Lí do Manchester City từ bỏ Erling Haaland

Với việc tiền đạo Sergio Aguero sẽ chia tay Manchester City vào cuối mùa giải năm nay sau 10 năm gắn bó, HLV Pep Guardiola chắc chắn phải bổ sung 1 tiền đạo đẳng cấp trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Truyền thông nước Anh đưa tin Erling Haaland của Borussia Dortmund là mục tiêu số 1 của Man City, sau đó là đến những Harry Kane và Romelu Lukaku.

Haaland đang là mục tiêu hàng đầu của hàng loạt đội bóng lớn châu Âu, ngoài Man City còn có Manchester United, Chelsea, Liverpool, Real Madrid và Barcelona. Tuy nhiên, Man City có lợi thế hơn bởi cha Erling Haaland là ông Alf-Inge Haaland từng chơi cho đội chủ sân Etihad giai đoạn 2000 – 2003.

Người đại diện của Haaland là Mino Raiola cùng cha anh vừa có buổi thảo luận với các CLB lớn như MU, Real Madrid, Barca, Chelsea, Liverpool và cả Man City nhằm tìm kiếm bến đỗ tốt nhất cho Haaland.

Haaland được rất nhiều ông lớn săn đuổi. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, theo thông tin từ truyền thông nước Anh hôm nay (3-4), Man City và Pep Guardiola đã từ bỏ thương vụ mua Haaland. Truyền thông nước Anh nêu ra 3 lí do khiến Man City không thể mua Haaland.

Tài chính

Khi được hỏi về việc Man City mua Haaland, HLV Pep Guardiola chia sẻ, “Với mức giá cao, chúng tôi sẽ không mua bất kỳ tiền đạo nào. Điều đó là không thể, chúng tôi không thể mua được. Tất cả các CLB đều gặp khó khăn tài chính vì COVID-19, Manchester City cũng vậy”.

Những bình luận đó đặt ra câu hỏi làm thế nào để Man City có đủ tiền mua Haaland dù họ đang thuộc quyền sở hữu của ông chủ tỉ phú giàu có đến từ Ả Rập.

Mức giá giành cho Haaland có thể lên đến 154 triệu bảng Anh, kèm theo đó, Haaland được cho là mong muốn mức lương không thể tin nổi 600.000 bảng Anh/tuần.

Những lựa chọn khác

Liam Delap hứa hẹn sẽ là một tiền đạo xuất sắc. ẢNH: VISIONHAUS

Cựu HLV của Barcelona và Bayern Munich gần như chắc chắn giúp Manchester City vô địch Premier League mùa này. Ngoài ra, Man City còn hướng đến “cú ăn 4” lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh khi Man City còn chiến đấu ở Champions League, FA Cup va League Cup.

Man City thi đấu thăng hoa ở mùa này sau giai đoạn đầu chật vật. Họ không cần đến sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Sergio Aguero, người không thi đấu phần lớn mùa giải bởi chấn thương.

Điều đó giúp Pep Guardiola ở một vị thế thoải mái và ông nghĩ Man City vẫn sống tốt sống khỏe nếu không kịp tăng cường tiền đạo đẳng cấp. Guardiola cho thấy điều đó khi ông nêu tên những cầu thủ có thể thay thế Aguero trong đội hình Man City hiện tại.

Pep nói, “Chúng tôi có Gabriel Jesus, Ferran Torres, những cầu thủ thật đáng kinh ngạc”. Pep cũng nói thêm về tài năng trẻ do CLB đào tạo, Liam Delap, người được coi là “phiên bản Haaland 2.0” của Man City.

Pep chia sẻ, “Nhiều cầu thủ đang tập luyện cùng chúng tôi và Liam đang làm rất tốt. Chúng tôi đã liên lạc với Enzo Maresca (HLV phụ trách đội trẻ) và cách họ làm. Mùa giải tới Liam sẽ tập luyện với chúng tôi (đội 1) mỗi ngày”.

Sterling là tiền đạo ảo trong sơ đồ chiến thuật của Pep Guardiola. ẢNH: GETTY

Hệ thống chiến thuật

Cuối cùng, không có gì đảm bảo rằng Pep Guardiola muốn Man City chơi với 1 tiền đạo cắm mỗi tuần. Pep rất thích những cầu thủ có kỹ thuật tốt, còn Haaland lại mạnh mẽ khác hẳn phong cách Pep xây dựng tại Man City.

Pep tiếp tục nói về việc lựa chọn tiền đạo của mình, “Raheem Sterling như một số 9 ảo. Nếu cậu ấy có nhiều cơ hội hơn, chúng tôi sẽ không ký hợp đồng với một tiền đạo”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm