan trọng nhất là bạn phải có đạo đức trong công việc, bạn phải làm việc cực kỳ chuyên nghiệp không chỉ về thể chất mà cả tinh thần.

Vì vậy, kể từ ngày đầu tiên, tôi đang nói về thời điểm tôi bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp lúc 16, 17, 18 tuổi, đạo đức trong công việc là điều tôi luôn hướng tới để trở thành cầu thủ giỏi nhất.

Điều đó có nghĩa rằng tôi luôn tập luyện chăm chỉ, luôn lắng nghe những cầu thủ có kinh nghiệm. Tôi đã thực sự cống hiến hết mình cho môn thể thao này và tôi đã tập luyện chăm chỉ.

Đó chính là lí do vì sao tất cả những bàn thắng tôi ghi được và tất cả những thành tích tôi nhận được chỉ đến từ sự cống hiến và làm việc chăm chỉ”.

Ronaldo vừa lập hat-trick giúp Juventus thắng Cagliari 3-1 ở Serie A. ẢNH: PREMIERSPORTSTV

Ronaldo nổi tiếng là một cầu thủ chuyên nghiệp trong từng bữa ăn, giấc ngủ và chế độ tập luyện. Rất nhiều đồng đội của Ronaldo từng kể nhiều giai thoại về anh. Đó là những câu chuyện hài hước nhưng đằng sau đó cho thấy thái độ tập luyện cực kỳ nghiêm túc của Ronaldo.

Cựu cầu thủ của MU và tuyển Pháp, Evra từng kể rằng anh được Ronaldo mời đến nhà chơi. Tại đây, Ronaldo chỉ đãi Evra toàn những món ăn rau, củ, quả không có thịt cá nào. Có thể, Evra chỉ dùng từ hình tượng để so sánh ví von rằng chế độ ăn uống của Ronaldo là rất khoa học.

Cũng có nhiều “giai thoại” cho rằng Ronaldo luôn đến sớm hơn các cầu thủ khác trong đội trong các buổi tập. Ronaldo cũng trang bị cho mình phòng tập luyện tại gia cực kỳ hiện đại. Khi về nhà, Ronaldo chỉ biết tập, tập và tập và tuân thủ giờ giấc ngủ, nghỉ, làm việc rất nghiêm chỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm